Chiêu kiếm tiền trên tên tuổi của các ngôi sao

19:53, 18/12/2012
|

(VnMedia) - Hàng loạt các ngôi sao lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hoài Linh... bị một số bầu sô lợi dung treo băng rôn quảng cáo để lừa các khán giả, gây nên nỗi bức xúc không chỉ đối với công chúng, mà cả nghệ sỹ cũng cảm thấy bị xúc phạm không kém.

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ hỗn loạn tại sân khấu biểu diễn tối 15/12 tại Bến Tre.

Tối 15/12 vừa qua, tại Bến Tre đã xảy ra cảnh công chúng bị cú lừa rất “đau” từ bầu sô ca nhạc, khi bỏ tiền ra mua vé để xem các thần tượng (được treo ảnh và tên lớn trên băng rôn), nhưng cuối cùng đã không có ngôi sao nào xuất hiện. Ức chế vì bị lừa trắng trợn, nhiều người dân đã đập phá sân khấu và thiết bị âm thanh, thậm chí đuổi bắt nhân viên bán vé để lấy lại tiền, gây nên cảnh hỗn loạn.

Các nghệ sỹ khi biết thông tin này đã bày tỏ sự ngạc nhiên và tức giận. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cái tên họ trở thành miếng mồi ngon để một số bầu sô mang ra lừa khán giả. Hiện tượng này đã xảy ra cách đây 5-7 năm về trước, và nó vẫn tiếp diễn mà không có dấu hiện dừng lại, đặc biệt là các địa phương miền Tây hoặc các tỉnh phía Bắc, nơi người dân thường không quá “cảnh giác” vì họ rất tin vào các chương trình nghệ thuật.

Còn nhớ cách đây gần chục năm, tại sân vận động Thái Nguyên, người dân đã gần như “biểu tình” đập phá sân khấu, thiết bị âm thanh, đuổi đánh ca sỹ vì bầu sô cũng lừa đảo khi treo băng rôn ghi tên nhiều ngôi sao mà cuối cùng không có ngôi sao nào biểu diễn. Ca sỹ D. khi được hỏi lại chuyện này, cô nói: “Đến giờ D vẫn rùng mình khi nhớ lại đêm đó. Khi D vừa hát xong được một lúc, chưa kịp rời sân khấu thì dân tình nhốn nháo, la hét và làn sóng người bắt đầu tràn lên sân khấu. Lúc đó biết là sẽ gặp nguy hiểm, tôi liền chui tọt xuống gầm sân khấu và ngồi im một góc. Phía trên mọi người chạy rầm rập, tiếng la hét, tiếng chửi bới ầm ĩ... May thay có hai thanh niên đến gần sân khấu, tôi cố liều giật giật gấu quần một anh rồi nói nhờ họ can thiệp, vậy là hai thanh niên ấy thấy tội nghiệp quá, nên che chắn đưa tôi ra khỏi sân vận động mới chạy thoát”.

Ca sỹ D. cũng cho rằng, người dân họ quá bức xúc vì bị lừa đảo nên mới làm vậy, và người chịu trách nhiệm chính là bầu sô chương trình đó. Sau này có một chương trình biểu diễn bù lại đêm đó là D. đã quay lại diễn, khán giả lại yêu thương mình như trước. D. cũng “chắc nịch” rằng, từ sau vụ đó, cô không bao giờ dám nhận sô của những bầu sô không tử tế, cô chỉ nhận lời những người quen biết và chắc chắn họ không lừa dối khán giả.

Nhà báo Việt Thanh - người quản lý của Mr Đàm khu vực phía Bắc cũng từng tức giận khi một chương trình biểu diễn gần đây ở Bắc Ninh có treo băng rôn hình ảnh và tên ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ tham gia biểu diễn, trong khi cả 2 nam ca sỹ này đang đi diễn ở Mỹ. Chưa hết, hiệu ứng The Voice đang gây sốt thời gian qua cũng tạo cho một số bầu sô “miếng mồi ngon” khi họ cho tên các huấn luyện viên và thí sinh The Voice lên băng rôn một cách nhập nhèm để lừa dối khán giả.

Cách đây không lâu, tại Thanh Hóa cũng xảy ra trường hợp bầu sô tổ chức ca nhạc cho thiếu nhi, cũng mời các cháu thiếu nhi một Nhà văn hóa ở Hà Nội về biểu diễn nhưng lại treo băng rôn các ca sỹ Đồ Rê Mí và danh hài Xuân Bắc, nhưng cuối cùng cũng không có các “ngôi sao” xuất hiện. Rất may là các cháu ở nhà văn hóa biểu diễn cũng rất hay nên người dân cũng nể tình bỏ qua.

Quay lai chương trình ca nhạc lừa đảo ở Bến Tra cách đây vài ngày, khi được hỏi về chuyện ‘treo đầu dê, bán thịt chó”, người quản lý của ca sỹ Cẩm Ly cho biết, họ rất bức xúc trước việc bị lợi dụng tên tuổi, và càng căm phẫn khi bầu sô này lấy tên họ để lừa đảo công chúng, một hành động vi phạm pháp luật. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng bày tỏ sự tức giận đối với những kẻ lừa đảo đã làm ảnh hưởng đến lòng tin của khán giả đối với nghệ sỹ, anh cũng mong các nhà chức trách sẽ phải quyết liệt hơn trong vấn đề kiểm duyệt các chương trình biểu diễn.

Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý nhà nước tại các địa phương cần sâu sát và kiểm tra kỹ càng hơn trước khi tiếp nhận các chương trình biểu diễn được cấp phép. Đặc biệt là vấn đề treo băng rôn để tránh việc các bầu sô lợi dụng tên tuổi các ca sỹ nổi tiếng để lừa đảo khán giả, dẫn đến giảm sút lòng tin của khán giả đối với nghệ sỹ, và tránh các hành động bạo loạn xảy ra.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc