FreeStyle bất ngờ bị K’Đruynh “đánh gục” tại Got Talent

07:15, 27/02/2013
|

(VnMedia)Đúng như tài năng, thực lực tập luyện và sự hài hước mà họ mang lại, chàng trai K’Đruynh và chàng trai ảo thuật đường phố Nguyễn Mạnh Phương đã vượt qua 5 đối thủ còn lại để bước tiếp vào vòng chung kết Vietnam’s Got Talent mùa giải thứ hai. Nhóm FreeStyle rất tiếc đã phải chia tay cuộc thi tìm kiếm tài năng.

Không có bất ngờ nào tại đêm bán kết 2 khi nhóm nhảy FreeStyle, K'Đruynh và thí sinh Nguyễn Mạnh Phương tỏa sáng trong phần trình diễn tài năng của mình. Top 3 khán giả bình chọn nhiều nhất là nhóm FreeStyle, Nguyễn Mạnh Phương và chàng trai dân tộc Lạch – K’Đruynh. Ngoài sự bứt phá so với vòng loại sân khấu, cả ba tiết mục này còn cống hiến cho khán giả sự hài hước, phấn khích và thiện cảm đặc biệt với khán giả.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Nguyễn Mạnh Phương ăn mừng bằng màn ảo thuật tung lụa


Nguyễn Mạnh Phương – chàng trai mạnh dạn làm giám khảo Huy Tuấn bị vố lừa ngẩn ngơ trên sân khấu tiếp tục lừa giám khảo Thúy Hạnh ở đêm bán kết 2. Với tài ảo thuật đường phố, cộng với lối nói chuyện duyên dáng, Mạnh Phương là trường hợp hiếm đầu tiên chinh phục được số đông khán giả bằng sự reo hò của ngay chính những khán giả tại trường quay khi MC Thanh Bạch hỏi “ai được bình chọn nhiều nhất”.

Dù chỉ bằng hai tiết mục ảo thuật, nhưng sự duyên dáng, hóm hỉnh của thầy giáo Mạnh Phương khiến khán giả dễ có sự cảm mến ngay như thầy giáo Võ Trọng Phúc ở mùa giải đầu tiên. Ngoài bày trò “đọc suy nghĩ” của giám khảo Thúy Hạnh, Mạnh Phương còn tiếp tục giả vờ lỡ trớn rơi bình cá khi hứa lèo sẽ làm 1 con cá sinh ra 10 con cá trong bình nước để bày ảo thuật thả cá vào chai nước khi chưa mở nắp. Sự bất ngờ đó làm giám khảo Thúy Hạnh há hốc mồm vì ngạc nhiên và vì… hóa ra mình cũng bị lừa bởi thí sinh.

Cùng đứng ở top 2 khán giả bình chọn và phải nhận quyết định từ giám khảo, FreeStyle có lẽ tiếc nuối và thất vọng nhất khi họ nghĩ, cơ hội cho họ vào vòng trong là rộng cửa hơn K’Đruynh. Khi MC Thanh Bạch “lỡ trớn đùa” khi tưởng công bố FreeStyle an toàn đầu tiên, cả nhóm đã nhảy điên cuồng mừng rỡ… nhưng đó chỉ là một câu nói có tính so sánh khiến họ đã rơi vào tình thế mừng hụt.

 Ảnh minh họa

 FreeStyle mừng hụt khi tưởng nhầm MC Thanh Bạch công bố mình an toàn

 
Đứng trước đối thủ K’Đruynh, dù FreeStyle là một đối thủ mạnh – sở hữu những thành viên giỏi về kỹ thuật, có tiếng tăm trong lòng khán giả, có thiện cảm với ba vị giám khảo, nhưng chính vì sai lầm thiếu một nhân tố làm “đinh” trong nhóm và trong tiết mục trình diễn, FreeStyle đã bị nhìn khắt khe hơn.

Vì thế, giám khảo Thành Lộc đã bày tỏ “Tôi đặc biệt có một thiện cảm ngay từ đầu mùa giải với FreeStyle vì phong cách hài hước, duyên dáng và kỹ thuật tốt. Tôi thích chuyên môn vì FreeStyle: ai cũng có thể nhảy múa được. Nhưng kiểm tra lại lòng mình, trong một cuộc thi sự kết hợp mạnh của nhóm FreeStyle cũ và Dương Mạnh Hòa thì tôi chờ sự phô diễn kỹ thuật đó. Khi kết hợp các bạn đã làm điều ai cũng nhảy múa như các bạn nhưng làm cho sự đột phá về kỹ thuật, ai nâng ai lên, ai là cái đinh, độc chiêu để đánh trúng điểm huyệt khán giả thì các bạn thiếu cái đó. Độc chiêu của các bạn ở chỗ nào thì các bạn mới chỉ như dòng nước an toàn”.

Cũng với tâm lý này, giám khảo Huy Tuấn cũng cho rằng “Rõ ràng các bạn không có ngày tốt nhất của các bạn trong đêm thi. Nếu có thời gian tập luyện nhiều hơn, kỹ thuật sẽ có sự trình diễn hoàn hảo hơn”.

 Ảnh minh họa

 K’Đruynh được đánh giá là giọng ca xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay

 
Không có màn "đá bóng" như đêm công bố kết quả bán kết 1, cả ba vị giám khảo đều bày tỏ sự thích thú và yêu mến với giọng ca núi rừng K’Đruynh.

“Tôi bất ngờ trước sự thể hiện tình yêu bằng giọng hát đầy cường lực mạnh như vậy. Cách trình diễn làm tôi bị choáng váng. Nếu phải chọn lựa theo trái tim mách bảo, tôi chọn K’Đruynh” – Thành Lộc công bố quyết định. Huy Tuấn – vị giám khảo khó tính và được coi là khắt khe với các tài năng âm nhạc thừa nhận “Rõ ràng bạn là một trong những giọng ca đặc biệt nhất trong mùa giải năm nay. Giọng ca đã lâu mà tôi lâu chưa được chứng kiến trên vùng cao Tây Nguyên”.

Giám khảo Thúy Hạnh đã không bị rơi vào thế khó xử, khi quyết định của chị cũng nghiêng nhiều về K’Đruynh, dù chị vẫn có thiện cảm riêng với nhóm FreeStyle.

Việc chia tay FreeStyle là việc mất đi một đối thủ nặng ký ở lĩnh vực nhảy ở mùa giải năm nay. Họ có kỹ thuật tốt, tinh tế trong việc chọn bài thi và duyên dáng trong trình diễn. Nhưng có lẽ, với sự nổi tiếng họ có, giám khảo kỳ vọng họ bứt phá hơn, sáng tạo hơn nữa để xứng tầm với danh tiếng mà họ đã tạo dựng.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc