Đào Anh Khánh bị nông dân đuổi khi lên đồng

10:51, 03/03/2013
|

(VnMedia) - Sáng qua 2/3, buổi trình diễn Chợ quê tại bãi giữa sông Hồng (Hà Nội) của Đào Anh Khánh đã phải dừng lại vì bị những người nông dân khu vực này đuổi do ảnh hưởng đến hoa màu và lối đi lại của họ.

Chợ quê có sự tham gia của họa sĩ Nguyễn Thân, nghệ sĩ Đào Anh Khánh, Đoàn Minh Hoàn, nhạc sĩ đương đại Robert Pepper và Brett Zweiman (đến từ New York).

Kịch bản của Đào Anh Khánh trong buổi biểu diễn này là tái hiện cuộc sống và văn hóa làng quê từ nghìn đời nay qua các tiết mục múa đương đại. Vì lẽ đó mà ê – kíp quyết định chọn không gian trình diễn thiên nhiên ở bãi giữa sông Hồng…

Sân khấu là một dải lụa trắng dài chừng 10m, rộng độ nửa mét, trải dài trên con đường đất độc đạo ở khu vực dưới chân cầu Long Biên. 

Đào Anh Khánh lưng trần, cuốn ngang mình mảnh vải màu đen, trong khi Đoàn Minh Hoàn diện một bộ đồ bó sát đỏ rực và cuốn mình trong chân váy màu xanh. Trong tiếng kèn của nghệ sĩ Nguyễn Thân, tiếng gõ bát, xoong của hai nghệ sĩ nước ngoài, cặp nghệ sỹ biểu diễn những chuyển động nhịp nhàng.

Trình diễn trên đường đi của bà con nông dân ở đây nên ekíp vừa diễn vừa phải né xe máy đi lại. Nhiều người dân vừa đi qua vừa càu nhàu vì bị đám đông cản trở lối đi. Một người đàn ông kiên quyết yêu cầu nhóm nghệ thuật đương đại ra chỗ khác biểu diễn để lấy đường đi cho người dân.

Đào Anh Khánh cùng các bạn diễn hứa sẽ bồi hoàn đủ số tiền hoa màu cũng như thiệt hại sau buổi trình diễn, song không được chấp nhận. Bị nói nhiều bên tai, cả đoàn vẫn tiếp tục diễn cho trọn vẹn kịch bản, và vẫn giữ chân được vài chục khán giả theo dõi.

20 phút sau, buổi trình diễn đã phải dừng lại khi hai người đàn ông chạy tới đuổi bằng được với lý do nhóm nghệ sĩ làm hỏng hết ruộng của họ. Đào Anh Khánh xin thêm thời gian và tuyên bố hết bao tiền sẽ đền nhưng không được chấp thuận.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc