Người đẹp 9x hát ca trù “cứu” Got Talent

07:19, 17/12/2012
|

(VnMedia)Nếu không có màn trình diễn ca trù của cô gái Nguyễn Kiều Anh đến từ Hà Nội và một chất giọng trong sáng của cô bé 12 tuổi thì tập 3 Vietnam ’s Got Talent sẽ bội thực trong nhảy điệu gangnam style và những thảm họa tài năng.

Thảm họa tài năng tiếp tục có đất dụng võ

Nếu như tập 1 cống hiến màn thảm họa của cụ bà Nguyễn Thị Nhiên, tập 2 gây dị ứng vì tài năng giả gái chơi đàn bầu bằng miệng thì tập 3 lại có một cơ số những thảm họa tài năng.

Thí sinh Bùi Văn Thoại đã khiến mọi người dễ có cảm tình ngay với anh chàng nông dân vì những lời chia sẻ về khả năng sáng tác nhạc từ khi mới học lớp 2 và đã có số vốn tới 50 bài. Bùi Văn Toại đã mang đến bài hát “Lời tâm sự của dòng nước lũ và những anh hùng không thời chiến” - một bài rock kết hợp với truyền thống theo lời tự giới thiệu của anh. Tuy nhiên, bài hát với sự pha trộn nhiều dòng nhạc nghe như một bài hát nhạc chế khiến cả ba vị giám khảo phải ấn chuông ngay khi mới đi nửa bài.

 Ảnh minh họa

 Thí sinh Bùi Văn Thoại


Tuy nhiên, tài năng này cũng chưa gây cười bể bụng với phần tự tin giới thiệu về tài năng hiphop của Hoàng Thành Vinh “Em sẽ đem đến một màn trình diễn hiphop được cải tiến và nâng cấp”. Thành Vinh đã khiến cả hội trường phải đứng dậy bật cười vì phần trình diễn hiphop “tối giản” tới mức giống như tập thể dục thẩm mỹ, dưỡng sinh…

Trong phần trình diễn của Thành Vinh, giám khảo Thúy Hạnh đã rất duyên dáng khi múa phụ họa theo những động tác ngộ nghĩnh của thí sinh này. Còn giám khảo Huy Tuấn thìhài hước nhận xét: “Thật sự xem em mà tôi còn hồi hộp hơn cả em. Các nhà sáng tạo các điệu nhảy chắc cũng cảm ơn em vì đã tối giản hóa cái điệu nhảy hiphop trở nên phổ biến cho tất cả mọi người, ai cũng có thể nhảy hiphop theo kiểu của em được”.

Một số tài năng khác như diễn hài vui nhộn khi một mình đóng hai vai, hay Trần Quốc Tuấn vừa trượt patin vừa hát cũng không gây được ấn tượng và thiện cảm với khán giả.


Những “cứu cánh” của tập 3 Got Talent

Vòng loại phía Bắc tiếp tục nóng bỏng bởi nhiều phần trình diễn tài năng nhảy múa của các thí sinh. Như sự chia sẻ ban đầu của bộ ba giám khảo, thì năm nay, những tiết mục hát có vẻ ít hơn và không thật sự xuất sắc bằng nhảy múa. Và quả nhiên, những làn gió mới từ sức nóng của hip hop, gangnam style đã làm tập 3 thêm phần khí thế. Ngoài phô diễn kỹ thuật cá nhân, các nhóm nhảy đều có sự phối hợp rất ăn ý và có những điểm nhấn khá độc trong bài trình diễn.

 Ảnh minh họa

 Nhóm nhảy Đức Bình & Trần Đức đã thể hiện những động tác popping chuyên nghiệp


Nếu như nhóm COS mang đến sự duyên dáng khéo léo khi kết hợp điệu nhảy hiphop và “belly dance” trên nền nhạc Gangnam Style sôi động, thì màn kết đôi của hai anh em Trần Quốc Hùng và Trần Thương Hoài cũng đầy tinh tế . Nhóm nhảy Đức Bình & Trần Đức đã thể hiện những động tác popping chuyên nghiệp kết hợp với kịch bản hài hước và phần nhạc hóm hỉnh, mang lại những giây phút thú vị cho khán giả.

Hai tiết mục tài năng nhí cũng mang đến sự dễ thương cho mùa giải năm nay. Nhóm múa Thiên Thần -tập hợp 20 bé gái ở độ tuổi từ 4-5, với trang phục trắng muốt như thiên nga và tiết mục múa hồn nhiên trong sáng, đã thổi một luồng gió tươi mới vào sân khấu Got Talent. Tiết mục hát của thí sinh Cao Hà Đức Anh lại mang một phong cách hoàn toàn khác. Lựa chọn thể hiện bài “Rock con diều”, thí sinh nhí này đã khuấy động toàn bộ khán phòng bởi những bước nhảy đầy lửa và chuyên nghiệp.

 Ảnh minh họa

 Cao Hà Đức Anh


Tập 3, khán giả được chứng kiến giọng hát của cô bé 12 tuổi đầy bất ngờ. Trông chững chạc hơn so với độ tuổi, cô bé lớp 7 trường Chu Văn An – Văn Hà My đã mang đến một ca khúc tiếng Anh không hề dễ với quãng giọng của mình. Lựa chọn thể hiện một bài hát tiếng Anh rất khó, gần với thể loại nhạc kịch, cô bé xinh xắn này đã chinh phục cả giám khảo và khán giả bởi lối trình diễn tươi tắn và giọng hát độc đáo, khác biệt.

 Ảnh minh họa

 Văn Hà My


Nhưng, “cứu cánh” nhất tập 3 đó chính là màn trình diễn ca trù của Nguyễn Kiều Anh. Sinh ra trong một gia đình có tới 7 thế hệ theo đuổi nghiệp ca trù, cô bé đang theo học Đàn tranh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, ca trù đã ngấm vào máu cô từ bé và nó đã nuôi dưỡng cô tới khi trưởng thành.

 Ảnh minh họa

 Kiều Anh


Còn rất trẻ, nhưng chất giọng, kỹ thuật, cảm xúc và cách trình diễn tinh tế của cô bé này đã khiến cả ba vị giám khảo gần như nín thở để thưởng thức chất giọng ca trù ở độ tuổi 18 của cô. Hình ảnh một Kiều Anh xinh xắn với tác phẩm “Đò đưa” (trích đoạn Truyện Kiều”)đã gây bất ngờ và thích thú không chỉ cho ban giám khảo mà cho hầu hết người xem trong khán phòng. Với sự thể hiện bản lĩnh và duyên dáng trên sân khấu, cô gái này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ 3 vị giám khảo không hề dễ tính của Vietnam’s Got Talent.

Giám khảo Huy Tuấn cũng không khỏi bất ngờ về phần trình diễn đặc biệt của thí sinh này: “Anh nghĩ là sau phần trình diễn của em trên sân khấu của Vietnam’s Got Talent chắc chắn rất là nhiều bạn trẻ sẽ tìm lại những giai điệu cổ truyền của dân tộc để nghe”.

Các giám khảo sau khi Kiều Anh rời sân khấu vẫn tiếp tục xuýt xoa về tiết mục đặc biệt này: “Hát thế mới gọi là hát chứ”, “Nẩy giọng đẹp kinh khủng”…

Ở mùa giải thứ hai, giám khảo Vietnam’s Got Talent đang ngày càng thể hiện sự duyên dáng và nhận xét tinh tế. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho thấy sự gần gũi và dí dỏm của anh, trong khi đó, NS Thành Lộc đã tiết chế cảm xúc khi nhận xét về thí sinh so với mùa giải trước. Cựu người mẫu Thúy Hạnh cũng đã dần chiếm được cảm tình của người xem.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc