Khai mạc triển lãm "Vẻ đẹp Hàn Quốc qua con mắt người Việt"

17:27, 13/12/2012
|

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc sẽ tổ chức trưng bày triển lãm 70 tác phẩm ảnh về chủ đề “Vẻ đẹp Hàn Quốc qua con mắt người Việt” từ ngày 13-21/12.

 

Tất cả các bức ảnh được giới thiệu trong cuộc triển lãm lần này đều là các tác phẩm của tác giả Thái Minh Sơn, hội viên Hội Nhiếp ảnh Việt Nam . Toàn bộ 70 tác phẩm sẽ được trưng bày trong khuôn viên của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.

 

Thông qua triển lãm này, người xem sẽ được dịp “ngắm nghía” vẻ đẹp thơ mộng của đất nước Hàn Quốc với bốn mùa rõ rệt, đó là cảnh mùa hè xanh mát, mùa đông tuyết rơi, mùa thu lá vàng, mùa xuân hoa anh đào nở; hay cảnh sinh hoạt bình dị trong từng ngõ ngách làng quê góc phố gần gũi với người dân Việt Nam; cảnh đô thị hiện đại bên cạnh vẻ cổ kính truyền thống...

 

Mỗi tác phẩm đều chứa đựng tình cảm và nỗi nhớ của tác giả dành cho từng vùng đất anh đã từng đặt chân qua.

 

Tác giả Thái Minh Sơn sinh năm 1976, từng có thời gian sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc từ năm 2005 đến 2011. Hiện nay anh là hội viên Hội Nhiếp ảnh Việt Nam và đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ Nhiếp ảnh thời sự và nghệ thuật tỉnh Nghệ An.

 

Trong thời gian 7 năm ở Hàn Quốc, tác giả Thái Minh Sơn đã đi du lịch và khám phá đất nước, con người, văn hóa cũng như phong tục tập quán ở khắp mọi miền. Trở về Việt Nam , vẻ đẹp của đất nước Hàn Quốc vẫn còn để lại ấn tượng sâu sắc cho tác giả.

 

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã hỗ trợ để tác giả có cơ hội được giới thiệu những bức ảnh chưa có dịp được công bố của nhà nhiếp ảnh Thái Minh Sơn.

 

Trong thời gian sắp tới, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều hơn nữa tác phẩm của các nghệ sỹ nhiếp ảnh không chuyên nhằm tạo điều kiện để các họ được mang tác phẩm của mình đến gần với công chúng và đóng góp vào sự nghiệp giao lưu nhiếp ảnh giữa hai nước.

 

Sau đây là một số tác phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm:

 

 Ảnh minh họa

 Khu MAPO.

 Ảnh minh họa

 Chợ hải sản Norangjjin

 Ảnh minh họa

 Nhà truyền thống Hàn Quốc.

 

MỜI ĐẶT CÂU HỎI GIAO LƯU TRỰC TUYẾN:

 

Sự vô cảm trước nỗi đau, sự mất mát hay khốn khó của con người đang là một thực tế đáng báo động. Nó đang làm băng hoại đi những giá trị đạo đức về lòng nhân ái, sự bao dung và những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam . Trước thực trạng đáng báo động này, báo điện tử VnMedia tổ chức buổi Tọa đàm – giao lưu trực tuyến với ba vị khách mời là NSND Thanh Hoa; Nhà thơ – nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh về chủ đề “Vô cảm thời @”. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 14/12 tại Trường quay Life TV. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu cho ba vị khách mời tại địa chỉ: http://talk.vnmedia.vn/giaoluu/index.asp.


Đan Khanh

Ý kiến bạn đọc