“Đồi gió hú” sẽ được chiếu miễn phí tại Việt Nam

12:08, 08/05/2013
|

(VnMedia)Bộ phim được chuyển thể từ một kiệt tác văn học cổ điển nổi tiếng của Anh sẽ có mặt trong Liên hoan phim Châu Âu 2013 lần này tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ 15/5 đến 26/5 tới đây.

Là một câu chuyện tình yêu kéo dài từ thời thơ ấu cho đến tuổi trưởng thành, bộ phim kể về Heathcliff, một cậu bé được người nông dân hiền từ Earnshaw nhận nuôi dưỡng. Sống trong gia đình Earshaw, Heathcliff sớm hình thành mối quan hệ tình cảm nồng nàn với Cathy, con gái của chủ nhà, điều này làm người con trai Hindley nảy sinh ghen tị và nghi ngờ. Khi ông Earnshaw qua đời, những đứa trẻ giờ đã trưởng thành và phải đối mặt với những tình cảm và sự đối nghịch sâu sắc qua những tháng năm dài chung sống.

 Ảnh minh họa

 Cảnh trong phim "Đồi gió hú"


Đồi gió hú
được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Anh Emily Bronte. Bộ phim sẽ không chỉ mang lại cho những người yêu điện ảnh những khuôn hình thơ mộng của đất nước Anh mà còn mang lại cho những độc giả yêu thích văn học Anh một góc nhìn mới mẻ về tác phẩm kinh điển này.

Bộ phim được thực hiện bởi nữ đạo diễn Andrea Arnold – người đã từng giành giải thưởng của viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ (Oscar), giải thưởng của Hiệp hội điện ảnh và truyền hình Vương quốc Anh (BAFTA) và rất nhiều giải thưởng khác.

Liên hoan phim châu Âu năm nay sẽ đem đến cho công chúng Việt Nam 16 bộ phim đến từ 14 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Hầu hết các phim được chiếu trong Liên hoan năm nay là những bộ phim từng được đề cử hoặc đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới.

Liên hoan phim châu Âu 2013 diễn ra tại các địa điểm sau: Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) từ ngày 16 đến 26/5; Rạp Lê Độ (46 Trần Phú, TP Đà Nẵng) từ ngày 17 dến 24/5; Rạp Cinebox (212 Lý Chính Thắng, quận 3, TPHCM) từ ngày 15 dến 25/5.

Vé xem các bộ phim tại Liên hoan phim châu Âu được phát miễn phí từ ngày 9/5 cho các buổi chiếu tại TPHCM và từ ngày 10/5 cho các buổi chiếu tại Hà Nội và Đà Nẵng.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc