Chí Anh đứng dậy để bày tỏ sự thán phục thí sinh

08:19, 09/12/2012
|

(VnMedia) - Không có những điểm nhấn "bùng nổ cảm xúc" như một số đêm diễn trước, nhưng đêm chung kết khá thành công khi các bài thi đôi nhận mưa lời khen của giám khảo. Ở tiết mục đôi của Hồng Nhung - Vinh Hải, đến Chí Anh thậm chí đã đứng dậy không nói mà chỉ giơ tay để bày tỏ sự thán phục.


Ngoài bài thi solo 30 giây, các thí sinh lần lượt bắt cặp với nhau để trình diễn đôi. Bốn thí sinh trong đêm chung kết, tương đương với việc mỗi thí sinh có 3 bài nhảy chung cùng từng bạn diễn.

Một điều làm nên sự hấp dẫn ở đêm thi cuối cùng của "Thử thách cùng Bước nhảy" chính là các tiết mục nhảy đôi tình cờ ngày càng tăng độ hấp dẫn.

Ở sự kết hợp đầu tiên, Tố Như và Vinh Hải bốc thăm vào thể loại dân gian đương đại. Trong trang phục truyền thống áo the với Hải và áo tứ thân với Như, cả hai đã có một bài múa nhẹ nhàng, tuy nhiên không quá đặc sắc.

Sự kết hợp còn lại của cặp đôi hot từ đầu vòng liveshow Hồng Nhung và Quang Đăng cũng chưa nhận được nhiều tán thưởng từ 4 vị giám khảo. Biên đạo Việt Max cho rằng, cả hai chưa thể hiện ra được chất House của thể loại. Và với tinh thần bài diễn, chỉ có 2 người trên một hoang đảo thì đáng lẽ phải xõa hơn nữa.

Nếu như ở vòng diễn nam - nữ mở đầu chương trình không nhiều ấn tượng, thì các tiết mục cặp đôi với bạn nhảy đồng giới ở phần giữa chương trình lại nhận được nhiều chia sẻ hào hứng của giám khảo.

Quang Đăng và Vinh Hải ấn tượng ngay từ khi ra sân trong tiết mục diễn chung, khi diện 2 bộ trang phục trái màu Đen - Trắng.

Giám khảo Tuyết Minh nhận xét, chị thích sự kết hợp của cặp đôi nam - nam hơn so với những màn diễn nam nữ vốn đã quen thuộc trong cuộc thi. Sự thú vị của tiết mục ở khía cạnh, cả hai vừa là bạn diễn vừa là đối thủ, vừa phải ăn ý nhau nhưng cũng vừa phải cạnh tranh nhau.

"Việc đặt 2 thí sinh vào cùng một bài diễn như thế này giúp khán giả có thể dễ so sánh họ hơn về kỹ thuật và tài năng" và chị đánh giá cả hai là "Kẻ tám lạng, người một cân" (Tuyết Minh trích dẫn hơi sai câu thành ngữ này, bởi câu gốc là "Kẻ tám lạng, người nửa cân"). Nữ giám khảo duy nhất của đêm chung kết phân tích kỹ hơn, rằng Vinh Hải vững kỹ thuật hơn nhưng lại hơi cứng, trong khi Quang Đăng diễn có phần thả hơn, cảm xúc hơn.

Biên đạo Việt Max cũng khẳng định, xem bài nhảy đôi của 2 nam ấn tượng hơn so với các bài diễn đôi nam nữ. Cả 3 giám khảo nam đều đồng tình, hai thí sinh đã rất hiểu nhau và giao lưu với nhau rất tốt khi trình diễn.

Sau tiết mục nhận được nhiều khen ngợi của 2 nam, tưởng sẽ là một áp lực với cặp đôi nữ, tuy nhiên, bài nhảy Broadway của Hồng Nhung và Tố Như còn nhận được sự tán thưởng tích cực hơn.

Là một người chú ý và thường phân tích cụ thể về kỹ thuật, biên đạo múa Tuyết Minh nhận xét: "Từng động tác của 2 em như đá chân, quay, cầm tay, chân phối hợp chị không tìm ra được lỗi. Hai em giống nhau như 2 giọt nước. Vấn đề khán giả bình chọn cho ai cũng là một câu hỏi".

Giám khảo John Huy Trần nhấn mạnh, bài nhảy "rất Broadway, 2 em nhảy rất tốt". Anh khen ngợi Hồng Nhung hơn một chút ở chỗ cô thể hiện những động tác diễn mặt rất đúng với tinh thần thể loại này.

Cũng có cùng nhận xét, tuy nhiên Chí Anh đánh giá toàn diện hơn. Anh cho rằng cả hai khá tương đồng. "Những động tác thiên về balê như đá chân, quay thì Tố Như làm tốt hơn, còn Hồng Nhung thì thể hiện sắc mặt tốt hơn".

Trong khi đó, biên đạo nổi tiếng của thể loại hiphop Việt Max thì ngắn gọn: "Không có gì để chê".

Những lời khen chưa dừng lại, khi các thí sinh bước vào vòng thi cặp nam nữ cuối cùng.

Quang Đăng và Tố Như gặp lại trong một điệu nhảy Argentina Tango tình tứ. Giám khảo Chí Anh đã dành từ "tuyệt vời" cho tiết mục này.

Giám khảo Tuyết Minh thổ lộ, đây là tiết mục chị có cảm tình nhất từ đầu chương trình đến giờ. "Tôi rất thích những bước chân quấn vào với nhau. Tất cả những kỹ thuật của 2 em làm rất ngọt. Đăng bê đỡ bạn diễn tốt còn Như có sự thay đổi về hình ảnh, rất đẹp, quyến rũ, trưởng thành".

John Huy Trần thì cho rằng phần chân của hai thí sinh có một chút xíu chưa chắc. Giám khảo Việt kiều tạo nên những khoảng thư giãn thú vị cho chương trình khi hơi ngọng nghịu khi phát âm cụm từ "Đăng rất đàn ông" và khó khăn trong tìm từ diễn đạt vẻ đẹp của Tố Như. MC Trấn Thành thể hiện khả năng hoạt ngôn khi nhanh nhảu "phiên dịch" nhận xét "Bé Như rất đàn bà" của John thành miêu tả "rất dễ thương".

Giám khảo Việt Max thích thú với điểm hay của bài diễn là không dễ đoán trước nội dung. Anh cũng ấn tượng với sự đàn ông của Đăng trong bài diễn, còn Như thì được khen là đã thực sự rất chìm đắm trong bài này.

Tiết mục cuối cùng - bài Body Language của Hồng Nhung và Vinh Hải xứng đáng khép lại một đêm chung kết chất lượng, khi các giám khảo không chỉ khen mà còn thể hiện sự thán phục với cả hai thí sinh.

Giám khảo Tuyết Minh không tiếc lời khen: "Bài diễn rất nhiều kỹ thuật khó, như bê thượng ở trên không. Chắc biên đạo Hani cũng hiểu đây là 2 thí sinh rất kỹ thuật nên dành nhiều động tác khó trong bài. Phối hợp của 2 bạn đồng điệu. Hai em thể hiện bài diễn đầy ắp kỹ thuật khó nhưng khán giả lại thấy vô cùng nhẹ nhàng, mặc dù thực ra rất khó".

Giám khảo Việt Max cũng tấm tắc "Hai bạn có cách truyền tải thế nào là sức mạnh của ngôn ngữ cơ thể". John Huy Trần cũng đánh giá đây là một tiết mục thành công, còn Chí Anh, vị giám khảo thường hay có những ý kiến trái chiều, lần này thậm chí đã đứng hẳn dậy khi đến lượt nhận xét của mình. Không nói lời nào, nhưng anh làm khán phòng thêm sôi động hơn khi chỉ giơ động tác tay thể hiện sự thán phục.

Không có những điểm nhấn bùng nổ cảm xúc như một số tiết mục Batacha hay Lambada một số liveshow trước, nhưng đêm chung kết "Thử thách cùng Bước nhảy" cho thấy sự trưởng thành của các thí sinh, về cả kỹ thuật lẫn diễn xuất.

Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào đêm Gala tối Thứ 7 tuần sau.


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc