Thực hư chuyện Pha Lê “tố” Noo Phước Thịnh chôm nhạc

14:02, 10/12/2012
|

(VnMedia)Ca sĩ Pha Lê vừa gửi đơn tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh tố Noo Phước Thịnh đổi tên ca khúc sở hữu độc quyền 2 năm mang tên "Giấc mơ đánh mất" của mình thành “Vì em đã yêu" để phát hành trong album “Em” mà chưa được sự đồng ý của cô.

 Ảnh minh họa
 

Trong lá đơn của mình, ca sĩ Pha Lê trình bày rõ:

“Nguyên trước đây tôi có liên kết với Công ty TNHH Khoa & Cường ( K/C) thực hiện việc sản xuất đĩa CD ca nhạc với tên “PHA LÊ – VỎ BỌC”. việc phát hành này đã được Nhà Xuất Bản Âm Nhạc chấp thuận tại Quỵết định số :11/QĐXB-ÂN/12 ngày 17/1/2012.

CD này tôi thể hiện nhiều tác phẩm âm nhạc, trong đó có tác phẩm “Giấc mơ đánh mất” của Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy sáng tác. Bản quyền ca khúc này do tôi độc quyền sở hữu trong vòng 2 năm kể từ ngày phát hành ( tài liệu đính kèm)

Vừa qua, tôi đuợc biết ca sĩ Noo Phước Thịnh đã đổi tên ca khúc này thành “Vì quá yêu em” và thể hiện trong Album “Em”, việc này hết sức bất ngờ đối với bản thân tôi cũng như Nhạc sĩ sáng tác. Việc làm này của ca sĩ Noo Phước Thịnh đã vi phạm luật bản quyền , gây ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của cá nhân tôi cũng như uy tín của Nhạc sĩ sáng tác.

Bằng văn bản này, kính mong ban Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thanh traSở Văn hóa Thể thao và Du lịch quan tâm xem xét giải quyết theo qui định của Pháp luật việc sai phạm của ca sĩ Noo Phước Thịnh và các đơn vị liên quan”.

 Ảnh minh họa

 Ca khúc Pha Lê đã mua độc quyền 2 năm


 Ảnh minh họa

 Album mà cô đang dự định phát hành có tên ca khúc "Giấc mơ đánh mất" của tác giả Nguyễn Hoàng Duy


Sự việc ca sĩ Pha Lê bất bình khi thấy Noo Phước Thịnh tự ý đổi tên khúc độc quyền của mình đã khá rình rang trên cộng đồng mạng. Pha Lê cho biết, trước đó, cô đã đồng ý cho Noo Phước Thịnh sử dụng ca khúc trong album “Em”. Tuy nhiên, khi album được phát hành, Pha Lê mới té ngửa ra, bài hát đã bị đổi tên thành “Vì quá yêu em” mà không một lời xin phép. Việc làm này, Pha Lê cho rằng, Noo Phước Thịnh đã không tôn trọng mình và không tôn trọng tác giả ca khúc. Phía Noo Phước Thịnh vẫn chưa đưa ra lời bình luận mà thông tin sẽ giải quyết bằng văn bản với các bên liên quan.

Pha Lê cho biết, cô gửi đơn này chỉ muốn có được sự minh bạch với những ca khúc mà mình bỏ tiền ra để mua độc quyền. Hiện tại, Sở Văn hóa Du lịch và Thể thao TP.HCM đã tiếp nhận đơn thưa của Pha Lê và đã hẹn cô và phía ca sĩ Noo Phước Thịnh lên giải trình sự việc vào ngày 11/12.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc