Hà Anh: Sống chung là điều cần thiết trước hôn nhân

10:36, 02/03/2013
|

"Cần hiểu rõ cá tính, phong cách sống của đối phương, do đó, đối với tôi, việc sống chung là điều cần thiết trước hôn nhân...Nhưng việc làm mẹ trước hôn nhân tôi nghĩ là không nên", Hà Anh chia sẻ.

Sống thử trước khi cưới là việc cần thiết

Nói về tình cảm của mình, cô tâm sự: "Mỗi người có giá trị riêng, chuẩn mực riêng và lại có nhiều công việc bận rộn thì cũng không giới hạn việc phải kết hôn mới sống chung nhưng chúng tôi cũng rất nghiêm túc và không bao giờ có ý nghĩ lăng nhăng”.

Theo những lời cô chia sẻ, đối với cô, mối quan hệ rất quan trọng nên việc hiểu nhau rất cần thiết trước khi quyết định kết hôn. Cả hai hòa hợp mới quyết định đám cưới chứ không ai lại kết hôn để rồi chia tay, nó là trách nhiệm của người trưởng thành rất lớn.

"Cần hiểu rõ cá tính, phong cách sống của đối phương, do đó, đối với tôi, việc sống chung là điều cần thiết trước hôn nhân", cô khẳng định.

Theo cô mỗi người có những tiêu chuẩn khác nhau, về tình yêu, ranh giới, hôn nhân. Bản thân cô là người nổi tiếng, cô cũng không muốn mọi người cho rằng mình cổ súy cho bất kể cái gì và là tấm gương xấu đối người hâm mộ. Cô muốn nói rằng khi đã chấp nhận sống thì phải có trách nhiệm đối với những gì đã làm.

Cá nhân cô và bạn trai cũng đủ lớn để đưa ra những quyết định cho tương lai, sướng khổ là do mình, khi nào cảm thấy thoải mái với cá nhân mình thì sẽ thấy tốt cho bản thân, thực sự là không có gì đúng hay sai ở đây.

Ảnh minh họa

Nhưng chưa muốn cưới và sinh con

Cô chia sẻ: "Một người phụ nữ khi quyết định sinh em bé cần có những ràng buộc về hôn nhân, cần có sự đảm bảo an toàn, vì đây không chỉ riêng là số phận của bản thân mà còn là số phận của người khác nữa. Việc làm mẹ trước hôn nhân tôi nghĩ là không nên. Ngay như tôi sống độc lập cũng sẽ không để việc này xảy ra, vì đứa trẻ sinh ra phải là sự trông đợi của 2 người, sẵn sàng của 2 người, tất nhiên là tương đối, vì không có gì là tuyệt đối cả. Hôn nhân lúc nào không quan trọng mà quan trọng là thời điểm thế nào để có con, nó gắn với mình suốt đời chứ không thể có con theo ý thích".

Chia sẻ về thời gian tổ chức đám cưới của cô và bạn trai hiện tại, cô thẳng thắn, cô chưa có ý định kết hôn, còn phụ thuộc vào người đàn ông của mình có phù hợp hay không, dù có đang hạnh phúc trong tình yêu cũng khó nói trước điều gì. Tình yêu lúc hạnh phúc thì cũng có lúc thăng trầm, khó nói trước được điều gì, quan trọng là từ lúc trầm có cùng nhau vượt qua hay không và phụ thuộc duyên số. Cô không đặt nặng vì đó là điều tự nhiên, khi nào cần sẽ đến.

"Chúng tôi cũng mới quen nhau hơn 1 năm, cả hai cần dành thời gian để tìm hiểu. Gia đình tôi được cái là rất hiện đại nên mọi người không bao giờ hối thúc, người lớn luôn để mình tự chủ động về thời gian và ý thích", cô chia sẻ.

Hà Anh được đào tạo và tiếp xúc làm việc ở nước ngoài nhiều, nên dường như lối sống, quan điểm tình yêu của cô cũng Tây hóa rất nhiều. Theo quan điểm của cô, thì nếu yêu nhau thì việc sống chung là cần thiết, nhưng không nên cưới và sinh con. Vì tình yêu cũng có những lúc thăng trầm.

Chính bản thân cô không tin tưởng vào hạnh phúc mà cô đang có, do người đàn ông của cô chưa mang đến cho cô niềm tin hay cô nàng thích sống  và trải nghiệm tình yêu theo phong cách Tây, chỉ cần yêu thôi, không nên ràng buộc nhau.

Trước đây không lâu, cô cũng chia sẻ, chuyện tình cảm của mình vì hợp tan là lẽ tự nhiên, mọi điều đều có thể. Cô cho biết: “Giả sử mình lên một kế hoạch lâu dài, nhưng đến thời điểm nào đó, cảm xúc mất đi thì kế hoạch cũng phá sản. Do đó, cô không đặt nặng vấn đề tương lai, lập gia đình”.

Nhưng đối với cô, yêu thì vẫn yêu nhưng cô không nghĩ đến việc lấy chồng, lập gia đình, hôm nay yêu có khi ngày mai lại rời bỏ, theo cô âu đó cũng là lẽ tự nhiên. Đi ngược lại với lòng tự tôn của người phụ nữ Châu Á, luôn đề cao giá trị con người và không muốn đánh mất mình.

Bạn trai Hà Anh là anh chàng Bobby Chinn sinh năm 1966 ở New Zealand. Anh hiện là chủ một số nhà hàng có tiếng tại Việt Nam.


(theo Đất Việt)

Ý kiến bạn đọc