Trung Quân - Huyền Sambi: Cặp đôi mới của showbiz?

09:51, 03/12/2012
|

(VnMedia) - Với cú đúp giải thưởng quan trọng nhất của Bài hát Việt tháng 12 cho ca khúc Trôi, sự kết hợp giữa Trung Quân SMĐH và Huyền Sambi đang được nhiều người kỳ vọng là cặp đôi mới của Showbiz Việt.

Ảnh minh họa

Huyền Sambi và Trung Quân


Lần đầu tham gia Bài hát Việt, Huyền Sambi, cô gái bé nhỏ đang học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam chỉ mong muốn được thử sức mình, cọ xát thực tế để cô có nhiều trải nghiệm cho bản thân. Trước liveshow, giới chuyên môn đánh giá và dự đoán Chạm của Giáng Son và Cánh diều lạc phố (Huy Trực) là hai ứng viên” nặng ký” nhất cho giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật. Vì thế mà khi MC công bố ca khúc đoạt giải Bài hát của tháng (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) là Trôi thì Huyền Sambi đã bật khóc nức nở.

“Tôi cảm thấy như tim nhảy ra khỏi lồng ngực, chưa bao giờ tôi có cảm xúc như thế này, tôi chỉ biết òa khóc chứ không biết làm gì nữa…” - cây viết trẻ Huyền Sambi tâm sự sau cánh gà. “Tôi thực sự cảm ơn anh Trung Quân, chính anh là người đã thể hiện ca khúc của tôi đúng tinh thần mà tôi muốn chuyển tải đến khán giả nhất. Anh em tôi chơi với nhau rất thân, vì thế, anh ấy hiểu tôi đến tận “chân tơ, kẽ tóc”, điều này giúp anh dễ dàng xử lý ca khúc của tôi, như của chính anh sáng tác vậy”.

Trước khi nhận giải Bài hát của tháng, Trôi còn nhận giải thưởng Ca khúc ấn tượng (do khán giả bình chọn ngay trong đêm diễn”. Trung Quân tâm sự: “Đây là lần thứ 2 Quân được nhận giải này tại Bài hát Việt. Lần trước là ca khúc Nơi ta bắt đầu do Khắc Hưng sáng tác, hát chung với nữ ca sỹ đàn chị Nguyễn Ngọc Anh. Lần này là ca khúc của Huyền Sambi, đó là điều làm Trung Quân thêm vững tin vào con đường ca hát mà mình đã chọn. Hạnh phúc hơn nữa, đó là cả 3 chúng tôi (Trung Quân, Khắc Hưng, Huyền Sambi) là bộ 3 thân thiết như hình với bóng, đi đâu cũng có nhau, cùng học tập, vui chơi, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống…, vì thế chúng tô vô cùng hiểu nhau cả đời sống thường nhật cũng như trong âm nhạc. Cảm ơn duyên số đã gắn kết 3 chúng tôi lại với nhau”.

Ảnh minh họa

Huyền Sambi vừa biết hát vừa sáng tác khá tốt


Huyền Sambi cùng Trung Quân từng tham dự Sao Mai điểm hẹn 2012. Tuy nhiên, chỉ có Trung Quân may mắn còn Huyền Sambi phải dừng bước ở vòng thử giọng. Trung Quân tiến thẳng vào chung kết toàn quốc và chỉ dừng lại ở top 4 trước Lê Việt Anh, Nguyễn Đình Thanh Tâm và Nguyễn Đông Hùng. Chia tay SMĐH, Trung Quân tung ra 2 MV, gồm MV hát đơn “Một người tôi luôn kiếm tìm” và MV song ca với chính Huyền Sambi có tên Nơi ta bắt đầu. Sau một tháng phát hành, ca khúc này được đề cử vào Bài hát yêu thích và nhận được sự bình chọn cao của khán giả cũng như Hội đồng tuyển chọn, vì thế, Trung Quân và Huyền Sambi đã được song ca Nơi ta bắt đầu trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 10.

Nếu như Trung Quân hát khá bài bản, tròn trịa về kỹ thuật thanh nhạc, cảm xúc khá sâu và phong cách biểu diễn chuyên nghiệp thì Huyền Sambi lại như một con gió lạ, trong trẻo, bản năng và mỏng manh, dễ thương. Sự già dặn của Trung Quân kết hợp với cái tươi tắn, trong trẻo của Huyền Sambi đã tạo nên một cặp đôi ăn ý và hòa hợp trên sân khấu.

Tuy mới chỉ song ca bài Nơi ta bắt đầu và kết hợp chung trong ca khúc Trôi, nhưng cả 2 bài hát này đều đã nhận được giải thưởng của giới chuyên môn cũng như khán giả, điều đó là một trong những yếu tố quan trọng để người ta có thể mơ về một cặp đôi mới của showbiz Việt như Hà Anh Tuấn - Phương Linh trước đây, dù cả Trung Quân và Huyền Sambi đều mới chập chững bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa
Liên tục nhận được giải thưởng của giới chuyên môn và khán giả, Trung Quân đang tăng tốc rất nhanh sau Sao Mai điểm hẹn. (ảnh: Trung Quân và Huyền Sambi nhận giải Bài hát của tháng - BHV tháng 12/2012)

Có thể nói, Trung Quân là ca sỹ “tăng tốc” nhanh nhất trong top 12 Sao Mai điểm hẹn năm nay. Chỉ dừng lại ở top 4 nhưng anh chàng ca sỹ trẻ nhiều tham vọng này đã “hy sinh” tất cả những nhu cầu cá nhân mà dồn 100% tâm huyết cho âm nhạc, và “trời” đã không phụ lòng anh, khi mà các sản phẩm anh phát hành (MV Một người tôi luôn kiếm tìm và Nơi ta bắt đầu) đều lọt vào liveshow Bài hát yêu thích, Bài hát Việt do khán giả và hội đồng bình chọn; Các giải thưởng liên tục đến với 2 ca khúc này và mới nhất là Trôi do Huyền Sambi sáng tác lại được Trung Quân góp phần quan trọng “rinh” về cho chủ nhân tới 2 giải thưởng, đó là điều mà không phải ca sỹ trẻ nào như Trung Quân cũng làm được.

Cùng với ca khúc Trôi, trong liveshow Bài hát Việt tối qua, Trung Quân còn hát ca khúc Chạm - một sáng tác của Giáng Son. Đây là ca khúc anh “đặt hàng” nhạc sỹ Giáng Son viết riêng để tham gia Sao Mai điểm hẹn, và Trung Quân đã thực sự gây ấn tượng khá tốt với khán giả trong cuộc thi bằng lối hát tự sự nhiều cảm xúc. Trên sân khấu Bài hát Việt tối qua, Trung Quân một lần nữa “chạm” được vào trái tim người nghe khi trình bày khá xuất  sắc ca khúc này.

Ảnh minh họa

Hy vọng Trung Quân - Huyền Sambi sẽ là cặp đôi mới của showbiz Việt


Bốn tháng sau khi bước ra khỏi Sao Mai điểm hẹn, Trung Quân là ca sỹ thành công nhất so với top 12 ca sỹ năm nay, khi anh liên tục phát hành sản phẩm âm nhạc, liên tục đoạt giải thưởng và tham gia khá nhiều các show diễn, điều này lần nữa chứng mình cho quan điểm “không phải cứ đoạt giải thưởng trong một cuộc thi mới thành công, mà điều quan trọng là “hậu” cuộc thi, các ca sỹ làm như thế nào để khẳng định tên tuổi của mình”.

Giải thưởng của giới chuyên môn và sự yêu mến của khán giả dành cho Trung Quân là những điều vô cùng quý báu dành cho anh chàng ca sỹ trẻ này. Cách sống khiêm tốn, hết mình với âm nhạc và có khát vọng vươn lên, Trung Quân đang dần khẳng định mình để ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Tất cả mới chỉ là những bước chập chững đầu tiên trên con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng anh đã nhận được những quả ngọt đầu mùa, đó là điều khuyến khích, động viên rất lớn không chỉ đối với riêng Trung Quân mà còn là niềm ao ước của hầu hết các ca sỹ trẻ.

Hy vọng với niềm đam mê và những dự tính thông minh của Trung Quân, anh ngày càng khẳng định được mình trong showbiz Việt. Cùng với sự phát triển cá nhân, sự kết hợp với Khắc Hưng (trước đây) và Huyền Sambi ở thời điểm hiện tại, chắc chắn Trung Quân sẽ có nhiều thuận lợi, nhiều sự hỗ trợ tốt để có thể phát triển sự nghiệp một cách mạnh mẽ trong tương lai gần.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc