Xem lại seri Đời cười trên sân khấu Nhà hát Lớn

12:58, 17/04/2013
|

(VnMedia) – Seri Đời cười với hơn 10 năm tuổi đời đã cống hiến cho khán giả thủ đô những tiểu phẩm hài đặc sắc, phản ánh thực tế cuộc sống với những tình huống cười châm biếm sâu cay. Những tiểu phẩm đặc sắc nhất trong seri này sẽ được tái hiện trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong Festival Đời cười.

Nhân kỷ niệm 35 năm Nhà hát Tuổi trẻ thành lập và phát triển, để tri ân khán giả Thủ đô, chùm hài kịch đặc biệt, chọn lọc những tiểu phẩm đặc sắc nhất từ Đời cười 1 đến Đời cười 11 với sự kết hợp lần đầu tiên của Đoàn kịch 1 và Đoàn kịch 2 sẽ ra mắt khán giả vào dịp 30/4-1/5 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

 Ảnh minh họa
 

Trải qua 11 chương trình Đời cười, khán giả nhìn thấy mình trong nhiều chủ đề như Qua sông, Khúc giao hưởng tâm tình, Con một, Công nông về làng, Bến Ô sin, Thần lô -thánh đề, Giao thông quốc nạn, Bệnh, Sợ, Sợ ngược và Chạy chọt.

Trong sự khủng hoảng của sân khấu, sự có mặt của Đời cười những năm 2000 đã là một cứu cánh để vực dậy sân khấu phía Bắc. Thương hiệu Đời cười do NSND Lê Hùng khởi xướng và dàn dựng thành công nhiều chương trình đã trở thành điểm đến cho khán giả thủ đô hàng năm.

Hai trưởng đoàn là NSƯT Chí Trung và NSƯT Anh Tú cũng mạnh dạn lấn sân sang hài kịch để hút khách. Táo bạo hơn, NSƯT Chí Trung (hiện giờ là Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ) đã đứng ra mở riêng một sân khấu hài kịch để tạo thêm một địa chỉ giải trí mới cho công chúng thủ đô. Sau nhiều năm chật vật, giờ sân khấu tại Trần Bình Trọng đã có thể đứng vững, sáng đèn vào cuối tuần để mang tiếng cười đến khán giả.

Trong Festival tới đây, NSƯT Chí Trung hé lộ, Nhà hát sẽ chọn lựa những tiểu phẩm hài đặc sắc nhất trong Đời cười để tái ngộ công chúng Thủ đô gồm Sự trớ trêu của sếp và lợn, Chuyện tình của nàng Lý Tam Tam, Người ngay sợ kẻ gian, Chữa bệnh nói nhiều...


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc