Vietnam’s Got Talent 2013 vô địch về lượng người xem

08:12, 18/04/2013
|

(VnMedia)Nổi bật vì sở hữu scandal lớn chưa từng có trong lịch sử các show truyền hình thực tế như The Voice, có tuổi đời bền bỉ như Vietnam Idol, bội thực chiêu trò như Cặp đôi hoàn hảo hay Bước nhảy hoàn vũ… cũng phải ngả nón trước Vietnam’s Got Talent khi đang là show sở hữu lượng rating cao nhất.

Thông tin không lâu lắm được ban tổ chức Vietnam’s Got Talent công bố từ số liệu tổng kết của TNS, Vietnam's Got Talent tiếp tục là chương trình truyền hình thực tế có lượng người xem (rating) trên cả nước cao nhất so với các chương trình truyền hình thực tế khác trên VTV3 trong 4 năm trở lại đây.

 Ảnh minh họa

Bộ ba giám khảo được đánh giá là duyên dáng và hài hước hơn ở mùa giải thứ hai


Đây là điều vô cùng bất ngờ với nhiều show truyền hình thực tế khi Vietnam’s Got Talent không được khoác chiếc áo hào nhoáng và đôi khi chỉ được coi như một show tạp kỹ với thập cẩm tài năng từ không chuyên đến chuyên nghiệp, từ nông thôn tới thành thị…

Năm đầu tiên ra mắt, chương trình Tìm kiếm Tài năng Việt Nam bội thu lời chỉ trích vì dàn dựng thái quá câu chuyện về bé Quỳnh Anh khiến màn “Mẹ hát con khen hay” của thí sinh này thành “tiếng xấu” để đời. Cộng với sự ra mắt kém duyên của bộ ba giám khảo, và tài tung hứng thiếu muối của hai MC Quyền Linh – Chi Bảo, Vietnam’s Got Talent ban đầu gây sự thất vọng nho nhỏ về tính thực tế của nó.

Sang mùa thứ hai, với những tài năng được chắt lọc hơn, giám khảo duyên dáng hơn, MC Thanh Bạch bất ngờ trở thành linh hồn mới của chương trình… nhưng Vietnam’s Got Talent có lúc bị xem là nhạt và kém tài năng. Đã đi tới chặng cuối là hai đêm chung kết, Vietnam’s Got Talent chưa có được một cú bứt phá và hơi an toàn. Thậm chí, chưa thấy có bất ngờ nào diễn ra trong những đêm bán kết bằng lượng tin nhắn lựa chọn của khán giả cho những người xứng đáng đi tiếp. Mọi thứ diễn tiến như hẳn nhiên nó phải thế và gần như không bị chệch khỏi đường ray.

Những tưởng, sự kém màu sắc và ít món đặc sản sẽ làm cho Vietnam’s Got Talent bị chuội giữa sự hứng khởi và ngập ngụa scandal của các show truyền hình thực tế khác, nhưng nó bất ngờ vượt mặt các đàn anh như Cặp đôi hoàn hảo, Bước nhảy hoàn vũ, Vietnam Idol và cả đàn em mới toe The Voice để thống lĩnh lượng rating cao nhất.

Khác so với các show truyền hình thực tế khác, hơi chuyên biệt về đối tượng tham dự và cơ hội cho ngôi vị quán quân tấn công vào showbiz Việt, Vietnam’s Got Talent là nơi tôn vinh những tài năng không chuyên ở mọi lĩnh vực. Vì thế, nó có sức lôi cuốn với số đông khán giả ở mọi vùng miền, tò mò về những tài năng độc lạ cũng như hào hứng với những tài năng dân dã, tự phát nhưng rất đáng mến như màn thổi tiền ra nhạc của bác Huỳnh Văn Sáu, vừa thổi kèn harmonica vừa ăn chuối, búng tay ra nhạc...

 Ảnh minh họa

  Đăng Quân - Bảo Ngọc đăng quang mùa giải đầu tiên


Ngoài những màn thảm họa tài năng được coi là thứ gia vị góp vui, câu khách cho chương trình, thì Vietnam's Got Talent chứng kiến sự góp mặt số đông của những tài năng không mang màu sắc sân khấu, thời thượng hay được đào tạo bài bản công phu để phô diễn kỹ thuật nhưng lại có sức lôi cuốn kỳ diệu với khán giả Got Talent. Sức hấp dẫn của nó không phải từ cuộc cạnh tranh của các ngôi sao showbiz như Cặp đôi hoàn hảo hay Bước nhảy hoàn vũ, cũng không phải dạng tìm kiếm tài năng để bước chân vào làng giải trí như Vietnam Idol hay The Voice... nhưng Vietnam's Got Talent vẫn có chỗ đứng trong lòng khán giả bởi chính sự hồn nhiên, đa dạng tài năng của các thí sinh.

Năm nay, dù không có được những sự bất ngờ tới mức nghẹt thở như mùa giải đầu tiên nhưng không kém phần hào hứng và sự kỳ vọng. Với một mặt bằng các tiết mục vào chung kết đều tài năng, duyên dáng và có sự khổ luyện, Vietnam's Got Talent mùa giải thứ hai cũng vẫn đang khẳng định vị trí số 1 trong lòng khán giả trong số các show truyền hình thực tế mọc lên như nấm hiện nay.

Cuộc thi đang bước tới hồi gay cấn nhất khi chỉ còn vài ngày nữa, gương mặt xuất sắc nhất mùa giải thứ hai sẽ lộ diện. Ngoài cô gái hát ca trù Nguyễn Kiều Anh đang được đánh giá là ứng viên sáng giá vì những nỗ lực cống hiến cho khán giả những màn trình diễn kết hợp giữa âm nhạc dân tộc với nhạc hiện đại thì thí sinh Phạm Hồng Minh cũng đang được đánh giá rất cao.

Với tài năng hội họa độc đáo, với ba lần bất ngờ mang đến 3 bức chân dung giám khảo với những lối vẽ, trình diễn không giống nhau, Hồng Minh làm nức lòng người xem ở tài năng, ở kỹ thuật trình diễn và sự kịch tính trong mỗi phần thi của anh. Trong số các tiết mục lọt chung kết, tài năng của Hồng Minh vẫn chứa đựng nhiều ẩn số bất ngờ nhất.

Nếu như, năm đầu tiên, cặp đôi Đăng Quân - Bảo Ngọc đã đăng quang bằng câu chuyện đầy tính nhân văn được chuyển tải qua những điệu múa ấn tượng gần như không có đối thủ, thì ở mùa giải thứ hai, sẽ có nhiều ẩn số bất ngờ để tạo nên cục diện chung kết kịch tính sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào cuối tuần này.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc