The Voice: Xuân Sơn và Thùy Linh phải dừng cuộc chơi

21:45, 16/12/2012
|

(VnMedia) - Với phần trình diễn khá tốt nhưng vẫn không chiếm được tình cảm của khán giả, cũng như huấn luyện viên bằng các đối thủ, Xuân Sơn và Thùy Linh đã chia tay The Voice.

Kim Loan của đội Trần Lập mở màn cuộc thi. Thật bất ngờ, thay vì sự "máu lửa" với rock như sở trường của chị, Kim Loan gây bất ngờ với Đất nước lời ru (Văn Thành Nho) - một ca khúc mang âm hưởng ca trù - dân ca Bắc Bộ. Và bất ngờ hơn là chị đã hát rất mềm mại, nhẹ nhàng trái ngược với sự bốc lửa sở trường của Kim Loan. Những nốt luyến láy Kim Loan làm khá tốt.

Ảnh minh họa
Kim Loan gây bất ngờ với Đất nước lời ru

Có vẻ như sau khi Phan Ngọc Luân của đội Đàm Vĩnh Hưng tuần trước đã chọn Độc huyền cầm - một ca khúc mang âm hưởng dân gian rất thành công thì các thí sinh tiếp theo đã dũng cảm lựa chọn dòng nhạc này.

Phần thi tiếp theo thuộc về Xuân Sơn của đội Thu Minh với ca khúc Những ngày đẹp trời (Behind You). Đỗ Xuân Sơn hát đã tiến bộ hơn lần thi trước, anh hát tinh tế và cảm xúc hơn. Làn hơi điều tiết cũng hợp lý hơn nên những đoạn anh ngân dài không bị hụt hơi. Tuy nhiên cách hát sử dụng quá nhiều âm thanh cổ họng khiến anh hát hơi bị chói, nghe không êm tai.

Ảnh minh họa
Kiên Giang cực kỳ cảm xúc với Nơi đảo xa (Thế Song)

Kiên Giang tiếp tục cuộc thi với ca khúc Nơi đảo xa (Thế Song). Giọng nam trầm của anh cất lên nghe thật xúc động, những hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa hiện về thật hùng vỹ và đầy yêu thương, tự hào của người Việt Nam. Chỉ đệm bằng cây ghi ta gỗ, phần thi của Kiên Giang mộc mạc nhưng chứa đựng cảm xúc mãnh liệt, như những người lính đảo, bình dị, gian khó nhưng vẫn kiên cường bám đảo, giữ gìn bình yên cho Tổ quốc. Một phần thi cực kỳ xúc động.

Ảnh minh họa
Trúc Nhân đầy cảm xúc và phiêu lãng với jazz

Trúc Nhân xuất hiện với một bản jazz khá ấn tượng. Trúc Nhân hát càng ngày càng tốt, cảm xúc đầy đặn và những câu phiêu khá ấn tượng. Trúc Nhân hát đã bình dị hơn, không tỏ ra cầu kỳ và "bài bản" như những đêm thi trước, chính sự giản dị này của Trúc Nhân đã góp phần nâng giọng hát của anh lên nhiều.

Ảnh minh họa
Thu Minh đang nhận xét các thí sinh. Hôm nay chị có vẻ lúng túng và... bí lời.

Ảnh minh họa

Các thí sinh đang nghe Huấn luyện viên nhận xét

Đội Trần Lập tiếp tục với phần thi của Thùy Linh. Cô chọn ca khúc Câu trả lời của nhạc sỹ Đỗ Bảo. Linh hát bài này khá tốt, những nốt trầm rõ và đầy đặn. Những nốt luyến láy đầy ngẫu hứng được Thùy Linh thể hiện khá thành công.
Ảnh minh họa

Thùy Linh với ca khúc Câu trả lời

Ảnh minh họa

Hương Tràm bốc lửa với Hush Hush

Hương Tràm kết thúc lượt 1 của 6 thí sinh với Hush Hush khá ấn tượng. Cô hát khá nhuyễn cũng như có phần vũ đạo khá gợi cảm và rất chuyên nghiệp. Quả thật Hương Tràm đã gây bất ngờ cho chính huấn luyện viên và những người hâm mộ cô, dù phát âm tiếng Anh của Hương Tràm nhiều người cho rằng chưa chuẩn. Tuy nhiên, Hương Tràm vẫn chứng tỏ sự "nguy hiểm" của mình cho tất cả các thí sinh khác trên con đường chinh phục giải Nhất The Voice năm nay.

Ảnh minh họa
Xuân Sơn có phần trình diễn tương đối thành công

Xuân Sơn quay lại vòng trình diễn thứ 2 với bản Without you anh hát bằng tiếng Anh và  Ý. Đây là ca khúc Xuân Sơn khoe giọng hát nam cao và cách hát thính phòng cổ điển sở trường của anh. Phần thi này Xuân Sơn làm tốt hơn bài thi trước cả về kỹ thuật lẫn cảm xúc.

Ảnh minh họa
Kiên Giang tiếp tục ghi điểm với cách hát bán cổ điển cho ca khúc nhạc nhẹ

Kiên Giang tiếp tục chinh phục khán giả với Unbreak My Heart quen thuộc với khán giả hơn chục năm qua. Chọn cách hát semi tương đối giống kiểu hát của nhóm Il Divo. Giọng hát của Kiên Giang khá phù hợp với ca khúc này theo kiểu hát bán cổ điển. Cũng giống Xuân Sơn, Kiên Giang đáng được khen ngợi bởi đã có phần trình bày khá thành công.

Ảnh minh họa
Trúc Nhân không thành công với Giọt mưa thu

Trúc Nhân bất ngờ hát Giọt mua thu (Đặng Thế Phong). Anh hát có sáng tạo, nhưng nếu như bài hát trước anh giản dị thì bài này anh lại cầu kỳ ở đoạn đầu và cuối bài. Tuy nhiên có vẻ như sự làm mới đã không thành công khi anh hát khá chênh, phô. Đặc biệt đoạn cuối anh "phiêu" và hát bằng giọng giả thanh khá yếu và mỏng. Có lẽ do anh chưa biết phân phối sức lực nên không giữ được làn hơi cho đoạn cuối, đoạn anh cố tình sáng tạo để ghi điểm, tuy nhiên nó lại là điểm trừ cho Trúc Nhân. Nếu như đêm thi trước đây, Trúc Nhân ghi điểm khi hát giả thanh vài Thu Cạn, nhưng lần này thì "giả thanh" đã hại anh.

Thùy Linh quay trở lại với một ca khúc tiếng Anh và vẫn theo phong cách jazz. Cô hát khá nhuần nhuyễn nhưng có vẻ hơi nhạt, không mấy ấn tượng.

Ảnh minh họa
Hương Tràm khá ấn tượng với Hạ trắng (Trịnh Công Sơn)

Phần thi thứ 2 của Hương Tràm là một ca khúc quá quen thuộc của Trịnh Công Sơn - Hạ Trắng. Cô hát đoạn đầu không nhạc đệm khá tốt. Với phong cách khá mạnh mẽ, bốc lửa - đúng kiểu hát của huấn luận viên Thu Minh, Hương Tràm đã thổi một luồng gió mới vào ca khúc Hạ trắng của Trịnh Công Sơn.

Ảnh minh họa
Kim Loan khép lại 2 lượt thi chính thức với ca khúc Phép lạ

Kim Loan khép lại phần thi thứ 2 với Phép lạ (Tuấn Khanh). Chị trở lại với rock sở trường của mình. Với ca khúc này, chị tiếp tục truyền lửa đến khán giả, khiến nhiều người có liên tưởng đến Siu Black dù khoảng cách giữa hai giọng hát cách nhau khá xa. Tuy nhiên, với một bà mẹ như như Kim Loan, chị hoàn toàn được tán thưởng với phần trình diễn của mình.

Kết quả:

Đội Trần Lập: Kiên Giang được bình chọn nhiều nhất (46.01%). Kim Loan đứng thì nhì 40,5% bình chọn của khán giả.

Trần Lập sẽ chọn 1 trong hai người còn lại là Kim Loan và Thùy Linh. Sau một hồi tâm sự thì anh chọn Kim Loan.

Đội Thu Minh: Thí sinh được bình chọn nhiều nhất (62,96%) là Hương Tràm. Trúc Nhân 28% và Xuân Sơn là hơn 7%.

Thu Minh đã phân tích phần thi của Xuân Sơn và Trúc Nhân, và dù Trúc Nhân còn đôi chỗ hơi bị "quá", không kiểm soát được giọng hát cũng như cảm xúc, nhưng chị vẫn cho Trúc Nhân cơ hội đi tiếp, Xuân Sơn phải dừng cuộc chơi.

Như vậy, sau đêm thi này, Thùy Linh và Xuân Sơn phải dừng bước, những thí sinh đi tiếp là Hương Tràm, Trúc Nhân, Kiên Giang, Kim Loan.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc