Hotgirl Master chef “sập bẫy” vì đề bài khó

08:54, 25/05/2013
|

(VnMedia) – Bài toán nấu bữa cơm gia đình chỉ với 150 nghìn đồng cùng thử thách nấu món Châu Á ở phần loại người đã làm không ít thí sinh bị “sập bẫy” vì thiếu tính toán và tinh tế trong nấu nướng. Anh Thư cầu toàn, liên tiếp nằm ở top nguy hiểm nhưng vẫn may mắn ở lại vì sai lầm nấu nướng của thí sinh cao tuổi nhất Thúy Hồng.

Top 10 đã có 30 phút xoay xở để chọn cho được những nguyên liệu làm nên bữa cơm gia đình cho bốn người ăn với số tiền là 150 nghìn đồng trong thử thách đầu tiên. Sự gấp gáp và vội vã trong việc chọn thực phẩm và tính giá tiền khiến cho Big C tại Biên Hòa thêm phần náo loạn. Làm sao có bữa ăn đủ chất mà không vượt số tiền được giao là bài toán khó khiến nhiều thí sinh phải nâng lên đặt xuống.

 Ảnh minh họa

 Cầu toàn làm bánh và nêm sai món mắm nêm, hotgirl Anh Thư là thí sinh nấu tệ nhất ở thử thách đầu tiên

 

Sau 30 phút trải nghiệm tại Big C, Top 10 chính thức bước vào 60 phút chế biến tại căn bếp Master chef trước khi mang những bữa cơm gia đình đến diện kiến giám khảo.

Thử thách này một lần nữa làm khó cho hotgirl Anh Thư – cô gái đã hai lần rơi top nguy hiểm và đã có ít nhất một lần bị giám khảo Luke Nguyễn đổ thức ăn vào thùng rác. Với thực đơn tưởng chừng đơn giản và đủ chất như Thịt luộc mắm nêm, canh rau ngót, trứng đúc thịt, bánh cam, Anh Thư đã mắc sai lầm trong việc chế biến cũng như tính toán thời gian hoàn thiện. Món trứng đúc thịt bị cháy xém trông mất mỹ quan. Mắm nêm pha sai quy cách không đúng với món mắm dân dã. Bánh cam do tính toán thời gian chưa đủ nên bánh chưa chín đẹp.

Thanh Hòa và Nguyên Giáp đã xuất sắc ở phần thi này khi cả hai có một thực đơn vô cùng phong phú với bốn món ăn mà lại chi tiêu vô cùng tiết kiệm, chỉ khoảng ¾ so với số tiền mà giám khảo giao cho.

 Ảnh minh họa

 Thực đơn được khen ngợi xuất sắc của Nguyên Giáp

 
Thanh Hòa thể hiện sự tinh tế trong ẩm thực và bày biện khi anh mang đến cá thu sốt cà, trứng chiên, rau muống xào tỏi và hoa quả tráng miệng. Nguyên Giáp cũng gây bất ngờ khi anh thổ lộ chưa từng đi chợ với 150 nghìn mà chỉ quen thực đơn 500 nghìn nhưng lại có bữa cơm thịnh soạn với Canh cá thì là, gà rô ti, bắp cải trứng, bánh flan.

Giám khảo Tịnh Hải đã đánh giá cao về màu sắc cũng như sự cân bằng trong dinh dưỡng của bữa ăn: có chất đạm, hải sản và vị ngọt gluco trong món bánh flan, trong khi đó Luke Nguyễn ấn tượng vì trong thời gian ngắn, Giáp đã sử dụng nhiều kỹ thuật để chế biến cùng một lúc. Việc sử dụng tiền tiết kiệm nhất cũng là lợi thế giúp Nguyên Giáp vượt mặt chàng Việt kiều Úc Ngô Thành Hòa để giành chiến thằng ở thử thách này

Mặc dù là người xuất sắc nhất trong thử thách nấu bữa ăn gia đình, nhưng Nguyên Giáp không được đặc cách như mọi khi mà chỉ có lợi thế 5 phút chọn nguyên liệu trước các thí sinh khác. Và món Châu Á nhưng không phải món Việt là đề bài mới cho top 10 khiến các thí sinh khá vật lộn để giải đề.

Ngoài Nguyên Giáp có lợi thế chọn nguyên liệu, top 9 còn lại vô cùng băn khoăn khi có những người chưa từng nấu món châu Á khác, hoặc có những người lại suy nghĩ đơn giản về món ăn.

Họa sĩ Quang Huy trở thành người xuất sắc nhất thử thách này, khi anh đã làm giám khảo bất ngờ về món Cá tôm áp chảo sốt cà ri Ấn Độ khi chưa từng nấu mà mới chỉ được ăn một lần. Quốc Trí cũng được khen ngợi về món Hải sản áp chảo sốt cà ri Thái Lan khi nước sốt tinh tế và trình bày sang trọng như món nhà hàng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Cá tôm áp chảo sốt cà ri Ấn Độ của họa sĩ Quang Huy


Anh Thư và Nguyên Giáp một lần nữa lại “dắt tay” nhau vào top nguy hiểm khi cả hai bị chê tơi tả trong món sushi. Ngoài nguyên liệu chính là cơm làm chưa tới và chưa đủ gia vị như món ăn Nhật Bản, Anh Thư bị chê xắt cá và lươn chưa đều, trình bày chưa đúng. Nguyên Giáp thì bị mắc sai lầm tương tự khi cơm bị khô, chưa chín và các nguyên liệu phối hợp chưa tới, tôm chưa chiên ròn. Tuy nhiên, cả hai vẫn còn cơ hội may mắn khi người phải ra về, lại chính là đầu bếp kỳ cựu nhưng lại mắc sai lầm ở khâu chọn món ăn và nguyên liệu.

Thí sinh cao tuổi nhất Thúy Hồng đã bối rối ngay từ khi chọn nguyên liệu khi cô chưa hình dung ra được đề bài giám khảo giao cho. Món ragu gà là lựa chọn đầu tiên của cô Thúy Hồng, cho tới phút thứ 30, khi giám khảo Tịnh Hải phát hiện cô bị sai đề, thí sinh này chỉ còn phân nửa thời gian còn lại để chuyển sang món Gà xào sa tế kiểu Indonesia.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh cao tuổi nhất Thúy Hồng bị phát hiện sai đề bài khiến cô trở nên bối rối với món Gà xào sa tế kiểu Indonesia khi bị giám khảo hỏi về sự phân biệt vị cay của món này với các nước khác

 
Tuy nhiên món ăn này đã mang đến thất bại cho người đầu bếp cứng tay như cô. Giám khảo Tuấn Hải đã liên tục chất vấn cô về vị cay hoặc gia vị đặc trưng để phân biệt món gà xào kiểu Indonesia so với xào kiểu các nước châu Á khác khiến thí sinh cao tuổi không đưa ra được câu trả lời xác đáng. Giám khảo Luke Nguyễn cho rằng vị xào sa tế của cô giống xào chua ngọt kiểu Việt Nam chứ không phải đúng vị Indonesia như tên món ăn.

Sức khỏe không tốt, vị khớp và rối loạn tiền đình sau những ngày thi liên tiếp căng thẳng đã khiến thí sinh cao tuổi – nữ họa sĩ Thúy Hồng bị sa sút phong độ. Được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá của ngôi vị Vua đầu bếp năm nay, là một trong những thí sinh có kinh nghiệm và kiến thức về văn hoá ẩm thực Việt Nam nhưng chỉ vì chút sai sót trong việc nắm bắt đề thi, nữ hoạ sĩ Thúy Hồng phải dừng cuộc chơi trong sự luyến tiếc của nhiều người.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Cùng lọt top nguy hiểm nhưng Anh Thư và Nguyên Giáp may mắn ở lại, chia tay thí sinh cao tuổi Thúy Hồng


Trong khi đó, Anh Thư và Nguyên Giáp liên tiếp rơi top nguy hiểm sẽ là lời cảnh báo cho hai thí sinh trẻ tuổi này phải cẩn trọng và trân trọng cơ hội may mắn của mình để có được phong độ tốt nhất ở lần thi sau.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc