Phim giả tưởng Việt đầu tiên: Lạ từ trang phục!

14:13, 05/12/2012
|

(VnMedia) - Không phải là bộ phim lịch sử, lại cũng mang nội dung khá lạ lẫm so với điện ảnh Việt, bộ phim “Lửa Phật” của Dustin Nguyễn vừa hé lộ những bộ phục trang mang hơi hướng những chiến binh phương Tây thời cổ đại.

Lửa Phật là bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam , do Dustin Nguyễn làm đạo diễn. Phim đã chính thức bấm máy từ ngày 13/11/2012 và dự kiến phát hành vào tháng 8/2013.

Theo tác giả của bộ phim, Lửa Phật là một bộ phim giả tưởng, trong đó bối cảnh của phim

Chuyện phim bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ, nơi những người dân vô tội đang bị gã giang hồ khét tiếng và đồng bọn của hắn ra sức quấy rối và ức hiếp. Cái gai trong mắt của chúng chính là Hiền (Thái Hòa) – một người thợ làm bánh trong làng. Trước sự hống hách của bọn giang hồ, Hiền cùng với người vợ xinh đẹp của mình (Ngô Thanh Vân) đã kêu gọi mọi người đứng lên phản kháng. Cùng thời điểm đó, Đạo (Dustin Nguyễn) - một võ tăng bí ẩn đã đến và chứng kiến cuộc chiến không cân sức này, Đạo đã đứng về phía dân làng. Một cuộc quyết chiến nổ ra và quá khứ bí ẩn của Đạo cũng dần dần được hé lộ...

không thuộc một thời đại nhất định nào nên phục trang sẽ không bị gò bò về yếu tố lịch sử. Tuy nhiên, phục trang nhất định phải thể hiện được tính cách mạnh mẽ của nhân vật. Đây là một thử thách không nhỏ đối với nhà thiết kế phục trang của phim là Bao Tran Chi.

Theo chia sẻ của nhà thiết kế người Việt, nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế thời trang và phục trang tại Mỹ, ý tưởng thiết kế cho bộ phục trang đầu tiên của Dustin Nguyễn trong Lửa Phật được chị lấy cảm hứng từ trang phục của những chiến binh phương Tây thời cổ đại.

Tuy nhiên, đó chỉ là những cảm hứng ban đầu, yếu tố quan trọng nhất để chị phác thảo nên những thiết kế này xuất phát từ cảm nhận của riêng chị về Lửa Phật và tính cách của nhân vật Đạo -
một võ tăng lang bạt, một người có nhiều nỗi đau, những bí mật và sự dằng xé bên trong

Với nhà thiết kế này, phục trang không chỉ có ý nghĩa về mặt lịch sử hay tôn lên vẻ đẹp của người diễn viên mà còn phải thể hiện được tính cách của nhân vật. Trang phục của nhân vật này được chị thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, gai góc và có một chút bí ẩn.



Dưới đây mới là một phần nhỏ trong tạo hình và phục trang của nhân vật Đạo:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc