VTV ưu tiên mạnh cho phim của Khải Anh

09:37, 15/11/2012
|

(VnMedia) - Bộ phim Ba đám cưới, một đời chồng của đạo diễn Khải Anh được Trung tâm sản xuất phim Truyền hình Việt Nam ưu tiên đầu tư khá lớn về thiết bị, kỹ thuật. Đây là phim truyền hình hiếm hoi được quay với công nghệ HD và flying cam, nhằm tạo thêm hiệu ứng hình ảnh, với kinh phí đương nhiên đội lên nhiều.

Ba đám cưới, một đời chồng là phim truyền hình mới về đề tài tình yêu, giới trẻ. Đây là tác phẩm đầu tay chính thức của đạo diễn Khải Anh (con trai đạo diễn Khải Hưng, nguyên Giám đốc Trung tâm), sau khi đồng đạo diễn một số phim như Nhật ký Vàng Anh, Những người độc thân vui vẻ Bà nội không ăn pizza.

Ảnh minh họa

 Đan Lê và Danh Tùng trong một cảnh phim


Là phim giải trí nhưng tác phẩm này được tổ chức họp báo khá đình đám, không thua các dự án chính luận như Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh, Đàn trời hay các dự án phim lớn như Hai phía chân trời, Cầu vồng tình yêu…

Chia sẻ tại buổi họp báo, đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc VFC cho biết, đây là khởi đầu cho sự trình làng chính thức của thế hệ đạo diễn trẻ - những người làm phim lứa 8X của nhà Đài. Theo đó, phim khai thác nhiều yếu tố mới mẻ trong cách quay phim, dựng phim, âm nhạc…

Được biết, phim quay toàn bộ bằng công nghệ HD (High Definition – Độ phân giải cao), công nghệ quay mới cho hình ảnh sống động, sắc nét và lợi điểm hơn hiều trong quá trình thực hiện so với quay phim thông thường.

Cách đây 3 năm, khi tiên phong quay phim truyện nhựa Chơi vơi bằng công nghệ này, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã không giấu sự tự hào và hài lòng khi so sánh công nghệ quay này với máy quay phim nhựa 35mm. Chưa kể, chất lượng kỹ thuật của quay phim truyền hình thông thường còn luôn mặc định ở dưới tầm phim điện ảnh (nhựa).

Nói thế để thấy, nhà Đài đã khá ưu ái đầu tư cho bộ phim của đạo diễn Khải Anh. Hiện tại, công nghệ HD mới đang được áp dụng chủ yếu ở quay video clip ca nhạc hay quay quảng cáo, vốn có thời lượng không dài, vì có thể sử dụng máy ảnh có chế độ quay HD. Việc quay cả một bộ phim truyền hình dài 27 tập bằng công nghệ này không chỉ đòi hỏi đầu tư về thiết bị quay mà còn cần sự đồng bộ ở hệ thống phát nên hẳn là đầu tư không nhỏ.

 Trailer Ba đám cưới một đời chồng


Ngoài ra, trong phim còn sử dụng thiết bị quay flying cam (thiết bị vừa bay vừa quay phim) cũng tốn kém hơn thông thường. Năm 2006, phim truyện nhựa Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh đã phải tốn đến vài trăm triệu chỉ để thuê chuyên gia và thiết bị nước ngoài cho một cảnh flying cam khi vợ chồng cô Dần (Trương Ngọc Ánh) len trong đoàn người miền Bắc di cư vào Nam. Ở địa hạt phim truyền hình, trước đây cũng mới chỉ có Chit và Pi được hãng phim Vimax của Ngô Quang Hải với tư cách là nhà sản xuất, cùng nhà đầu tư FPT Media mạnh chi cho những cảnh flying cam qua cầu Long Biên.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc sản xuất Ba đám cưới, một đời chồng, những cảnh quay flying cam trong phim tốn đến trăm triệu. Trong khi đó, xem qua trailer giới thiệu phim, có không ít những cảnh quay tận dụng công nghệ này.

Khách quan thì trailer và những cảnh phim trình chiếu trong buổi họp báo không để lại nhiều ấn tượng về tình huống, diễn xuất, lời thoại hay cảm xúc… mà điều gây chú ý nhất là những hình ảnh hoành tráng của những cảnh toàn từ trên cao, như khi nhân vật nam chính chạy trên một cây cầu trải dài hay màu xanh mướt  mắt của khu đồng cỏ nép mình bên hồ nước…

Buổi họp báo khởi động khá buồn tẻ khi không có câu hỏi nào từ phía báo giới, dù đã được MC tích cực đề nghị. Bản giới thiệu và trailer phim không cho thấy nhiều hấp dẫn về nội dung, đạo diễn quen mặt nhưng còn ít uy tín nghề nghiệp, và dàn diễn viên trẻ chưa tạo nhiều dấu ấn diễn xuất… có lẽ là lý do cho sự khan hiếm câu hỏi trao đổi từ các phóng viên.

Đạo diễn Khải Anh đã chủ động phá vỡ sự yên lặng khi tự đề xuất câu hỏi rồi tự trả lời, sau đó tiếp tục đặt câu hỏi cho các diễn viên Danh Tùng, Đan Lê và Lưu Đê Ly. Một số câu hỏi của phóng viên và các chia sẻ của ekip sau đó cũng chủ yếu xoay quanh chuyện hậu trường.

Phim sẽ chính thức phát sóng trong khung giờ phim Việt lúc 21h30  Thứ 5,6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 30/11.

Ba đám cưới, một đời chồng

Cuộc đời của Ái Vân, một cô gái làm nghề thiết kế thời trang với 3 lần cưới là 3 cung bậc cảm xúc đặc biệt với những đau khổ của thân phận người phụ nữ đa đoan. Hết chịu cảnh ép duyên để gánh thay án tù cho bố đến việc từ hôn mà thời khắc đón dâu chỉ được tính bằng phút, Ái Vân trải qua những biến cố và thăng trầm trong cuộc đời để dần trưởng thành hơn, nhận ra ý nghĩa của hạnh phúc không thể đánh đổi bằng những toan tính mà chỉ có thể bắt đầu từ sự rung động thật sự của trái tim. (Trích thông cáo giới thiệu phim).

Phim có sự tham gia của Danh Tùng, Đan Lê, Lưu Đê Ly, Bích Huyền, Minh Huyền...


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc