Sân chơi truyền hình: Những pha giang tay nghĩa hiệp của giám khảo

06:37, 19/12/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù mỗi sân chơi có một quy định, điều lệ và tính chất khác nhau song dường như chiêu thức “cứu thí sinh” đang trở thành mốt được những người “cầm cân nảy mực” quan tâm và chú ý.

Next Top Model 2012: Gây chú ý ngay từ khi mở màn

Sau 2 năm tổ chức khá thành công, năm 2012 sân chơi Vietnam Next Top Model tiếp tục được thực hiện với mong muốn sẽ tìm ra được nhiều gương mặt ấn tượng cho làng chân dài Việt Nam. Nhằm tạo sự kịch tính và bất ngờ cho Người mẫu Việt Nam 2012, giám khảo của sân chơi này đã quyết định sử dụng chiêu thức “cứu thí sinh” ngay trong những tập đầu tiên lên sóng.

 Ảnh minh họa
 

Trải qua vòng loại tuyển chọn gắt gao, 31 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại Vịnh Hạ Long để chinh phục những thử thách đầu tiên của Vietnam Next Top Model mùa thứ 3. Không khác nhiều so với format của 2 mùa thi trước, thử thách đi trên sàn catcalk vẫn là bài tập đầu tiên được giám khảo Người mẫu Việt Nam 2012 hướng dẫn cho các thí sinh.

Lộ nhược điểm ngay trong thử thách đầu tiên, tưởng chừng sẽ có rất nhiều thí sinh sẽ phải về nhà vì không đáp ứng được tiêu chí của chương trình. Song đến phút công bố kết quả “bộ tứ quyền lực” Người mẫu Việt Nam 2012 đã quyết định giữ lại toàn bộ thí sinh để đi vào vòng tiếp theo.

Tuy nhiên, màn cứu thí sinh này chưa ngoạn mục bằng việc vượt qua cả format gốc để cứu Nguyễn Ngân trở lại sau khi đã bị loại khỏi Top 6 Top Model. So với Top 6 lọt vào chung kết, Nguyễn Ngân bất ngờ tỏa sáng và vượt mặt các ứng viên còn lại để đạt thành tích xuất sắc tại sàn catwalk New York . Ngoài việc cô sở hữu số lần được trình diễn với các nhà thiết kế hàng đầu nhiều nhất, thì Nguyễn Ngân còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đơn vị quản lý người mẫu về phong thái và chiều cao nổi bật. Dù không tiến được vào top 3, nhưng Nguyễn Ngân là cái tên đã lập nên kỳ tích cho mùa giải thứ ba của Vietnam ’s Next Top Model.

Sao Mai điểm hẹn 2012: Bỏ luật vì sự cố gắng của thí sinh

Tiếp tục với sứ mệnh tìm kiếm ra những giọng ca ấn tượng cho làng giải trí Việt, năm 2012 Sao Mai điểm hẹn trở lại với sự kì vọng và háo hức của nhiều người. Thay đổi format để tăng thêm sự mới lạ, Sao Mai điểm hẹn 2012 hi vọng sẽ là cầu nối giúp cho nhiều giọng ca trẻ có đam mê và tài năng thật sự đến gần với khán giả hơn. Không ồn ào như The Voice và Vietnam Idol, song Sao Mai điểm hẹn 2012 cũng có những cái bất ngờ mà không ai có thể đoán trước được.

 Ảnh minh họa
 

Trong liveshow 7 Sao Mai điểm hẹn 2012, 5 thí sinh xuất sắc nhất của sân chơi này đã được thử sức mình với thử thách hát cùng nhóm bè và tự chọn. Không còn sự chênh vênh về giọng hát, những gương mặt lọt đến giai đoạn này của Sao Mai điểm hẹn đều rất ngang tài ngang sức. Tự tin thể hiện tài năng của mình, Top 5 Sao Mai điểm hẹn 2012 đều thể hiện được thế mạnh trong giọng hát của mình trong đêm thi thứ 7 khiến cho hội đồng nghệ thuật và khán giả khó lựa chọn người đi tiếp.

May mắn được nhiều tin nhắn bình chọn từ phía khán giả, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Lê Việt Anh và Nguyễn Đông Hùng được tiến thẳng vào giai đoạn tiếp theo của Sao Mai điểm hẹn 2012. Nguyễn Trần Trung Quân và Nguyễn Bá Phú Quý rơi vào top nguy hiểm và phải đợi sự phán quyết “đi ở” từ phía hội đồng nghệ thuật. Nhận thấy sự tiến bộ của cả hai thí sinh, Hội đồng nghệ thuật đã quyết định phá luật để dành quyền đi tiếp cho cả Trung Quân và Phú Qúy.

Trước quyết định bất ngờ này không ít người đã cho rằng Sao Mai điểm hẹn 2012 đã dàn dựng kịch bản để kéo dài thời lượng cuộc thi vì trước đó ca sĩ Vũ Hà Anh đã xin lui ở sân chơi này trong liveshow 6 bởi lí do cá nhân. Song mọi nghi án chỉ là nghi án, việc đi tiếp của Nguyễn Trần Trung Quân và Nguyễn Bá Phú Qúy là hoàn toàn xứng đáng bởi sự trưởng thành trong giọng hát, kĩ thuật biểu diễn cũng như tư duy chọn bài trong liveshow 7 của hai thí sinh này là điều không ai có thể phủ nhận.

Vietnam Idol 2012: Thực tế hay kịch bản?

Vẫn loay hoay trong vòng xoay cũ kĩ, Vietnam Idol 2012 khiến cho không ít khán giả “lắc đầu” bởi độ nhạt so với 3 lần tổ chức trước đây. Luôn luôn tìm kiếm những thứ mới lạ để hâm nóng cuộc thi, sân chơi Tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 4 đã phải dùng đến những chiêu “cũ” để gây được sự chú ý.

 Ảnh minh họa
 

Khác với những cuộc thi khác, Format của Vietnam Idol 2012 cho phép ban giám khảo quyền “cứu” những thí sinh lọt vào top nguy hiểm. Điều lệ này đã được công bố từ mùa giải thứ 3 Tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam, song phải đến năm nay chiếc phao cứu trợ mới được bộ ba quyền lực Vietnam Idol 2012 sử dụng tới.

Cùng với thí sinh chuyển giới Hương Giang, Hoàng Quyên là một trong số những gương mặt được chú ý nhiều nhất tại Vietnam Idol năm nay. Kĩ thuật thanh nhạc tốt nhưng giọng hát thiếu sự mới lạ, Hoàng Quyên vẫn được rất nhiều khán giả kì vọng sẽ là gương mặt kế vị Uyên Linh tại mùa Idol thứ 4 này.

Chưa bao giờ lọt vào top nguy hiểm, bỗng nhiên trong tuần thi thứ 5 vừa qua Hoàng Quyên bất ngờ trở thành thí sinh được bình chọn ít nhất và phải hát sing off . Thể hiện tốt ca khúc Mong anh về của nhạc sĩ Dương Cầm, Hoàng Quyên đã nhận được cái gật đầu từ phía ban giám khảo Vietnam Idol 2012 để tiếp tục đi tiếp.

Không có thí sinh nào bị loại trong gala 5, Vietnam Idol 2012 được quan tâm nhiều hơn bởi những ồn ào xung quanh chiếc vé vớt. Chiêu thức kia của Tìm kiếm thần tượng Việt Nam 2012 nhằm “câu” tin nhắn cho Hoàng Quyên trong vòng thi tới hay gây sự chú ý cho cuộc thi? Câu hỏi này hầu hết khán giả đã biết rõ câu trả lời.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc