Những gương mặt làm nên thành công "Bước nhảy"

15:43, 18/12/2012
|

(VnMedia) - "Thử thách cùng bước nhảy" đã thành công ngay mùa đầu tiên ra mắt khán giả. Ngoài ấn tượng đến từ các thí sinh thì ekip chương trình cũng đã để lại dấu ấn tích cực, ở mọi vị trí từ MC, giám khảo, đạo diễn, nhà thiết kế...

>> Dấu ấn tích cực từ showgame sạch nhất hiện nay
>> Thử thách cùng Bước nhảy: Tiếc nuối Hồng Nhung!

Ảnh minh họa

Gây ấn tượng thông minh, hóm hỉnh từ chương trình Cặp đôi hoàn hảo cùng Đoan Trang, Trấn Thành chứng tỏ rõ hơn khiếu MC của mình với Thử thách cùng bước nhảy. So với các MC đã và đang dẫn truyền hình thực tế, anh hẳn nhiên là người được đánh giá tích cực nhất.

Ảnh minh họa

Nếu ở vòng sơ loại và bán kết, Trấn Thành diện trang phục casual đơn giản, khỏe khoắn thì từ vòng chung kết, anh đổi phong cách party sang trọng, lịch lãm. Hoạt ngôn nhưng không mắc lối nói "trơn mồm" quen thuộc, điều tiết xử lý tình huống tốt, tiếng Anh lưu loát... anh đã ghi thêm điểm cộng cho chương trình.

Ảnh minh họa

Trở thành celebrity sau khi phủ sóng các cuộc thi nhảy trên truyền hình như Cặp đôi hoàn hảo, Vũ điệu xanh, kiện tướng dancesport Chí Anh lần này là giám khảo chuyên môn thứ 1 của Thử thách cùng bước nhảy. Ở vòng bán kết, anh còn là người hướng dẫn thí sinh ở mảng ballroom.

Ảnh minh họa

Từng gây ấn tượng tại Bước nhảy hoàn vũ (vốn chỉ toàn nhảy), đến đây Chí Anh giảm phong độ. Không nhiều phân tích thuyết phục về chuyên môn, nhưng anh vẫn hot qua những hành động nổi bật như đứng dậy bịt miệng không nói để thể hiện "body languague" thán phục thí sinh. Thường có ý kiến trái chiều, anh cũng là đối tượng được MC Trấn Thành "vặn chỉnh" nhiều nhất trên ghế nóng.

Ảnh minh họa

Biên đạo múa Tuyết Minh, hiện là Phó Giám đốc Nhà hát Thử nghiệm là giám khảo chuyên môn thứ 2 đồng hành với thí sinh từ đầu đến cuối chương trình. Không sẵn nổi tiếng như Khánh Thy, Trần Ly Ly, Linh Nga dù đạt được nhiều thành công đáng nể trong nghề, chị là một phát hiện thú vị của TTCBN.

Ảnh minh họa

Học ballet - lĩnh vực đẳng cấp nhất trong nhảy múa, và hiện là giảng viên khoa Múa, ĐH SK-ĐA Hà Nội, chị vừa có kiến thức kỹ thuật khá bao quát, vừa có cái nhìn khá tinh tế về cảm xúc. Sự phân định level các thí sinh có đóng góp khá lớn của chị, tuy nhiên nếu tiết chế ở một số phát biểu hơi dài dòng thì trọn vẹn hơn.

Ảnh minh họa

Từng tham gia khá nhiều chương trình như Cặp đôi hoàn hảo, VietNam's got talent với vai trò cố vấn, biên đạo chủ yếu ở hậu trường, John Huy Trần thực sự thành sao sau TTCBN. Là giám khảo từ sơ loại và hướng dẫn thí sinh từ bán kết ở mảng múa đương đại, anh đã được rất nhiều vũ công yêu mến.

Ảnh minh họa

Ở vòng chung kết, Chí Anh và Tuyết Minh tập trung làm giám khảo chuyên môn thì John Huy Trần tập trung biên đạo cho thí sinh ở mảng múa đương đại và đã sáng tạo nhiều tiết mục gây xuất sắc như Lại gần hôn anh của Hồng Nhung và Quang Đăng. Khá am hiểu nhiều lĩnh vực, anh cũng có những nhận xét đáng tin cậy trên cương vị giám khảo khách mời trong 3 liveshow.

Ảnh minh họa

Ban giám khảo ở vòng sơ khảo và bán kết còn có sự tham gia của 2 biên đạo Hiphop nổi tiếng Viết Thành và Việt Max cùng biên đạo múa Thu Hà

Ảnh minh họa

Tới vòng chung kết, Viết Thành lui vào hậu trường với vai trò một trong những biên đạo mảng hiphbop và luôn nhận được tán thưởng cho các tiết mục dự thi và biểu diễn xuất sắc. Ngồi cạnh anh là biên đạo Hani Abaza, người cũng mang đến nhiều bài biên đạo múa đương đại đáng nhớ, đặc biệt là bài Body Languague.

Ảnh minh họa

Cá tính khi làm giám khảo vòng ngoài, tới vòng liveshow, Việt Max cũng lùi về sau sân khấu ở vị trí biên đạo mảng hiphop, cùng với Hà Lê (từng đóng vai phụ trong phim Vũ điệu đam mê) và chỉ ngồi ghế nóng duy nhất đêm chung kết.

Ảnh minh họa

Tham gia với vai trò giám khảo khách mời, Ngô Thanh Vân và Đoan Trang cũng có những đóng góp thú vị. Nếu đả nữ hơi khéo trong nhận xét thì thỏi socola khá am hiểu và thẳng thắn trong đánh giá thí sinh. Bù lại, Vân Ngô mang thêm màu sắc cho chương trình qua các tiết mục biểu diễn của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giám khảo Lê Hoàng, với cá tính và sự sắc sảo vốn có đã bổ sung nhiều nhận định đáng giá cho các tiết mục. Trong khi đó, MC Thanh Bạch lại ít có sự độc lập trong đánh giá thí sinh và hơi thiếu tự tin, thừa văn hoa trên ghế nóng.

Ảnh minh họa

Đạo diễn sân khấu, chuyên gia trang điểm và thiết kế trang phục cũng làm rất tốt  vai trò của mình trong chương trình. TTCBN hiện đang dẫn đầu hạng mục Chương trình truyền hình được yêu thích nhất trong giải Mai Vàng 2012, bỏ qua VietNam Idol, Vượt lên chính mình... Giải thưởng gần như là chắc chắn cho chương trình này là ghi nhận xứng đáng với một showgame vừa chất lượng vừa sạch sẽ vừa có ý nghĩa xã hội rất tích cực.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc