Mỹ Linh: Bình thản trước khen, chê của dư luận

18:49, 22/05/2013
|

(VnMedia)Bị cho là lép vế trên ghế nóng The Voice và quá cẩn trọng, thiếu sự dí dỏm khi thuyết phục thí sinh, Diva Mỹ Linh chia sẻ, mọi thứ mới ở chặng đường đầu tiên và “đường dài mới biết ngựa hay”.

Diva này cũng bày tỏ, chị cũng phải tập để quen dần với những luồng khen chê trái chiều khi nhận lời ngồi ghế Huấn luyện viên của The Voice

- Sau tập 1 vòng Giấu mặt được phát sóng, nhiều khán giả có nhận xét rằng chị hơi “cẩn trọng” trong từng câu nói, như vậy sẽ mất đi sự dí dỏm cũng như tính giải trí mà chương trình hướng đến. Chị có giải thích gì không?

Thế mà tôi lại nhận được những nhận xét khác theo chiều hướng ngược lại, lo rằng tôi hơi bộc trực, thẳng quá khó kéo được thí sinh về đội của mình. Tôi nghĩ đã đồng ý tham gia vai trò này thì sự khen chê trái chiều cũng phải tập để quen dần đi.

 Ảnh minh họa
 

- Nhiều người cho rằng chị “hàn lâm” quá trong đánh giá chuyên môn, minh chứng là tập 1 chị chỉ chọn được 1 thí sinh. Chị có sợ rằng nếu cứ với quan điểm đó thì đội của chị toàn những thí sinh kiểu cuộc thi Sao Mai hoặc Tiếng hát truyền hình vì nó chính thống quá?

Tôi không nghĩ như vây đâu, hãy cũng chờ xem nhé. Chương trình cũng vừa bắt đầu mà.

- Cư dân mạng cho rằng chị cẩn thận trong The Voice vì mang danh là Diva, mà Diva thì phải chọn những thí sinh có đẳng cấp, chị đã thấy các thí sinh của đội mình có đẳng cấp hay chưa?

Họ nói vậy là võ đoán thôi. Tôi không nghĩ là "Diva" này nọ thì phải chọn thí sinh thế nào cho bản thân mình mà tôi lựa chọn theo tiêu chí rằng, liệu mình có thể giúp em thí sinh ấy toả sáng ở các vòng sau hay không. Thực tế, ở vòng Giấu mặt, lựa chọn thí sinh cũng nên cẩn trọng để tránh trường hợp gặp phải thí sinh "1 bài" .

- Tuy nhiên có rất nhiều khán giả cũng bênh vực và ủng hộ chị, họ cho rằng chị thể hiện như thế là vừa đủ, vừa có chuyên môn, vừa nghiêm khắc nhưng cũng vẫn hóm hỉnh, hài hước… đó có phải là cách làm của chị không?

Tôi nghĩ chặng đường còn rất dài. Điểm mạnh cũng như điểm yếu của từng huấn luyện viên sẽ thể hiện rõ ràng ở các vòng sau - là các vòng mà họ sẽ trực tiếp huấn luyện, chọn bài vở cũng như thể hiện gout âm nhạc của mình.

 Ảnh minh họa

 "Tôi tôn trọng anh Hưng ở tư cách cùng là huấn luyện viên cho một chương trình. Tuy nhiên việc cho rằng tôi và anh Hưng "kết phe" với nhau như vậy là không đúng đâu".


- Xem tập 1 The Voice, có cảm giác rằng chị và Mr Đàm sẽ “cùng phe”, trước đây chị cũng đã từng phát biểu là rất quý trọng Mr Đàm. Có phải hai HLV này sẽ cùng nhau hỗ trợ các thí sinh của 2 đội, và như thế thì chị sẽ cần gì từ Mr Đàm cho học trò của mình?

Tôi tôn trọng anh Hưng ở tư cách cùng là huấn luyện viên cho một chương trình. Tuy nhiên việc cho rằng tôi và anh Hưng "kết phe" với nhau như vậy là không đúng đâu.

- Nhiều khán giả cho rằng đội Mỹ Linh sẽ giống đội Thu Minh của năm trước, khi những giọng “khủng” sẽ chọn Mỹ Linh làm HLV, thực tế có diễn ra đúng như khán giả suy đoán không thưa chị?

Giờ phút này còn quá sớm  để nói bất cứ điều gì. Cái hay của một chương trình truyền hình thực tế là tính bất ngờ làm khán giả ngạc nhiên. Hãy để cho tôi và mọi người cùng có được niềm vui của sự chờ đợi vào mỗi chủ nhật hàng tuần!

- Theo dõi chị 2 năm trở lại đây thì thấy chị “hồi xuân” trong âm nhạc cực kỳ mạnh mẽ sau một thời gian im ắng. Nhất là sau album “Một ngày – Acoustic” đoạt giải Cống hiến, dường như chị hoạt động tưng bừng hơn cả bề rộng lẫn chiều sâu? Điều gì khiến chị thăng hoa như thế?

Tôi nhận thấy sự bình yên trong đời sống riêng khiến cho cả tôi và ông xã có rất nhiều năng lượng cho công việc. 

- Gần đây chị có úp mở gần xa về việc sẽ mở trung tâm đào tạo các ca sỹ trẻ, đó có phải chiến lược trong tương lai của chị? Những điều này xuất phát từ đâu, có phải từ việc tạo bệ phóng cho chính con gái Anna của mình?

Tôi từng nghĩ đến điều đó và mong rằng anh em chúng tôi, những người đã sát cánh bên nhau suốt 20 năm nay có thể làm được điều gì đó cho tương lai.

- Vậy các thí sinh trong đội The Voice của chị, có thể sẽ là những ca sỹ độc quyền của chị không?

Cái này tôi chưa biết được. Cũng còn tùy thuộc vào khả năng và sự lựa chọn của các bạn ấy nữa.

 Ảnh minh họa

 Mỹ Linh tiếc vì không giành được Vũ Thảo My 16 tuổi người Nam Định


- Có tới 16 thí sinh vòng Giấu mặt về đội của chị, vậy thì chị sẽ xử lý như thế nào để các em không tỏ ra ganh tỵ nhau, giữ được sự công bằng, khách quan?

Qua gặp gỡ và hướng dẫn các em mấy tuần qua, tôi vui khi nhận thấy các em sống chan hoà với nhau như những người bạn mới. Tôi tin rằng khi bản thân mình công bằng thì các em sẽ tự nhận ra thôi.

- Có nhận xét cho rằng, những nghệ sỹ tham gia các show truyền hình thực tế thường mất nhiều hơn được. Vì nếu có thành công (học trò thắng cuộc, hoặc không bị ném đá, không xảy ra scandal được công chúng hâm mộ…) thì cũng mất rất nhiều thời gian và xao nhãng đi công việc chính là làm âm nhạc. Chị vừa rời ghế giám khảo Gương mặt thân quen lại tiếp tục ngồi ngay vào chiếc ghế nóng The Voice, chị có sợ một ngày nào đó khán giả sẽ nhìn chị như một giám khảo chuyên nghiệp chứ không phải diva Mỹ Linh nữa?

Câu trả lời của tôi chỉ có thể bằng công việc mà tôi làm. Hãy cũng chờ xem nhé.

- Quay trở lại The Voie, đến giờ phút này, sau khi đã khép lại vòng thi Giấu mặt, chị nuối tiếc nhất điều gì và chị tâm đắc nhất chuyện gì?

Tôi tiếc em bé Vũ Thảo My 16 tuổi người Nam Định đã không chọn tôi. Tôi thích giọng hát và sự trong trẻo của em ấy. 

Còn tâm đắc nhất ư? Nói ra thì lộ hết những bất ngờ, còn gì hay nữa. 

- Chị có bị áp lực khi ngồi ghế nóng mà trước đây Thu Minh – Hà Hồ đã rất thành công trước đó?

Áp lực nhất hiện nay mà tôi có chỉ là thời gian thôi. Tôi không quá đặt nặng sự thắng thua trong cuộc này vì thực ra Giọng hát Việt cũng vẫn chỉ là một gameshow truyền hình nên tính giải trí của chương trình vẫn luôn được đề cao nhất. 

- Năm nay HLV có vẻ “hăng” hơn năm ngoái, khi mà chạy cả lên tận sân khấu, ôm thí sinh và thuyết phục thí sinh, như kiểu “bắt cóc” vậy. Ví dụ như Mr Đàm và chị cùng Quốc Trung “tranh nhau” thí sinh Thảo My trong tập 1, có nhiều thí sinh khiến các HLV không giữ được bình tĩnh như vậy không?

Vui mà. Chính tôi còn thấy ngạc nhiên về bản thân mình nữa đấy.

 Ảnh minh họa

 Màn tranh giành cô gái 16 tuổi khiến Mỹ Linh bày tỏ, chị còn ngạc nhiên về bản thân mình


- Âm nhạc năm 2013 đã đi được gần nửa chặng đường thời gian nhưng cũng vẫn chưa thấy nhiều đột phá, dường như các ca sỹ ngôi sao vẫn đang “ủ mưu” mà showbiz chỉ toàn các gương mặt trẻ, điều đó báo hiệu chuyện gì thưa chị?

Thường thì mùa của các show diễn và các album hay rơi vào khoảng cuối năm. Còn sớm để nói mọi thứ mà!

- Cảm ơn chị và chúc chị thành công!


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc