Hoàng Quyên và cuộc chiến "cân não" với 5 đối thủ Idol

10:05, 15/12/2012
|

(VnMedia)Trước sự bứt phá của Hương Giang, sự tươi mới của Ya Suy, sự nồng nàn đầy cảm xúc của Thanh Tùng, tiến bộ của Thảo My và “cực chất” của Bảo Trâm, cô gái Hoàng Quyên liệu có vượt được qua khe cửa hẹp Vietnam Idol?

Với tính chất ngày càng gay cấn khi tiến sâu vào những vòng Gala cuối, đặc biệt đây là vòng thi để xác định 2 thí sinh sẽ bị loại trong đêm công bố kết quả sắp tới, các thí sinh đã mang đến một đêm thi hấp dẫn và chất lượng khi tất cả cùng bứt phá và mang đến những phần trình diễn gây bất ngờ cho giám khảo và khán giả trong đêm Gala 6 "Không tình ca".

Giữ một bản lĩnh sân khấu rất tốt cùng với một kỳ vọng sẽ chinh phục khán giả sau khi suýt bị loại ở tuần trước, Hoàng Quyên đã chọn ca khúc khá khó của nhạc sĩ Anh Quân là “Giấc mơ của tôi” để trình diễn. “Giấc mơ của tôi” là ca khúc Hoàng Quyên từng có ý định thể hiện tại Gala 1 – chỉ đề Tôi là ai. Tuy nhiên, cho đến giờ cô mới thể hiện ca khúc này và với đêm nhạc “Không tình ca” hát về đề tài xã hội thì sự lựa chọn này khá hợp lý.

 Ảnh minh họa
 

Trước đó, ca khúc này đã từng được ca sĩ Phương Anh Sao mai thể hiện khá thành công. Tuy nhiên, vì ý nghĩa bài hát cũng như ca khúc rất phù hợp để khoe chất giọng alto của mình, nên cô gái 21 tuổi này đã chọn một cách xử lý mới tinh tế với nhiều đoạn phiêu rất riêng.

Hoàng Quyên vẫn thể hiện được cái gu âm nhạc và bản lĩnh sân khấu rất tốt, dù có phải hát ca khúc sing – off. Sự đào tạo bài bản, đôi khi khiến người nghe có cảm giác Hoàng Quyên hát như giả bài và phô diễn kỹ thuật trước sự “non” của các đối thủ Idol khác, nhưng tuần này, Hoàng Quyên đều được ba vị giám khảo khen ngợi hết lời về “năng lượng cảm xúc” mà Quyên mang tới trong bài hát.

Tuy nhiên, cũng giống như Anh Quân đã bị loại trước đó, Hoàng Quyên càng cố gắng đổi mới, thì lại càng vấp phải sự bứt phá của các thí sinh còn lại. Và trong đêm Gala tối qua, cả 5 thí sinh Hương Giang, Ya Suy, Thanh Tùng, Thảo My và Bảo Trâm cũng chưa hề bị chê trách câu nào về cách chọn bài hát và cách trình diễn.

Thế đối trọng nhất từ trước tới nay của Hoàng Quyên trong mắt giám khảo đó chính là Bảo Trâm. Lần này, cô gái “Trâm tròn trĩnh” chọn ca khúc không hề dễ đã từng được ca sĩ Hồng Nhung thể hiện thành công. Trong một bản phối mới, ca khúc “Vòng tròn” giúp Bảo Trâm thỏa sức sáng tạo trong giọng hát của mình.

 Ảnh minh họa
 

Là tiết mục cuối cùng của đêm Gala 6, Bảo Trâm tiếp tục ghi được ấn tượng trong mắt giám khảo. Nếu như giám khảo Quang Dũng đánh giá đây là tiết mục chất nhất đêm thi, thì giám khảo Quốc Trung lại ngỏ ý “Tôi từng là giám đốc sản xuất dự án này của chị Nhung và bây giờ tôi lại muốn sản xuất dự án này cho em”.

Với thông điệp hãy dang tay giúp đỡ những trẻ em mồ côi bất hạnh, Thảo My đã lựa chọn một ca khúc của Dương Cầm, bài hát “Trả lại cho em” để thể hiện trong Gala 6. Bài hát mang một nội dung rất nhân văn chia sẻ về những bất hạnh của con người khi bị gặp phải thiên tai, lũ lụt đã được Thảo My trình bày khá tốt trên sân khấu. Cô được giám khảo Quang Dũng khen ngợi “Tôi rất bất ngờ vì Thảo My là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng các màn trình diễn của Thảo My cái liều lượng luôn đủ mà không bị quá”, còn giám khảo Mỹ Tâm bày tỏ sự hãnh diện về tiến bộ của Thảo My.

 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, những nốt cao của Thảo My vẫn chưa được cô gái này chinh phục hoàn hảo. Giám khảo Quốc Trung nhận xét: “Đoạn đầu em hát rất tốt, xúc động, em chỉ thiếu một chút vì giọng em chưa rộng và em cần thời gian để rèn nhiều hơn, tôi ước gì giọng em sẽ cao lên quãng 3 quãng 4 nữa thì nó sẽ rất hay nhưng em rất tiến bộ. Đoạn đầu đã làm được hết cả bài hát của em, đoạn đầu tôi rất là thích”.

Có duyên với những ca khúc của Thu Minh nên trong đêm Gala 6, Hương Giang lựa chọn ca khúc “Taxi” của nữ ca sỹ này thể hiện (sau Xích lô và Bóng mây qua thềm). Với sự hỗ trợ rất nhiều của nhóm bè, nên ca khúc nhạc dance được Hương Giang trình diễn khá quyến rũ. Lỗi phô chênh trong chất giọng của Hương Giang thì không thể ngày một, ngày hai bứt phá, nhưng không thể phủ nhận, Hương Giang rất biết cách chọn bài hát để phô diễn những đường cong của hình thể, làm nóng sân khấu tối qua.

 Ảnh minh họa
 

Giám khảo Quốc Trung vẫn thể hiện sự khắt khe của mình “Em đã tìm cho mình cách hát phù hợp tuy nhiên bài này em dựng như thế cảm giác bị đơn giản quá, mỗi bài chỉ có câu taxi..... thì hết bài, tất nhiên đoạn phiêu ở giữa rất cố gắng. Tôi cảm thấy tiết mục của em còn đơn điệu quá, bài hát bị cắt ngắn. Tuy nhiên điều quan trọng là em tìm ra cách hát, chỉ cần thời gian để nó tốt hơn và hay hơn”.

Hai chàng trai của Vietnam Idol cũng mang tới hai cảm xúc trái ngược trong đêm Gala 6. Với mong muốn được hát tặng mẹ trong đêm nhạc Không tình ca, Thanh Tùng đã lựa chọn một ca khúc nhạc phim Của để dành từng được nữ ca sỹ Trần Thu Hà thể hiện thành công, bài hát Lời ru cho con (sáng tác Xuân Phương) để thể hiện trong Gala 6.

Sở hữu cht giọng ấm và tình cảm, Lời ru cho con được xem là sự lựa chọn khá hợp lý với Thanh Tùng và chàng vận động viên wushu tiếp tục sưởi ấm khán giả bằng sự giọng hát nồng nàn và đầy cảm xúc của mình. Ngồi ở dưới khán đài để theo dõi, mẹ của Thanh Tùng đã khóc vì xúc động trước tình cảm của con trai dành cho mình. Tuy chưa thật sự có được một phần trình diễn hoàn hảo về thanh nhạc, nhưng cảm xúc mà Thanh Tùng mang tới cũng đã lay động trái tim khán giả.

 Ảnh minh họa
 

Ngược lại cảm xúc đó, Ya Suy mang đên một ca khúc rất tươi mới “Chào buổi sáng”. Dù phải đối mặt với chứng rối loạn tiền đình trước đêm thi nhưng Ya Suy đã cố gắng giữ một tinh thần tốt nhất để thể hiện ca khúc của nhạc sỹ Nguyễn Dân – “Chào buổi sáng” trong Gala 6.

Sự tự nhiên và trình diễn thoải mái trên sân khấu đã làm giám khảo có cái nhìn khác đi về chàng trai dân tộc Churu này. Nhạc sĩ Quốc Trung dí dỏm “Về phần biểu diễn, anh thấy em bắt đầu thành ca sỹ chuyên nghiệp rồi” còn Mỹ Tâm rất phấn khích trước cái Ya Suy Style Chị nghi với sự dễ thương nhiều khi em được Idol quá em ơi, nhiều khi mọi người bỏ qua giọng hát của em luôn, không cần biết em hát luôn, em bước ra là người ta nhắn tin cho em rồi...”.

 Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, giám khảo Quang Dũng cũng cảnh tỉnh “ đối với Ya Suy để được khán giả nhắn tin không phải là khó, tôi tin có rất nhiều người nhắn tin cho Ya Suy. Thật ra chắc người ta không nhắn tin vì hay mà vì bạn đáng yêu, nhìn thương thương. Tôi nghĩ trong môi trường cuộc thi, chắc chắn bạn sẽ được điều đó, bạn phải suy nghĩ xa hơn là sau cuộc thi mình có làm nghề tiếp hay không và khi làm nghề phải có suy nghĩ khác tôi mong rằng sau cuộc thi bạn vẫn sống được bằng nghề hát, đó là điều tôi mơ ước .

Khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất bằng cách soạn tin theo cú pháp Mã số thí sinh gửi đến 6358. Đêm công bố kết quả Gala 6 của Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2012 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 21/12/2012 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc