Thử thách cùng Bước nhảy: Tiếc nuối Hồng Nhung!

06:41, 17/12/2012
|

(VnMedia) - Đêm công bố kết quả của Thử thách cùng Bước nhảy đã diễn ra đầy mãn nhãn, với sự trở lại của Top 20. Tuy nhiên, cảm xúc đã không trọn vẹn khi đáng tiếc, ứng viên sáng giá nhất – Hồng Nhung lại về cuối trong cuộc bình chọn của khán giả.

>> Dấu ấn tích cực từ showgame sạch nhất hiện nay

Tiếc nuối bởi trong Top 4 Thử thách cùng Bước nhảy, nếu Vinh Hải giỏi kỹ thuật, bản lĩnh nhưng hơi kém truyền cảm, Quang Đăng ngoại hình sáng, khéo léo và biểu cảm khá, Tố Như tài năng không đợi tuổi nhưng diễn xuất chưa sâu sắc thì Hồng Nhung… "sinh ra là để múa", hội tụ trọn vẹn các phẩm chất của vũ công tài năng.

Minh bạch kết quả

Sau cả một mùa giải ấn tượng và được ghi nhận là show truyền hình thực tế sạch nhất hiện nay, TTCBN còn ghi điểm thêm ở khâu cuối cùng: Công bố kết quả chung kết, với một cách thức công khai kết quả chi tiết đến từng tin nhắn.

Như thường lệ, đêm liveshow thứ 10 của vòng chung kết bắt đầu vào 21h, và đây cũng là thời điểm tổng đài bình chọn tin nhắn đóng cửa. Trong khi chương trình đang diễn ra thì 3 đại diện của 3 đơn vị: Đơn vị sản xuất chương trình – công ty Đông Tây Promotion, nhà đồng tổ chức - Đài Truyền hình TP.HCM và công ty phụ trách đầu số tin nhắn mới bắt đầu ngồi kiểm kê kết quả.

 Ảnh minh họa

TTCBN là chương trình đầu tiên giới hạn quyền nhắn tin và công khai chi tiết số lượng tin nhắn


Lần lượt ở các phần công bố thứ hạng, đại diện công ty phụ trách đầu số mới lên sân khấu đưa phong bì niêm phong cho MC Trấn Thành công bố. Vì thế, không có chút nào sự rò rỉ kết quả, khiến sự hồi hộp và bất ngờ được giữ tới phút chót.

Nếu các chương trình showgame đang sử dụng hình thức tin nhắn khán giả hiện nay đa phần chỉ công bố thứ hạng thí sinh, hoặc khá hơn là phần trăm tin nhắn bình chọn, thì TTCBN công khai cụ thể số lượng tin nhắn của từng thí sinh.

Số tin nhắn hợp lệ của cả chương trình cũng được công khai là 91.401 tin nhắn. Phần trăm bình chọn dành cho các thí sinh không có sự chênh lệch nhiều (Hồng Nhung 22,5%, Quang Đăng 23,3%, Tố Như 26,7% và Vinh Hải 27,5%).

Không có hiện tượng chênh lệch quá mức như một số kết quả ở các cuộc thi khác, khi mà có những thí sinh chiếm tới hơn 50% bình chọn. Chính là bởi TTCBN sử dụng quy định hạn chế hiện tượng bom tin.

Cuộc thi có 2 lượt bình chọn: Lượt đầu ngay trong khi đêm chung kết đang diễn ra, mỗi thuê bao được nhắn 4 tin (tổng cộng có 67.871 tin). Và đợt sau là trong cả tuần sau đó, mỗi thuê bao chỉ được nhắn 1 tin (tổng cộng có 23.530 tin).

So với những cuộc thi cho phép thuê bao nhắn tới 10 tin, hoặc nhắn không giới hạn, rõ ràng ban tổ chức sẽ không bội thu được bằng. Tuy nhiên, đây chính là một cách hữu hiệu để hạn chế sự gian lận và đảm bảo tối đa sự công bằng cho các thí sinh.

Tiếc nuối Hồng Nhung

Chương trình được thiết kế hồi hộp khi lần lượt để các phần công bố thí sinh về thứ 4, rồi thứ 3 và 2 người còn lại đan xen giữa các màn biểu diễn sôi động và cảm xúc. Nhưng bản thân kết quả đã làm giảm đi sự hồi hộp và cảm xúc, khi thí sinh toàn diện nhất, người được kỳ vọng cho danh hiệu quán quân lại bị xướng tên đầu tiên ở phần công bố thí sinh về thứ 4.

Ảnh minh họa

Hồng Nhung để lại quá nhiều bài nhảy ấn tượng, với Quang Đăng, Toàn Trung, Tuấn Đạt và Vinh Hải


Nhìn toàn cảnh cuộc thi, với hình thức khán giả bình chọn kết hợp với quyết định của Ban giám khảo trong những phút thử thách Dance for life, TTCBN đã chọn lựa khá chính xác những gương mặt đi đến cuối cùng chương trình. Top 4 với mỗi người có những điểm mạnh riêng thực sự cũng là những vũ công tài năng hàng đầu trong Top 20.

Tuy nhiên, ở đêm chung kết, chương trình trao quyền quyết định hoàn toàn cho khán giả. Ban giám khảo, đến lúc này không còn can thiệp vào phân định thứ hạng, nói như biên đạo múa Tuyết Minh là “vũ công quan trọng là phải sống trong lòng khán giả”.

Xét ở yếu tố này, thí sinh thuyết phục nhất qua các đêm thi chính là Hồng Nhung, người đã không ít lần làm trường quay bùng nổ, thậm chí từng khiến cả ban giám khảo phải đứng dậy tán thưởng.

Gây ấn tượng trong những điệu nhảy sôi động như Bachata cùng Quang Đăng, Lambada cùng Toàn Trung và Marengue cùng Vinh Hải, Hồng Nhung với diễn xuất sinh động và ngẫu hứng của mình đã lôi cuốn cả khán phòng trong bầu không khí cuồng nhiệt.

Cũng lại cô là người truyền cảm xúc tuyệt vời trong những bài múa đương đại da diết, với ngôn ngữ cơ thể đầy biểu đạt và gương mặt diễn xuất có hồn như bài diễn trên nền nhạc Lại gần hôn anh cùng Quang Đăng, bài múa về chủ đề lỗi lầm với Tuấn Đạt.

Kỹ thuật tốt nhưng hơn cả ở Hồng Nhung là giầu nội tâm và sự nhạy cảm, giúp cô biến hoá tài tình từ một vũ nữ sang trọng trong điệu Tango lãng mạn, thành một điệp viên sành điệu trong bài Hiphop FreeStyle cá tính và đặc biệt là bài Múa đương đại Body Languague đạt đến mức hoàn thiện kỹ thuật.

Xem Nhung diễn, mới hiểu tại sao lò múa đã từng đóng góp cho điện ảnh nhiều gương mặt ấn tượng như Lê Vân, Lê Vi, Hồng Ánh, Lê Vũ Long, Đỗ Hải Yến… Ấn tượng hơn là Nhung mới chỉ học múa 4 năm! Hy vọng rằng, cô gái “sinh ra là để múa” và “chắc chắn sẽ đi rất xa” như các giám khảo chương trình kỳ vọng này có thể đóng góp cho điện ảnh một ngày không xa.

Tạm ổn Vinh Hải

Việc về cuối của gương mặt sáng giá nhất, và thuyết phục người xem nhất nếu có bất hợp lý, chính là do… lỗi của khán giả.

Khi mà, ban giám khảo đã làm rất tốt nhiệm vụ phân tích, đánh giá và qua đó giúp nhìn nhận đẳng cấp thí sinh, dù không lộ rõ thái độ định hướng như một số cuộc thi khác. Khi mà, ban tổ chức đã tạm quên lợi nhuận để hướng tới sự công bằng (giá kể, nếu quy định, ở đợt 1 mỗi thuê bao không được nhắn 4 tin mà chỉ 1-2 tin thì kết quả còn xác thực hơn).

Ảnh minh họa

Kỹ thuật và bản lĩnh, dù hơi thiếu truyền cảm, sự đăng quang của Vinh Hải là một kết quả tạm ổn


Dù sao, chiến thắng thuộc về Vinh Hải cũng là một kết quả tạm ổn. Đây là một ghi nhận cho bản lĩnh của thí sinh này, khi anh liên tục phải trải qua thử thách. Nếu 3 thí sinh còn lại trong Top 4 đều chưa từng lọt vòng nguy hiểm, thì Vinh Hải đã 4 lần phải dance for life, dù các bài thi của anh được giám khảo nhận xét tốt hoặc ổn.

Tuy nhiên, chính việc rơi vào vòng Thử thách 30 giây khiến Hải tạo được dấu ấn sắc nét hơn. Luôn là lựa chọn của giám khảo sau các bài dance for life, Vinh Hải chứng tỏ không chỉ kỹ thuật, cá tính mà còn là bản lĩnh của mình và được giám khảo Tuyết Minh mệnh danh là “ông hoàng 30 giây”.

Kỹ thuật tốt thuộc diện nhất trong các thí sinh nam, khả năng bưng bê rất chắc chắn, là dân hiphop (thiên về biểu diễn cá nhân) nhưng Vinh Hải đã làm việc với bạn nhảy nữ tốt. Nếu có điểm còn hạn chế ở anh chàng này thì đó là khả năng thể hiện trên gương mặt còn kém biểu cảm, đa dạng và thu hút.

Cũng là vũ công hiphop, nhưng Quang Đăng đã xử lý tốt với các thể loại nhảy múa khác và ăn ý với các bạn diễn nữ. Với ngoại hình sáng đẹp cả vóc dáng và gương mặt, không hẳn mạnh kỹ thuật nhưng lại có sự khéo léo và khả năng biểu đạt khá tốt, hotboy của cuộc thi là một dấu ấn đẹp với khán giả.

Trong khi đó, em út Tố Như gây ấn tượng với tài năng không đợi tuổi. 14 năm học ballet đã cho cô gái 17 tuổi kỹ thuật thuộc diện tốt nhất của nữ, lợi thế tuổi trẻ cũng dễ thiện cảm, tuy nhiên, cô gái này còn thiếu chiều sâu trong diễn xuất, điều mà ngoài trải nghiệm còn cần tố chất mẫn cảm tự thân.

Ngoài danh hiệu và giải thưởng 400 triệu cho quán quân (3 thí sinh còn lại đều nhận 50 triệu đồng), thì cơ hội với Top 4 sau cuộc thi là ngang nhau, khi tất cả họ đều cùng được ký hợp đồng đào tạo 1 năm tại Dance Center.

TTCNB có thể nói đã rất thành công ngay mùa ra mắt. Như NSND Chu Thúy Quỳnh nhận xét, là một sự kiện văn hóa nâng cao thẩm mỹ nghệ thuật của công chúng, được những người trong ngành múa rất ủng hộ và cũng khích lệ tích cực những người ngành múa.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc