Nhóm Dòng thời gian ra album opera pop

07:45, 12/12/2012
|

(VnMedia) - Nhóm Dòng thời gian gồm 4 chàng ca sỹ trẻ của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam vừa ra mắt khán giả album đầu tay có tựa đề Giấc mơ bình yên. Đây là sản phẩm “chào hàng” một nhóm nhạc theo phong cách opera pop và học hỏi theo cách của nhóm nhạc Il Divo nổi tiếng thế giới.

Ảnh minh họa

Nhóm nhạc Dòng thời gian.

 
Bốn chàng trai hiện đang là sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia gồm Vũ Minh Vương (giọng tenor), từng lọt top 9 dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2011; Trần Khắc Tiệp (giọng tenor); Lê Kim Long (giọng Bass) - từng lọt vào chung kết phía Bắc giải Sao Mai 2011, và Nguyễn Quang Tú (giọng baritone) - con trai NSND Quang Thọ. Họ đã lập nhóm và ra mắt lần đầu tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2011 và đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với trích đoạn Thằng Gù nhà thờ Đức Bà Pari.
 
Giấc mơ bình yên là CD gồm những ca khúc nhạc nhẹ được phối theo phong cách semi và một số ca khúc cổ điển. Những ca khúc pop khá quen thuộc như Mùa thu vàng (Ngọc Châu), Hương ngọc lan (Anh Quân), Hãy đến với em (Duy Thái), Một ngày thật khác (Tường Văn)… được phối khí lại khá “bắt tai” theo phong cách bán cổ điển. Cách hát của nhóm cũng vẫn giữ được tinh thần trẻ trung, tươi mới của bài hát nhưng vẫn tạo được cảm giác sang trọng, chuẩn mực của cách hát opera.
 
Đặc biệt, bài hát Bell - Nostredame (Nhạc nước ngoài - Trích đoạn Thằng Gù nhà thờ Đức Bà Pari; Tác giả: A.Lloyd Weber) đã thể hiện được trình độ thanh nhạc tương đối tốt của nhóm. Bên cạnh đó, Some where (Nhạc nước ngoài; Music: Leonard Bernstein; Lyric: Stephen Sondheim) là một bản nhạc lãng mạn được nhóm thể hiện theo phong cách opera rất thành công.
 
Ảnh minh họa

Nhóm Dòng thời gian tại Việt Nam Got's Ta Lent 2011.


Trong album này, ngoài những ca khúc kinh điển và vài bài hát nhạc nhẹ quen thuộc thì sự xuất hiện của ca khúc Người về nơi đâu (Phạm Thanh Hà) như là một điểm nhấn thú vị, bởi đây là ca khúc thuộc dòng nhạc “giải trí” duy nhất trong album, thể hiện sự tìm tòi, khám phá và sáng tạo của nhóm, trong việc tìm đường chinh phục lớp khán giả trẻ với những ca khúc thời thượng đang thịnh hành.
 
Với bản phối khí đầy kịch tính của nhạc sỹ Thanh Bình, bài Người về nơi đâu (ca sỹ Tuấn Hưng từng thể hiện trước đó) đã như được khoác một chiếc áo mới, đầy màu sắc và hấp dẫn.
 
Nhóm Dòng thời gian khá may mắn khi được NSND Quang Thọ đỡ đầu trong việc trau chuốt, nâng cao trình độ chuyên môn. Thăng Long Audio giúp đỡ về mặt phát hành và quảng bá đến công chúng giúp nhóm có điều kiện được thể hiện khả năng của mình và thâm nhập vào làng giải trí.
 
Có thể nói sự xuất hiện của nhóm Dòng thời gian như một làn gió mới cho showbiz, khi mà thể loại opera pop đã rất hiếm trên thị trường hiện nay. Trước đây Tam ca nhạc đỏ gồm Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn thiên về những ca khúc cách mạng và các tình khúc thời chiến tranh là chủ yếu. Nhóm Artista của thành phố Hồ Chí Minh nổi lên vài năm qua cũng hát semi nhưng thiên về nhạc nhẹ hơn, vì thế sự ra đời của nhóm Dòng thời gian với phong cách opera pop sẽ đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ khán giả yêu nhạc cả nước.
 
Ảnh minh họa

Bìa CD Giấc mơ bình yên.


Vũ Minh Vương - trưởng nhóm Dòng thời gian cho biết, hiện tại nhóm vừa học vừa đi hát và rất vui nếu có một “ông bầu” nào đó đỡ đầu cho nhóm. Tuy nhiên, nhóm chỉ chấp nhận làm “gà” của công ty nào đó khi mà họ được thỏa sức hát theo con đường họ đã chọn, còn nếu vì điều nọ, điều kia mà phải hát và hoạt động theo chỉ đạo của công ty thì nhóm sẽ không chấp nhận.
 
Hy vọng Dòng thời gian ngày càng hoàn thiện và trưởng thành, tồn tại và phát triển, để họ được thỏa sức sáng tạo, cống hiến với con đường mà nhóm đã lựa chọn, và showbiz cũng sẽ có một “món ăn” đặc biệt, khác lạ với những ca sỹ, nhóm nhạc hiện nay.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc