Nam thí sinh Vua đầu bếp khóc vì giết ếch

16:45, 20/04/2013
|

(VnMedia)Với thử thách phải giết con vật sống là con ếch trong phần thử thách loại người, Bảo Lâm đã không ngừng rơi nước mắt và xin rút lui với lý do không muốn sát sinh tại tập 7 Vua đầu bếp.

Sự xuất hiện của 15 chiếc gương soi đã khiến 15 thí sinh không khỏi ngơ ngác trong thử thách đầu tiên của tập 7. Lần đầu tiên, ẩn số trong chiếc hộp bí mật không phải là một nguyên liệu để nấu ăn. Nấu một món ăn thể hiện cá tính và khiến mọi người nhớ đến mình chính là bài toán mà giám khảo đặt ra cho 15 đầu bếp không chuyên.

Khó ai nghĩ rằng một cô gái cá tính như Thuỳ Dương lại mang đến một món ăn chay. Trong khi đó chàng Việt kiều Úc - Thanh Hoà lựa chọn món Cá hồi áp chảo đút lò.Ông bố trẻ Thân Hồng Nam cũng thể hiện tình yêu thiên nhiên bằng cách trình bày món ăn theo kiểu bonsai với Thịt bò áp chảo sốt thảo quả. Nhà thiết kế Thái Hoà thực hiện món Sườn cừu sốt vang dâu - mù tạt vì muốn thể hiện một con người có chất, cô chia sẻ đã từng nấu món ăn này và sự khác biệt của nó là kết hợp những mùi hương và nguyên liệu.

Chàng sinh viên đến từ Hà Nội - Lỗ Võ Bảo Lâm với món Mì tóc tiên với thảo mộc thơm muốn mang đến sự nhẹ nhàng giống với tính cách con người anh. Trong khi đấy Quang Huy tiếp tục trung thành với món dân dã khi chế biến Sườn non mắm ruốc. Hai thí sinh trẻ tuổi cuộc thi: Quốc Trí và Anh Thư lựa chọn những món tráng miệng để thể hiện thế mạnh của mình ở thử thách này.

Với thử thách này, Quang Huy - Hoạ sỹ đến từ Hà Nội là thí sinh xuất sắc nhất và chính thức nhận được những quyền lợi đặc biệt trong vòng thi loại người tiếp sau đó.

Cuộc chia tay nào của bất kỳ show truyền hình thực tế nào cũng rớt nước mắt. Nhưng ở Vua đầu bếp, cuộc chia tay lại càng nghẹn ngào hơn khi có ít nhất 2 thí sinh đã tự nguyện xin rút lui nhường cơ hội cho người khác. Nếu như ở tập trước, thí sinh Đức Hạnh cố tình giả vờ thua để nhường cơ hội cho Văn Dần vì quá bận công việc kinh doanh, thì lần này, Bảo Lâm lại tự nguyện xin rút lui vì không muốn sát sinh con vật sống.

 Ảnh minh họa

 Thử thách khó nhằn của các thí sinh ở tập 7 là phải xử lý nguyên liệu sống là lươn, ếch và cua đồng


Sau khi vượt qua xuất sắc thử thách ở chiếc hộp bí mật, họa sĩ cao tuổi Quang Huy được quyền lựa chọn chọn nguyên liệu cho các đối thủ của mình gồm lươn, ếch và cua. Trong khi anh chọn những nguyên liệu sống khó nhằn cho một vài thí sinh, thì với chàng trai ba lần suýt loại hụt là Văn Dần, anh lại chọn một nguyên liệu thuộc sở trường của chàng trai này là món lươn.

Phần thử thách loại người ở tập 7 vô cùng bất ngờ và đầy sợ hãi với các thí sinh. Việc phải xử lý những con vật sống và nhớt như con lươn, ếch và cua đồng đã khiến không ít người mất bình tĩnh ngay từ khi được nhìn thấy nguyên liệu. Việc phải mổ sống, chặt đầu, lọc da, chế biến những món ăn chỉ trong vòng 60 phút là một thử thách khó khăn với nhiều thí sinh chưa từng trực tiếp làm với nguyên liệu sống.

 Ảnh minh họa

  Bảo Lâm chia tay chương trình


Vấp phải nguyên liệu là con lươn khó nhằn, kiến trúc sư nội thất Thái Hòa đã mất bình tĩnh, bật khóc ngay khi sơ chế nguyên liệu. Cùng phải xử lý con ếch, trong khi cô giáo tiếng Anh – Anh Thư khá bình tĩnh mổ ếch, lột da thì chàng trai Bảo Lâm lại khóc nức nở.

Món Ếch sốt kiểu Bỉ đã không đủ thuyết phục giám khảo Tuấn Hải đến thử món ăn vì cách sử dụng cải bó xôi không phù hợp của Bảo Lâm. Bảo Lâm cho biết sự thiếu bản lĩnh khi giết một con ếch đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện món ăn của anh, và hậu quả là anh chính thức chia tay cuộc thi.

Không cần đợi giám khảo tuyên bố người phải ra về, Bảo Lâm đã tự nguyện xin rút lui trong nước mắt. Với anh, anh cảm thấy mình nên ra về, nhường cơ hội cho đối thủ còn lại vì anh đã từng hứa sẽ không sát sinh. Anh chia sẻ trước giám khảo: "Mỗi người có một style nấu riêng và em nghĩ nấu như thế thà bị loại còn hơn là làm trái với phong cách của mình. Điều thứ hai là đầu năm nay em đã lên chùa và hứa rằng sẽ chỉ làm điều tốt nhưng hôm nay em vừa sát sinh lần đầu tiên trong đời". Vì thế, việc phải sát sinh con vật sống ngay trên bàn bếp Masterchef đối với anh là một áp lực không thể vượt qua. Nỗi sợ hãi đó được Bảo Lâm lý giải, có thể sẽ xúc phạm nhiều người trong căn bếp, nhưng vì anh đã tự hứa với lòng mình và hứa trước cửa Chùa nên anh không muốn phản lời hứa đó.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Thái Hòa bật khóc khi phải xử lý con lươn


Được coi là những gương mặt có tài năng bếp núc, nhưng lần này cô Minh Hồng, Anh Thư và cả Việt kiều người Úc Anh Hòa cũng chỉ dừng lại ở top an toàn, không phải là người có món ăn xuất sắc. Trong khi đó, bác sĩ Nguyên Giáp vẫn giữ phong độ đỉnh cao bên cạnh mẹ con Hồng Nam. Chàng trai Văn Dần từng suýt bị loại tới 3 lần khi liên tục lọt top nguy hiểm đã bất ngờ được chọn vào top có món ăn ngon nhất khi đã chinh phục giám khảo bằng món lươn sở trường của mình.

Mất bình tĩnh trong suốt quá trình chế biến, nhưng thí sinh Thái Hòa và Lan Hương cũng đã vượt phần thử thách an toàn, dù món ăn của họ không quá xuất sắc.

Hai thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi loại người là Kim Quyên, Hồng Nam sẽ chính thức trở thành những đội trưởng trong một thử thách vô cùng thú vị, hấp dẫn tại thành phố biển Nha Trang với khách mời đặc biệt là những chiến sỹ Hải Quân trong tập tiếp theo của chương trình. Tập 8 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 26/04/2013 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam .


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc