Hotgirl đánh bật họa sĩ lớn tuổi, khán giả Master chef bất bình

15:21, 25/05/2013
|

(VnMedia)Hai lần liên tiếp trong một buổi thi, hotgirl Anh Thư bị chê nấu dở tệ. Chưa kể trước đó, hai đêm thi lần lượt cô đều bị thất bại với món bánh xèo và canh bóng thả. Tuy nhiên, cô vẫn an toàn trong khi thí sinh cao tuổi Thúy Hồng phải ra về làm khán giả vô cùng bất bình.

Cô giáo tiếng Anh 25 tuổi này đã có tới 7 năm du học tại Mỹ và được trải nghiệm niềm yêu thích nấu nướng với nhiều món ăn Âu – Á khác nhau. Khác so với các hotgirl khác khi mới lọt vào ngôi nhà chung Master chef, Anh Thư khẳng định sự xứng đáng của mình bằng thực tài với một vài lần có cơ hội đứng vào top đầu.

 Ảnh minh họa

 Anh Thư lập chiến tích ấn tượng ở những tập đầu


Ở thử thách đầu tiên của Top 17, cô đã thể hiện thế mạnh làm bánh của mình khi xuất sắc vượt qua 16 đối thủ còn lại chiến thắng ở thử thách chiếc hộp bí mật với món Bánh sô cô la hoa hướng dương và giành cơ hội được thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ - Christine Hà trong món Cocktail Cua. Cô giáo dạy Anh ngữ đến từ Hà Nội cũng đã có lần thứ 2 dẫn đầu ở tập 9 với món Salad vịt và lần đầu tiên trở thành đội trưởng trong thử thách làm bánh cưới tiếp sau đó.

Tuy nhiên, trái với phong độ đỉnh cao và sáng tạo của cô ở những vòng đầu, thì đến chặng đua giữa, Anh Thư bỗng dưng sa sút phong độ. Có tên liên tiếp trong danh sách top nguy hiểm, hứng chịu đủ những lời chê “xấu hổ”, “nấu ăn tệ nhất”, “kinh khủng”… từ phía giám khảo. Và đỉnh điểm của nó, là màn đảo xới món bánh xèo của giám khảo Luke Nguyễn và cao trào là màn đổ luôn thành quả của cô vào thùng rác với những lời chỉ trích thậm tệ.

Sau màn bị đổ bánh xèo xếp cô vào danh sách top 3 nguy hiểm, Anh Thư lại tiếp tục mắc sai lầm ở món nấu canh bóng thả khi không biết “cách” sử dụng Knorr thay thế cho nước xương hầm khi chỉ có 30 phút thực hiện món ăn. Một lần nữa, cô lại đứng ở top nguy hiểm bên cạnh Lan Hương. Khi Lan Hương phải ra về, cô thợ may tỏ ra vô cùng bất bình khi cô cho rằng, mình đáp ứng được 2 trong 3 tiêu chí mà giám khảo đưa ra, trong khi đó, món của Anh Thư không đạt được như món của cô. Việc bất bình ra mặt của Lan Hương khiến cho Anh Thư bị khán giả cho rằng giám khảo đang thiên vị cô gái trẻ tuổi này.

 Ảnh minh họa

  Anh Thư thất bại liên tiếp từ bánh xèo, canh bóng thả tới nấu bữa cơm gia đình và làm món Sushi


Cao trào trong sự bất bình của khán giả, là sau tập 12, khi Anh Thư tiếp tục an toàn một cách ngạc nhiên, trong khi đầu bếp kỳ cựu lớn tuổi Thúy Hồng phải ra về.

Ở tập 12, Anh Thư với sự cầu toàn dẫn đến bó hẹp thời gian chế biến khiến cô không có được bữa cơm gia đình đủ chất, đẹp và làm vừa lòng giám khảo. Riêng đoạn chiên trứng bị cháy đã là sự mất cảm tình đầu tiên. Tiếp đó là cách làm mắm nêm sai hoàn toàn quy cách khi sử dụng chanh chứ không phải quả thơm (dứa) để làm dịu độ gắt của mắm. Cộng với món bánh tráng miệng chưa đủ thời gian nướng khiến bánh chưa đạt độ nở và khô như ý muốn, Anh Thư khiến cả ba giám khảo thất vọng khi phải xếp cô vào vị trí cuối cùng của buổi thử thách.

Bước sang thử thách loại người, Anh Thư lại không thoát được dớp rơi vào top nguy hiểm khi cô chọn Sushi Nhật Bản nhưng lại chưa ra đúng món Nhật để thi đấu. Cơm cứng, chưa đủ gia vị cần thiết, cá xắt quá mỏng và trình bày không đẹp làm cho cô một lần nữa bị chỉ trích thậm tệ về sự kém cỏi trong nấu nướng.

 Ảnh minh họa

 Cô Thúy Hồng gây ấn tượng với nhiều món Gỏi rau củ phổ tai tôm thịt, Xôi bắp tôm khô, Cá kho quẹt...


Những tưởng, với ngần ấy thất bại liên tiếp, Anh Thư sẽ phải là người ra về. Nhưng bất ngờ, người chia tay lại là thí sinh lớn tuổi Thúy Hồng.

Là thí sinh lớn tuổi nhất, cô Thúy Hồng đã chứng minh là một bà nội trợ điển hình của phụ nữ Việt với những món ăn truyền thống dân dã và gây ấn tượng mạnh mẽ như Gỏi rau củ phổ tai tôm thịt, Xôi bắp tôm khô, Cá kho quẹt...

Xuất sắc ở phần thử thách nấu Cocktail Cua, cô Thúy Hồng cũng từng làm đội trưởng ở thử thách nấu ăn đường phố. Dù sau đó không có cơ hội dẫn đầu, nhưng cô Thúy Hồng cũng luôn nằm trong top an toàn với những sự phá cách trong nấu nướng đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, ở tập 12, chỉ vì lạc đề khi cô bị mất phân nửa thời gian dồn tâm sức nấu món Gà Rugi nên bị chuệch choạc khi nấu lại món Gà xào sa tế kiểu Indonesia . Thời gian gấp, thiếu gia vị cần thiết và tinh thần, sức khỏe không còn minh mẫn, phấn chấn, cô Thúy Hồng đã làm ra món gà không khác khẩu vị của người Việt Nam khiến giám khảo Luke Nguyễn thất vọng.  

Ngay khi công bố kết quả, Anh Thư vô cùng bất ngờ ôm lấy cô Thúy Hồng và nói "cháu nghĩ cháu là người ra về hôm nay". Khá bình tĩnh, cô Thúy Hồng chia sẻ "Vì con còn trẻ mà" đầy hàm ý càng làm khán giả bất bình và nghi ngờ việc ưu ái của giám khảo với Anh Thư.

Không ít ý kiến cho rằng, xét cả quá trình, với nhiều lần vào top nguy hiểm, Anh Thư mới là người phải ra về sớm. Thậm chí, một vài ý kiến còn phiến diện khảng khái cho rằng, dường như ban giám khảo đang ưu ái Anh Thư vì sự trẻ trung và sắc đẹp của cô chứ không phải tài năng nấu nướng.

 Ảnh minh họa

 Anh Thư chia tay cô Thúy Hồng


Sự tụt dốc phong độ, liên tiếp vào top nguy hiểm nhưng vẫn an toàn của Anh Thư làm cho fan của Master chef dậy sóng. Trong khi đó, hàng ngàn khán giả Việt đều bày tỏ sự tiếc nuối khi thí sinh cao tuổi Thúy Hồng lại phải chia tay quá sớm, dù cô được đánh giá khá nặng ký.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc