MC Thanh Bạch nhảy Gangnam Style với cụ bà 60

07:08, 03/12/2012
|

(VnMedia) -Biên tập tốt hơn, đi thẳng vào từng tiết mục dự thi với những câu chuyện truyền hình thực tế hơn, nhưng không vì thế mà Got Talent bỏ rơi những tiết mục hài hước câu khách.

Chưa thật sự nhiều tài năng độc và đắt được trưng ra với khán giả ở ngay tập 1 trong vòng sân khấu phía Bắc, tuy nhiên, Vietnam’s Got Talent đã khắc phục được cái lỗi rề rà về hành trình chuyến xe bus đi tìm Tài năng Việt ở toàn quốc.

Trong cái sự chưa độc đáo ấy, có một số tiết mục đã đủ để thực hiện chức năng “câu khách” ở mùa giải thứ hai. Và ngay lập tức, đã có nhiều ý kiến trái chiều về những tài năng không tuổi ở tập 1.

Cụ bà 60 nhảy hip hop và Gangnam Style

Tiết mục trái chiều nhất là màn trình diễn của cụ bà Nguyễn Thị Nhiên với tài năng nhảy hiphop và Gangnam Style. Dù tuổi đã cao, nhưng cụ bà Nguyễn Thị Nhiên sở hữu một sự hồn nhiên đến tội nghiệp. Bà lúng túng trên sân khấu, bối rối run rẩy chia sẻ về lý do đến với Got Talent và xưng hô lẫn lộn bằng “cháu” với giám khảo. Bà nhảy hồn nhiên dù giám khảo đã ấn chuông dừng lại và khán giả cười ầm cả khán phòng. Giành khá nhiều thời gian phát sóng cho nữ giáo viên nghỉ hưu này, Vietnam ’s Got Talent mang đến những tiếng cười tưởng chừng như rất sảng khoái với khán giả.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên, nhìn ở góc độ nhân văn thì việc phát sóng phần trình diễn của thí sinh cao tuổi này có gì đó hơi gợn. Giá như, chỉ là những hình ảnh lướt qua, giá như MC Thanh Bạch không thêm bớt những “trò diễn” của mình trong phần thi tài năng của cụ bà… có thể, tình thế đã khác hơn.

Nếu thí sinh Nguyễn Thị Nhiên là một “tài năng” ở độ tuổi thanh niên, thì chắc đã bị xếp vào hàng thảm họa tài năng ở ngay tập đầu tiên của mùa giải Got Talent năm nay. Và không có gì lạ, khi đây có lẽ được coi là tiết mục câu khách ấn tượng đầu tiên của mùa giải 2012.

Giám khảo Thúy Hạnh làm được làm “đạo cụ”

Sau màn làm “đạo cụ” đầy nguy hiểm cho thí sinh Ngô Minh Tú thử thách độ khó của môn bike strike, một lần nữa, nữ giám khảo này được tín nhiệm để trở lại sân khấu làm “đạo cụ” cho một võ đường Thanh Phong năm nay. Cô được thí sinh nhờ làm vật nặng để anh chàng này dùng răng nâng người nữ giám khảo lên và quay vài vòng. Dù không thót tim như năm ngoái, nhưng phần trình diễn này cũng làm cho nữ giám khảo bị “say sóng” do quay bị quay vài vòng ở trên cao với chỉ bằng một cái dây thắt ngang qua lưng.

 Ảnh minh họa
 
Dù đã hứa hẹn trước đó sẽ làm người “đóng thế” cho Thúy Hạnh nếu bị đề nghị làm “đạo cụ”, nhưng ở phút chót, giám khảo Huy Tuấn đã trốn khỏi ghế nóng. Vì điều này, Thúy Hạnh cho rằng Huy Tuấn không phải là đàn ông khi không ga lăng và giữ lời hứa.

Một số tài năng gây ấn tượng

Một số tài năng ở mùa giải thứ hai cũng bắt đầu lộ diện. Tài năng 5 tuổi Nguyễn Ngọc Đan Lê chơi đàn piano rất điêu nghệ dù chỉ mới học hai tháng. Một anh chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên 26 tuổi chưa từng học qua thanh nhạc nhưng hát opera với những đoạn cao độ được giám khảo Huy Tuấn đánh giá là đúng gần như 100%.

 Ảnh minh họa

 Tài năng 5 tuổi Nguyễn Ngọc Đan Lê chơi đàn piano


Một em bé được ví như Bảo Ngọc của mùa giải trước gây ấn tượng với màn nhảy bắt mắt và hấp dẫn. Dù mới 7 tuổi nhưng Đinh Thùy Dương đã làm nức lòng người xem với tiết mục nhảy múa kết hợp sôi động. Cô bé đã kết hợp cả ba thể loại múa Ấn Độ, hiphop và chachacha trong cùng một bài múa của mình cùng với ánh mắt nụ cười rất cuốn hút. Thú vị nhất giữa các điệu nhảy cô bé liên tục thay đổi xiêm y ngay trên sân khấu.

 Ảnh minh họa

 Dù mới 7 tuổi nhưng Đinh Thùy Dương đã làm nức lòng người xem với tiết mục nhảy múa kết hợp sôi độ


Đoàn Thị Minh Hoàn cũng là một thí sinh ấn tượng của mùa giải năm nay khi mang đến một nghệ thuật hoàn toàn mới mẻ - nghệ thuật trình diễn (performance art). Minh Hoàn thể hiện một màn trình diễn kết hợp giữa nghệ thuật trình diễn (performance art) và nghệ thuật sắp đặt (installation art) với một khối cầu được tạo nên bởi nhiều chai lọ tượng trưng cho trái đất hay một quả trứng cùng một màn hình chiếu những hình ảnh về môi trường. Dù tiết mục có phần khó hiểu và khó có cơ hội đột phá tại Got Talent, nhưng với tinh thần dám làm mới, dám mang cái mới đến hàng triệu khán giả, thí sinh này đã nhận được 3 phiếu đi tiếp của giám khảo.

 Ảnh minh họa

 Đoàn Thị Minh Hoàn với nghệ thuật trình diễn


Nhóm nhảy Big Toe (Ngón chân cái) – nhóm nhảy giàu thành tích nhất Việt Nam với hơn 18 năm theo đuổi nghệ thuật đường phố đã đến với chương trình để thể hiện tài năng của mình. Bằng tất cả những kinh nghiệm có được, cùng một bài dàn dựng khá thông minh khi kết hợp giữa hip hop và múa đương đại, không khó để nhóm nhảy này nhận được sự gật đầu của ba vị giám khảo.

Thí sinh Nguyễn Thu Trang gây bất ngờ khi giới thiệu về khả năng trổ tài hát “Đêm đò đưa nhớ Bác”, “Huế thương”, “Bến nhà Rồng”, “Hát xẩm Mục hạ vô nhân” bằng các giọng đặc trưng của mỗi bài hát. Cô gái xinh đẹp Hoàng Khánh Linh gợi cho người đối diện hình ảnh của nữ ca sỹ Phương Linh với gương mặt xinh đẹp đằm thắm…

Mùa giải thứ hai đã có một phần khởi động khá suôn sẻ. Tiếp nối những tiết mục đặc sắc ấn tượng tập 1 đã đưa tới cho khán giả, tập 2 của chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những màn trình diễn ấn tượng mà khán giả có thể chưa từng gặp bao giờ trên sân khấu. Tập 2 của chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3, 20h00 chủ nhật tuần sau ngày 09/12/2012.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc