"Cặp đôi Hoàn hảo" 2013: Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy

06:51, 13/05/2013
|

(VnMedia)Dường như không có gì bất ngờ với sự đăng quang gần như biết trước của cặp đôi Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy khi họ liên tiếp sở hữu danh hiệu Cặp thí sinh được yêu thích nhất trong tuần và những con số điểm cao đáng mơ ước từ ban giám khảo.

Với ba ca khúc theo ba phong cách là tiết tấu nhanh, tiết tấu chậm và một bài ca đi cùng năm tháng, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy đã tung những chiêu bài cuối cùng để chinh phục giám khảo cũng như giành trọn tình cảm yêu mến của khán giả. Dù những con số từ giám khảo không phải vượt trội so với hai cặp đôi còn lại là Cát Phượng – Phan Đinh Tùng và Mỹ Lệ - Khương Ngọc, nhưng việc lên ngôi của Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy không quá đỗi bất ngờ đối với khán giả của mùa giải Cặp đôi hoàn hảo thứ hai.

 Ảnh minh họa

 Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy


Với The cup of life, quán quân Cặp đôi hoàn hảo đã làm bùng nổ sân khấu bằng một tiết mục không nặng tính thi thố. Chính sự tự nhiên đó đã mang lại cảm xúc ấn tượng cho giám khảo và hai con 10 được tung ra với đầy những lời khen từ Lê Minh Sơn và Lê Quang.

Với hit của Hồ Ngọc Hà – Nếu chỉ còn một ngày để sống, lần đầu tiên trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy rinh tới 4 con 10 từ giám khảo. Sự tiến bộ trong giọng hát của Thanh Thúy được ghi nhận bằng những con số tuyệt đối mà theo cách nói của nhạc sĩ Lê Minh Sơn thì “Thế này thì không chấm 10 không được! Tôi thấy rất hạnh phúc khi Thanh Thúy càng ngày hát càng tốt, càng hòa quyện”.

Càng bất ngờ hơn nữa, khi ở Đất nước lời ru, Thanh Thúy – ca sĩ không chuyên lại được khen ngợi hết lời về giọng hát. Vị giám khảo khó tính nhất Lê Hoàng còn phải bộc bạch về việc Thúy nên suy nghĩ có làm ca sĩ hay không “bởi nếu có ca sĩ như Thúy thì cũng có những khán giả như Hoàng”.

Với những lời khen cho đường dài đầy tính nghệ thuật và có chiến lược rất rõ ràng, Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy gần như chiến thắng trong lòng giám khảo.

Cặp đôi Mỹ Lệ và Khương Ngọc cũng mang đến những cảm xúc bất ngờ khác trên sân khấu, dù họ không vượt trội về điểm so với Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy.

 Ảnh minh họa

 Mỹ Lệ và Khương Ngọc


Tát nước đầu đình, nếu như chất giọng của Khương Ngọc được nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho là làm ra chất “mắm tôm” của âm nhạc dân gian Việt Nam thì đạo diễn Lê Hoàng lại chưa vừa lòng với cách hát của Khương Ngọc. Một sáng tác sau đó của Khương Ngọc Cảm ơn anh được chọn cho phần thi hát tiết tấu nhanh cũng đã lấy lại điểm cho cặp đôi này khi Mỹ Lệ được tung hô hết lời về giọng hát nội lực, giỏi tiết chế, còn Khương Ngọc cũng được khen về phần sáng tác và sự nỗ lực trong giọng hát.

Chọn Tiếng chày trên sóc Bombo làm cú chốt hạ, điều tiếc nuối nhất cho cặp đôi này khi Khương Ngọc giọng còn hơi non, còn ca khúc lại thiên về tốp ca khá nhiều, làm chìm giọng của cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc.

Vẫn sở hữu lối diễn xuất duyên dáng, Cát Phượng không khó để chinh phục giám khảo ở đêm thi cuối. Với Ô mê ly, Cát Phượng và Phan Đinh Tùng được khen ngợi cho phần trình diễn xuất sắc. Sang liên khúc Trống vắngChia tay trong mưa, cặp đôi này khiến cho giám khảo Lê Hoàng phải phân vân “Phải nói là rất khó để chấm Cát Phượng bởi vì Cát Phượng nghĩ ra một dòng nhạc riêng, một cách trình bày riêng không theo tiêu chuẩn gì cả. Nếu chấm về chất lượng âm nhạc là một đằng, còn nếu chấm về hiệu quả sân khấu lại là một đằng. Tôi cực kỳ phân vân”.

 Ảnh minh họa

 Cát Phượng và Phan Đinh Tùng


Vốn không được đánh giá cao về chất giọng so với lối trình diễn và những chiêu trò trong diễn xuất trên sân khấu, Cát Phượng không vượt qua được chính mình và bị thiếu đất diễn trước giọng của Phan Đinh Tùng ở liên khúc cuối Huyền thoại mẹ - Người mẹ của tôi. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn sử dụng lối nhận xét dĩ hòa vi quý suốt đêm diễn và cho điểm 10 khi nhận xét “ Tùng thì rất đằm thắm, rất sâu sắc, chị Cát Phượng cũng vậy, tuy giọng mỏng manh nhưng cũng đầy cảm xúc. Đây là cặp đôi để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất”

 Ảnh minh họa

 Quán quân Cặp đôi hoàn hảo


Với sự tiến bộ vượt bậc của Thanh Thúy so với Khương Ngọc và Cát Phượng, với một chiến lược đi khá rõ ràng có sự hậu thuẫn của Á quân Cặp đôi hoàn hảo Mr. Đàm, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ lên ngôi không có gì quá đỗi bất ngờ.

 Ảnh minh họa

 Cát Phượng – Phan Đinh Tùng nhận cú đúp


Trong khi đó, Mỹ Lệ và Khương Ngọc lại phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ ba, nhường giải Bạc cho Cát Phượng – Phan Đinh Tùng cũng như bất ngờ bị hụt giải giải thưởng Cặp đôi trình diễn ấn tượng nhất dù họ từng có màn quảng cáo mì hảo hảo đầy phản cảm bị dư luận phản đối.

 Ảnh minh họa

 Mỹ Lệ và Khương Ngọc lại phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ ba


Ngoài phần dự thi của 03 cặp thí sinh, đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo còn chào đón sự trở lại của 07 cặp đôi đã từng tham gia chương trình.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc