25 phim ngắn tranh giải LHP Ong Vàng 2012

20:26, 12/12/2012
|

(VnMedia) - Sáng nay 12/12, Liên hoan phim ngắn ong Vàng 2012 đã khai mạc tại Rạp Kim Đồng. Qua vòng sơ tuyển với 150 tác phẩm, BTC LHP đã chọn ra 25 phim ngắn vào vòng tranh giải.

>> 29 phim ngắn tranh giải LHP ong Vàng 2010
>> Phim tài liệu lên ngôi tại LHP ong Vàng 2010

LHP ngắn ong Vàng là sự kiện do Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội tổ chức. Ra đời năm 2005 với tư cách một giải thưởng dành cho các sinh viên của trường, sự kiện này đã dần mở rộng quy mô để trở thành sân chơi chung cho các bạn làm phim trẻ cả nước.

Đặc biệt, sau khi giải Cánh diều Vàng phim ngắn (vốn tổ chức độc lập) được
sát nhập như một hạng mục nhỏ trong giải Cánh diều Vàng và giảm bớt quy mô và sự chú ý, thì LHP ong Vàng trở thành điểm hẹn hấp dẫn của những tác giả phim ngắn. Cùng với LHP trực tuyến YxineFF, cuộc thi Làm phim 48h... giải thưởng này đã góp thêm phần sôi động cho phong trào làm phim của giới trẻ.

Ảnh minh họa

16:30 - một bộ phim ngắn xuất sắc của năm nay được chọn chiếu khai mạc LHP ong Vàng


LHP ngắn ong Vàng hiện tổ chức định kỳ 2 năm/lần và đây là mùa giải thưởng thứ 4.

Năm nay, LHP thu hút 152 bộ phim gồm 101 phim truyện, 34 phim tài liệu và 17 phim hoạt hình. Các tác phẩm, như thường lệ, đến từ những cái nôi phim ngắn như Trường ĐH SK-ĐA Hà Nội và TP.HCM, Trung tâm TPD và những nhóm làm phim tự do.

Sau vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 25 phim xuất sắc nhất gồm 17 phim truyện, 5 phim tài liệu và 3 phim hoạt hình để tham gia tranh giải trong LHP lần này.

Buổi khai mạc chiếu giới thiệu 3 bộ phim tham dự là Căn phòng, 16:30 Cuộc phiêu lưu của cô lá. Trong đó, phim ngắn 16:30 của tác giả Trần Dũng Thanh Huy từng dành Cánh diều Vàng cho phim ngắn hồi tháng 3 và là một trong những phim ngắn được chú ý và khen ngợi nhiều nhất năm nay.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 1 giải ong Vàng, 2 giải ong Bạc, 1 giải khuyến khích, 3 giải cá nhân cho Đạo diễn, Biên kịch và Quay phim xuất sắc cùng 1 giải phim được khán giả bình chọn.

Đặc biệt, BTC sẽ chọn những bộ phim xuất sắc nhất để giới thiệu tới các LHP quốc tế trên thế giới. Đây thực sự là một cơ hội lớn cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam.

LHP ngắn ong Vàng 2012 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 12 - 15/12 tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng.


Mời đặt câu hỏi tham gia giao lưu trực tuyến

Sự vô cảm trước nỗi đau, sự mất mát hay khốn khó của con người đang là một thực tế đáng báo động. Nó đang làm băng hoại đi những giá trị đạo đức về lòng nhân ái, sự bao dung và những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam.

Trước thực trạng đáng báo động này, báo điện tử VnMedia tổ chức buổi Tọa đàm – giao lưu trực tuyến với ba vị khách mời là NSND Thanh Hoa; Nhà thơ – nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh về chủ đề “Vô cảm thời @”.  Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 14/12 tại Trường quay Life TV. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu cho ba vị khách mời tại địa chỉ:
http://talk.vnmedia.vn/giaoluu/index.asp.


Minh Phương

Ý kiến bạn đọc