Giám khảo Master Chef gây bất bình cho thí sinh

18:28, 18/05/2013
|

(VnMedia)Với món canh truyền thống là Canh bóng thả, cô thợ may Lan Hương đã phải chia tay Master chef vì “kêu” không đủ thời gian chế biến. Phải ra về khi lọt top nguy hiểm cùng Anh Thư, Lan Hương tỏ ra bất bình không phục ban giám khảo khi tháo tạp dề Master chef.

Top 10 Master chef đã chính thức lộ diện sau hai thử thách ở tập 11. Sau những thử thách tưởng chừng cao xa với những nguyên liệu độc đáo, mang đậm bản sắc Việt Nam thì ở tập 11, các thí sinh trải qua ký ức đầy ngọt ngào với phần chiếc hộp bí mật là những bức ảnh tuổi thơ đầy kỷ niệm của top 11 Master chef.

 Ảnh minh họa

 Top 3 xuất sắc nhất phần thi chiếc hộp bí mật gồm họa sĩ Thúy Hồng, Thái Hòa và cô Minh Thủy


Đề thi ấn tượng đã mang lại cảm xúc nghẹn ngào trong căn bếp Master chef. Nấu một món ăn gợi nhớ tuổi thơ và cho khán giả biết bạn đã lớn lên và trưởng thành từ món ăn ấy là những trải nghiệm đầy xúc động không bao giờ quên của thí sinh Vua đầu bếp. Nhiều thí sinh khi nhìn tấm hình của mình đã xúc động rơi nước mắt như Thúy Hồng, Kim Quyên, Minh Thuỷ, Thái Hòa...

Với thời gian 60 phút đề chuẩn bị, chế biến và trang trí, các đầu bếp không chuyên đã mang những câu chuyện yêu thương của mình vào từng món ăn. Những món ăn dân dã mà thân thương đã làm ấm căn bếp. Họa sĩ Thúy Hồng mang tới Cá kho quẹt, thí sinh nhỏ tuổi nhất Quốc Trí làm óc heo chưng trứng, Anh Thư nấu món thịt gà rán khoai tây nghiền.

 Ảnh minh họa

 Món xôi xéo của thí sinh Minh Thuỷ chiến thắng ở phần thi này


Món cá kho quẹt của cô họa sĩ Thuý Hồng, tôm rim canh rau muống của nữ kiến trúc sư nội thất xinh đẹp Thái Hoà và món xôi xéo của thí sinh Minh Thuỷ chính là 3 món ăn ấn tượng nhất với giám khảo trong vòng thi .

Sau khi chia tay con trai Hồng Nam ở tập 10, với động lực từ chính bức ảnh ở chiếc hộp bí mật chụp hai mẹ con, cô Minh Thủy đã là người xuất sắc nhất ở thử thách này với món xôi xéo. Giám khảo Tuấn Hải chia sẻ: "Bản thân món ăn và cách làm của chị đã gợi cho tôi nhớ đến thời thơ ấu của tôi. Mỗi lần ra công tác ngoài Hà Nội tôi hầu như sáng nào tôi cũng ăn món này, tôi rất thích và ngạc nhiên hôm nay chị thể hiện món này rất tuyệt vời. Không những chị gợi lại thời thơ ấu mà tất cả người dân Việt Nam hay tất cả những người Bắc đi công tác hay đi làm ở nơi khác họ cũng sẽ nghĩ về Hà Nội, rất cảm ơn chị”.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh đồng tính Thùy Dương xuất sắc ở thử thách nấu canh truyền thống


Với lợi thế được chọn món ăn cho phần thi thử thách loại người, với ba món canh là Canh khổ qua nhồi thịt, canh khoai tím nấu tôm và canh bóng thả, cô Minh Thủy đã chọn canh bóng thả làm bài thi cho top 10 còn lại hoàn thành trong 35 phút.

Vì là món canh truyền thống và đặc trưng của miền Bắc nên những thí sinh miền Nam đã gặp không ít khó khăn ở thử thách này, thậm chí Quốc Trí, Thái Hoà, Thanh Hòa và cô Thuý Hồng không những chưa từng thưởng thức món ăn này mà có người còn chưa nghe đến món canh bóng thả trước đây trước đây.

Bất ngờ ở tập 11, khi thí sinh đồng tính Thùy Dương – người thường xuyên rơi vào top nguy hiểm lại bất ngờ trở thành tay bếp nấu ngon nhất món canh bóng khi biết sử dụng hạt nêm Knorr để làm cho món ăn đậm vị mà nước dùng vẫn trong.

 Ảnh minh họa

 Anh Thư và Lan Hương lọt top nguy hiểm


Với thời gian có 35 phút, không ít thí sinh đã lúng túng khi phải có được sản phẩm Canh bóng thả ngon ngọt từ xương ninh. Anh Thư mắc sai lầm khi ninh xương nhưng chưa tới nên nước xương không có độ trong như ý muốn. Lan Hương cũng mắc sai lầm này khi quên không sử dụng tới sản phẩm Knorr để làm cho nước dùng trong và ngọt. Thậm chí, khi bị giám khảo chất vấn, Lan Hương còn bày tỏ vì lý do không đủ thời gian hầm xương nên không có được nước dùng như ý muốn. Vì điều này, Lan Hương đã làm phật lòng giám khảo Tuấn Hải khi anh cho rằng, chị có thời gian như các thí sinh khác và nếu muốn được nước xương ngon, thì thời gian hầm sẽ phải là 7 tiếng.

 Ảnh minh họa

 Lan Hương chia tay Master chef


Việc chia tay của thí sinh mít ướt nhất căn bếp Master chef xem ra cũng không kém phần sóng gió. Sau khi bị rơi vào top nguy hiểm và nói lời chia tay ngay trước đối thủ Anh Thư, Lan Hương đã bày tỏ sự không phục, lắc đầu rời khỏi chỗ đứng ở mình.

Cô chia sẻ: "Khi ban giám khảo bảo rằng tôi là người đi về và Thư là người ở lại, tôi không thấy hài lòng bởi vì khả năng của tôi vẫn còn nữa. Trong khi đó món ăn của tôi đạt yêu cầu đến 2 tiêu chí chứ không phải chưa đạt được tiêu chí nào".

 Ảnh minh họa

 Lan Hương bày tỏ sự không phục với quyết định của giám khảo


Hành động này gây bất ngờ cho cả giám khảo và các thí sinh, đặc biệt là với cô gái lọt top 2 nguy hiểm là Anh Thư.

Sau 2 lần lọt top nguy hiểm, cô giáo tiếng Anh – Anh Thư đang mong manh cơ hội tiến sâu vào vòng trong Master chef nếu như không có được sự bứt phá trong các thử thách tới đây khi cuộc cạnh tranh của top 10 ngày càng kịch tính và căng thẳng hơn.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc