Cha con Will Smith cùng đóng bom tấn hè

14:13, 24/05/2013
|

(VnMedia) - 7 năm sau bộ phim The Pursuit of Happyness, mùa hè năm nay, bố con tài tử Will – Jaden Smith sẽ trở lại trong bom tấn - After Earth (Trở về Trái đất).

Cặp cha con nổi tiếng của màn ảnh Hollywood

Năm 2006, tài tử Will Smith và cậu con trai Jaden đã mang đến câu chuyện tình cha - con gây xúc động cho khán giả với phim The Pursuit of Happyness.

Thời điểm đó, Will tạm thời từ bỏ hình tượng anh hùng vốn có trong những tác phẩm trước để làm một người cha khắc khổ, bị phá sản trong phút chốc, vợ bỏ và phải nuôi cậu con trai nhỏ tuổi. Còn Jaden khi ấy là một cậu nhóc 8 tuổi với mái tóc xù, gương mặt hồn nhiên, ngây thơ với diễn xuất tự nhiên đã giành được cảm tình của khán giả, đặc biệt trong giới thiếu niên.

Ảnh minh họa

Will và Jaden trong bộ phim đóng cùng The Pursuit of Happyness thành công năm 2006


The Pursuit of Happyness đã gây dựng thêm danh tiếng của cặp cha con tài tử, Will khiến hàng triệu ông bố khác ngưỡng mộ vì hình tượng người cha của anh, không chỉ trong phim mà cả lối sống gia đình trong sạch.

Lần đầu tiên kết hợp trên màn ảnh rộng, cặp cha con đã mang về thành công lớn, phim lọt vào  đề cử Oscar cùng hàng loạt giải thưởng điện ảnh khác. Will Smith nhận các đề cử Oscar, Qủa cầu Vàng còn Jaden nhận nhiều giải cho diễn viên trẻ như MTV Movie Awards, Teen choice Awards...

Sau sự thành công này, cha con Will – Jaden Smith tiếp tục chinh phục khán giả qua những dự án riêng.

Tại Việt Nam, Will Smith là một trong những tài tử Hollywood quen mặt nhất với nhiều bộ phim hành động viễn tưởng được khán giả Việt “săn lùng” như I’m Legend, Hancock, Ali, I, Robot... Tác phẩm gần đây nhất mà tài tử 44 tuổi đóng vai chính là Men In Black 3 vừa được trình chiếu tại Việt Nam vào mùa hè năm ngoái đã gây sốt phòng vé.

Trong khi đó, cậu con trai Jaden Smith cũng không kém cạnh, Jaden nổi lên như một ngôi sao tuổi teen hot nhất nhì Hollywood với khả năng ca hát lẫn đóng phim. Năm 2010, bộ phim The Karate Kid do Jaden thủ vai chính bên cạnh ngôi sao hành động Thành Long đã gặt hái được thành công phòng vé ở Việt Nam lẫn thế giới, diễn xuất của Jaden còn được khen ngợi có tiến bộ hơn.

Hè này, bố con nhà Smith có dịp tái ngộ trong bom tấn viễn tưởng After Earth, được dẫn dắt bởi vị đạo diễn tài ba M. Night Shyamalan – người từng làm nên tác phẩm nổi tiếng The Sixth Sense năm 1999.

Sự tái ngộ hứa hẹn sau 7 năm

Trở lại với bộ phim hợp tác thứ hai - After Earth, Will Smith và Jaden Smith hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ.

Ít ai biết rằng, bản thân hai bố con Will – Jaden Smith ban đầu không nghĩ rằng họ sẽ đóng chung trong After Earth. Câu chuyện được Will nghĩ ra khi anh đang xem bộ phim tài liệu I Shouldn't Be Alive kể về một cặp bố con gặp bị mắc kẹt trên núi và cậu con trai buộc phải ra ngoài để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Ảnh minh họa

M. Night Shyamalan đang xem lại hình ảnh Affter Earth trên monitor với bố con Will Smith


Will quyết định mang ý tưởng này cho biên kịch Gary Whitta, vô tình đạo diễn M. Night Shyamalan cũng đang có một kịch bản do Garry viết trong đó có sự tham gia của Jaden. Qua lời đề nghị của M. Night Shyamalan, Will và con trai Jaden bắt tay hợp tác.

Tiếp tục vào vai hai cha con nhưng Will Smith và cậu con trai Jaden giờ đã trở thành một trong những “sao” teen hot nhất hiện nay, sẽ mang đến một câu chuyện hoàn toàn khác biệt. Thay vì nhân vật bố con ăn ý, hòa thuận, vai diễn của Will và Jaden sẽ có nhiều sự xung đột, mâu thuẫn.

Bối cảnh phim diễn ra ở giới tương lai 1000 năm sau khi con người đã rời bỏ Trái Đất vì một cơn đại hồng thủy, họ kéo nhau sang một hành tinh khác sinh sống. Tại đây, Cypher (Will Smith) là một người lãnh đạo huyền thoại của đất nước, còn con trai anh - Kitai (Jaden Smith) là một cậu bé tinh nghịch như bao bạn bè cùng lứa tuổi. Kitai tham gia vào đội vệ binh, tập luyện hăng say, tích cực hơn hẳn những người bạn của mình với khát khao sẽ có một ngày trở thành người lính vĩ đại như cha. Cypher luôn là tấm gương để con trai học hỏi, tuy nhiên anh lại không biết  được điều đó.

Trước những cố gắng của Kitai, Cypher chưa bao giờ công nhận thành tích của cậu, anh đối xử với Kitai với tư cách là một người chỉ huy lạnh lùng và nghiêm khắc, thay vì một người cha đối với đứa con trai đang ở tuổi bắt đầu lớn.

Mối quan hệ hai cha con Cypher – Kitai rạn nứt ngày càng lớn cho đến khi một vụ tai nạn lớn xảy ra khiến phi thuyền của họ bị  rơi xuống Trái Đất trong lúc làm nhiệm vụ, chỉ còn hai cha con sống sót trên Trái Đất – hành tinh nay đã trở thành một nơi nguy hiểm.

Đối mặt với sự sống còn, cha con Cypher – Kitai phải nương tựa vào nhau, đây cũng chính là cơ hội để họ hiểu nhau hơn. Cypher dần nhận ra mình đã không hiểu được hết những gì con trai cố gắng, ngoài việc hướng dẫn Kitai chiến đấu, anh còn che chở, gạt bỏ nỗi sợ hãi cho con trai. Bằng thứ tình cảm ruột thịt, hai cha con tiếp tục cho nhau một cơ hội để mở lòng, lúc này không một mối nguy hiểm nào có thể mạnh bằng tình cảm cha con.

Sau khi lấy đi nhiều nước mắt và cả tiếng cười của khán giả bằng câu chuyện cha con cảm động trong bộ phim The Pursuit of Happyness năm 2006, sự trở lại của cha con Smith hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn hè này.

Phim do Galaxy phát hành, sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 7/6.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lê Hà - (Ảnh: Megastar)

Ý kiến bạn đọc