Điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục đổ bộ rạp chiếu Việt

16:22, 05/12/2012
|

(VnMedia) - Sau chùm phim Hàn Quốc tại LHP quốc tế Hà Nội lần 2, khán giả thủ đô tiếp tục được xem 5 tác phẩm điện ảnh mới từ xứ sở kim chi. Các bộ phim sẽ được chiếu trong Tuần phim Hàn Quốc diễn ra từ 6-8/12.

Tuần phim Hàn Quốc là một hoạt động văn hóa nghệ thuật trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Sau khi tổ chức tại TP.HCM vào tháng 10 vừa qua, tuần phim sẽ đến với khán giả Hà Nội và Đà Nẵng vào đầu tháng 12.

Ảnh minh họa

Ngôi sao Lee Byung Hun thủ diễn cả 2 vai trong Hoàng đế giả mạo

Các tác phẩm điện ảnh được giới thiệu lần này gồm: Đồng đội (As one), Cậu học trò nổi loạn (Punch), Sói (A werewolf boy), Hoàng đế giả mạo (Masquerade) và Khủng long Jumbagi (Jumbagi).

Trong đó, Hoàng đế giả mạo là một bộ phim lịch sử đã tạo nên một cơn sốt lớn tại Hàn Quốc trong thời gian vừa qua. Ra mắt tại nước này vào tháng 9, bộ phim đến nay đã thu hút hơn 12 triệu lượt khán giả, lọt vào danh sách 7 phim vượt mốc 10 triệu người xem trong lịch sử điện ảnh nước này (đứng thứ 4).

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần phim, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ dành một phần thời lượng chiếu phim để mời các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ các nhà tình thương trong khu vực Thủ đô Hà Nội tới thưởng thức bộ phim hoạt hình mới, hấp dẫn của Hàn Quốc mang tên Khủng long Jumbagi.

Trong thời gian diễn ra liên hoan phim, đạo diễn Choo Chang Min và nhà sản xuất Won Dong Yeon của bộ phim Hoàng đế giả mạo cũng sẽ tọa đàm với các đồng nghiệp Việt Nam nhằm trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành điện ảnh ở mỗi nước.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc