Hotgirl ca trù bật mí trước đêm gala chung kết

07:13, 19/04/2013
|

(VnMedia) - Tôi quý các thí sinh trong sân chơi này, mọi người rất hoà đồng vui vẻ. Nên đôi khi tình cảm quý mến đó cũng xoá đi sự cạnh tranh và căng thẳng giữa các thí sinh với nhau” - Kiều Anh Got Talent chia sẻ tâm trạng trước đêm gala chung kết.

Sở hữu giọng ca ngọt ngào, một tấm lòng hướng về âm nhạc dân tộc và một tinh thần trách nhiệm gìn giữ truyền thống 7 đời theo đuổi nghệ thuật ca trù, Nguyễn Kiều Anh vụt sáng trở thành một hiện tượng hiếm hoi của mùa giải Vietnam’s Got Talent 2013.

Trước đêm gala chung cuộc, dù chưa biết cơ hội mình có đi tiếp hay không, hotgirl ca trù vẫn bày tỏ niềm tin và sự lạc quan bên cạnh các đối thủ của mình.

 Ảnh minh họa
 
- Được coi là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân, Kiều Anh có thấy áp lực với điều này mỗi khi xuất hiện trên sân khấu Got Talent phải hay hơn, độc đáo hơn?

Tôi cảm thấy cũng khá vui trước niềm tin mà mọi người dành cho tôi. bởi như vậy cũng đã phần nào chứng tỏ tiết mục và bản thân thí sinh được sự cảm tình và yêu mến của khán giả. Còn chuyện áp lực, tất nhiên khi đã tham gia một cuộc thi lớn và vào đến chung kết thì ai cũng ít nhiều có áp lực trong mình. Tôi nghĩ vậy.

Có điều, bản thân tôi luôn cố gắng biến "áp lực" thành "động lực" để cố gắng hết mình sau mỗi đêm. Và đến giờ phút này tôi thấy vui vì được cố gắng, lao động với đam mê của tôi.

- Có quá nhiều lời khen cho bạn sau mỗi đêm thi, trong đó có cả từ giám khảo, khán giả và giới truyền thông. Bạn trân trọng những lời khen đó như thế nào để không ngủ quên trong chiến thắng?

Như tôi đã nói, lời khen của khán giả cũng như ban giám khảo, hay truyền thông chứng minh rằng tiết mục của tôi được yêu thích và kỳ vọng. Điều đó làm tôi thấy vui và cũng là động lực để tôi vượt qua những áp lực, giúp tôi có thêm niềm tin vào một kết quả xứng đáng và khả quan. Tôi trân trọng điều đó, tuy nhiên tôi thấy các tiết mục khác cũng rất hay và được khen nhiều mà, nên muốn ngủ quên trên chiến thắng cũng không dễ lắm..

 Ảnh minh họa
 
- Không phủ nhận, bạn may mắn có được cơ hội làm việc với nhạc sĩ Quốc Trung, từng lên sân khấu lớn bằng chính âm nhạc dân tộc kết hợp với nhạc đương đại để tạo nên tác phẩm world music độc đáo. Bạn nghĩ, sức hấp dẫn của bạn với khán giả Got Talent, so với các tài năng khác ở chỗ nào?

Đã vào đến vòng này thì ai cũng có cho tôi những màn trình diễn thu hút khán giả. Tôi không muốn so sánh và cũng không thể so sánh sức hấp dẫn giữa các tiết mục được, bởi sân chơi Got Talent là một sân chơi đa dạng về thể loại, từ hát cho đến nhảy, rồi võ thuật, ảo thuật... Theo tôi đây cũng là cái khó cho người xem khi phải lựa chọn giữa những sự hấp dẫn đa dạng như thế

- Ở mùa giải năm nay, thí sinh nào khiến Kiều Anh thấy bị áp lực nhất khi phải cạnh tranh với họ về tài năng và sức hấp dẫn với khán giả?

Tôi quý các thí sinh trong sân chơi này, mọi người rất hoà đồng vui vẻ. Nên đôi khi tình cảm quý mến đó cũng xoá đi sự cạnh tranh và căng thẳng giữa các thí sinh với nhau. Còn bản thân tôi thì tôi thấy thích tiết mục của bé Đức Anh và anh Hồng Minh. Đơn giản là thấy thích họ thôi.

- Sinh ra trong gia đình có truyền thống ca trù và chọn nhạc dân tộc làm sự nghiệp âm nhạc của tôi, có lúc nào, Kiều Anh thấy sức nặng hoặc chọn theo đuổi âm nhạc dân tộc là cái áo quá rộng với tôi, khi Kiều Anh từng chia sẻ cũng rất thích nhạc trẻ và nhạc quốc tế?

Tôi theo đuổi nhạc dân tộc đâu có nghĩa là không bao giờ được thích hoặc nghe những thể loại nhạc khác. Tôi suy nghĩ đơn giản là, tôi yêu âm nhạc và sẽ làm những gì tôi đam mê yêu thích, ngoài ra cũng muốn đem đến cho khán giả những màu sắc và trải nghiệm mới như tôi đã từng làm. Tôi không thấy âm nhạc dân tộc hay truyền thống gia đình là sức nặng hay chiếc áo rộng. Bởi nếu áp lực và bị gò bó với nó thì tôi sẽ không thể yêu thương và gắn bó quá lâu với nó như vậy.

 Ảnh minh họa
 
- Trẻ tuổi nhưng rất tự tin, điều gì giúp Kiều Anh tự tin với cuộc sống và tự tin theo đuổi bộ môn nghệ thuật vốn không hợp tai nghe số đông công chúng và có vẻ kém thời thượng?

Tôi không muốn lo sợ vì nếu cứ sợ không có ai nghe thì không biết đến bao giờ nghệ thuật đó mới đến gần được với công chúng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này. tôi nghĩ tôi cũng phần nào thành công trong việc đưa nhạc truyền thống đến với mọi người, bởi cũng đã có nhiều người yêu thích tiết mục và bình chọn cho tôi.

- Từng theo ca trù vì trách nhiệm gìn giữ truyền thống gia đình, rồi tới bây giờ là niềm say mê nghiêm túc, đầu tư nghiêm túc cho sự nghiệp ca trù. Giữa trách nhiệm và đam mê, giờ đây, cái nào có sức nặng hơn với Kiều Anh?

Tôi nghĩ là cả hai. Có điều trách nhiệm vẫn nhỉnh hơn một chút.

- Có lúc nào, bạn thấy việc tôi theo đuổi nghiệp ca trù quá sớm, khiến bạn mất đi phần nào tuổi thơ vui chơi như các bạn trang lứa, và bạn có sự già dặn hơn so với cái tuổi 18 của bạn?

Tôi không biết nữa, nhưng mà ngoài việc học và đi diễn tôi vẫn đi chơi và vui vẻ bên bạn bè. Tôi thấy yêu cuộc sống của tôi và không băn khoăn đắn đo hay tủi thân bao giờ.

- Bạn xác định hướng đi như thế nào, sau khi rời khỏi Vietnam’s Got Talent dù có đăng quang hay chỉ dừng lại ở gala chung cuộc?

Tôi nghĩ có lẽ sẽ là thực hiện dự án world music với sự giúp đỡ của chú Quốc Trung. Trước mắt là vậy.

Cảm ơn Kiều Anh và chúc bạn thành công!


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc