Cận cảnh dàn diễn viên trong phim Trò đời

13:55, 08/12/2012
|

(VnMedia) - Ngoài những gương mặt mới thủ diễn các vai quan trọng như Xuân Tóc đỏ, Đũi, Trò đời quy tụ khá nhiều cái tên quen thuộc của màn ảnh nhỏ như Minh Hằng, Quốc Anh, Quang Thắng, Minh Phương, Hoàng Yến... Bộ phim mở màn cho dự án phim 1930 - 1945 giữa VFC và Hodafilm là tác phẩm nhiều chờ đợi trong năm 2013.

Ảnh minh họa

Việt Bắc trong vai Xuân Tóc đỏ - một thiếu niên xuất thân từ kẻ bán thuốc dạo, nhặt banh sân quần, trở thành nhân viên tiệm may Âu hóa, rồi doctor Xuân, tài năng quần vợt. Nhân vật nổi tiếng nhất của nhà văn Vũ Trọng Phụng này còn được coi là nhân vật độc đáo, ấn tượng bậc nhất trong lịch sử văn học Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bảo Thanh (áo xanh) vào vai Đũi - một sáng tạo mới của các nhà viết kịch bản, tổng hợp từ nhiều nhân vật trong các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng. Đũi là một cô gái quê gia giáo, gia đình sa cơ phải ra thành thị mưu sinh, từ con sen rồi thành ca nương gợi tình, rồi bà chủ ca lầu.

Ảnh minh họa

NSƯT Minh Hằng vào vai bà Phó Đoan - nhân vật cũng là một hình tượng nổi tiếng trong Số đỏ. Từ một gái quê bị Tây đen làm nhục giữa đồng, bỏ làng lên phố làm me Tây và trở thành một mệnh phụ đàng điếm ẩn giấu dưới vỏ bọc của một người văn minh. Những cảnh diễn đầy nhục dục của nhân vật "dâm dê" đã được tiết chế tối đa để phù hợp với khán giả đa dạng của màn ảnh nhỏ.

Ảnh minh họa

NSƯT Quốc Anh vào vai một nhân vật trứ danh khác - ông cố Hồng, một tư sản kiểu mới thích học theo lối sống vanư minh nhưng ngô nghê trong ứng xử.

Ảnh minh họa

Chiến Thắng và Thúy An vào vai vợ chồng Văn Minh - con trai và con dâu ông cố Hồng. Văn Minh chồng là con nhà buôn bán giàu có, bất lực trước đàn bà, nhưng thừa gian xảo để bảo vệ thanh danh. Văn Minh vợ xuất thân gái quê, được bà dì Phó Đoan đem lên thành phố và nhanh chóng nhiễm thói xấu trưởng giả.

Ảnh minh họa

Mai Chi thủ vai Tuyết - nhân vật cũng nhiều ấn tượng trong Số đỏ. Là con gái út của ông cố Hồng, Tuyết lãng mạn, có học thức tuy nhiên bị các anh chị mình dẫn dụ trở thành một cô gái đàng điếm.

Ảnh minh họa

Phim còn quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ, như NSƯT Minh Phương, Quang Thắng, Hoàng Yến, Phú Đôn, Nguyệt Hằng... 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phim được quay tại Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh. Họa sỹ thiết kế Nguyễn Mạnh Đức đã đầu tư công phu vào việc thiết kế và phục dựng bối cảnh, chế tác đạo cụ. Họa sỹ thiết kế phục trang - NSƯT Thành Hà đã may mới toàn bộ 200 bộ quần áo, phụ kiện theo lối phục trang thời kỳ này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

NSƯT đạo diễn Nhuệ Giang làm việc với các diễn viên trên trường quay. Phim đã thực hiện xong 2/3 cảnh quay, và sẽ ra mắt khán giả vào đầu năm 2013.


Lan Anh - (Ảnh: VFC)

Ý kiến bạn đọc