Việt Hoàn - Anh Thơ “cầm tay” nhau làm liveshow

12:23, 22/11/2012
|

(VnMedia) - "Vĩ thanh" là tên liveshow của ca sỹ Việt Hoàn và Anh Thơ, cũng là số 2 của chuỗi chương trình nghệ thuật mang tên Câu chuyện âm nhạc, sẽ diễn ra đầu tháng 12 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ - Hà Nội.

Ảnh minh họa

Anh Thơ và Việt Hoàn sẽ tổ chức liveshow chung vào đầu tháng 12


Đây có lẽ là một tin rất vui cho những người yêu nhạc, đặc biệt là các fan “nhạc đỏ”, bởi từ lâu, Anh Thơ được coi là cái tên số 1 dòng nhạc dân gian và Việt Hoàn cũng là ngôi sao hàng đầu dòng nhạc trữ tình cách mạng. Họ sẽ có dịp đứng chung sân khấu để thể hiện giọng hát của mình cũng những ca khúc quen thuộc, cũng như các tiết mục biểu diễn đặc sắc khác.

Anh Thơ bắt đầu được biết đến từ sau cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999 (tiền thân của giải Sao Mai). Với giọng hát dân ca ngọt ngào, Anh Thơ đã đoạt giải Ba chung cuộc. Sau đó, cô nổi lên với bài hát Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ) mà báo chí và giới chuyên môn đã có nhận định “20 năm sau Tân Nhân, mới lại có một giọng ca trình bày Xa khơi xuất sắc đến như vậy”.

Nếu như nghệ sỹ Tân Nhân với lối hát “mộc mạc, dân giã” theo đúng ngôn ngữ của những năm 70 thì Anh Thơ lại thổi vào bài hát luồng gió mới, đậm đặc hơi thở cuộc sống đương đại nhưng vẫn rất ngọt ngào, mềm mại, đằm thắm. Bên cạnh đó, Tân Nhân hát Xa khơi theo hươi hướm cổ điển còn Anh Thơ lại “lái” Xa khơi theo âm hưởng dân gian đậm hơn, vì thế, nó dễ đi vào lòng người hơn và trở nên gần gũi với số đông công chúng.

Khoảng chục năm trở lại đây, Anh Thơ được coi như một giọng ca mẫu mực, hàng đầu về dòng nhạc dân gian thế hệ thứ 3 (sau NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, NSƯT Hồng Năm, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Thái Bảo, NSƯT Thanh Thanh Hiền…) ở khu vực miền Bắc. Cô xuất hiện hầu hết tất cả những chương trình ca nhạc lớn, những show diễn quan trọng nhân các dịp lễ hội… cũng như dày đặc trên song truyền hình.

Ảnh minh họa

Ca sỹ Anh Thơ


Anh Thơ cũng đã phát hành trên dưới chục album cả CD và DVD, cô cũng thử sức với những ca khúc mang hơi hướm nhạc nhẹ, tuy nhiên, dòng dân gian vẫn là sở trường, bên cạnh khả năng hát thính phòng mà cô học chính quy tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Xuất hiện nhiều trên sân khấu nhưng chưa bao giờ Anh Thơ làm liveshow riêng, vì thế, lần này khán giả sẽ được nghe Anh Thơ hát rất nhiều, trong một không gian âm nhạc được đầu tư về chất lượng chuyên môn tốt.

NSƯT Việt Hoàn nổi lên từ bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn. Giọng hát không “khủng” như hai anh bạn đồng nghiệp, nhưng Việt Hoàn là người xử lý tinh tế nhất, giọng hát nhiều cảm xúc và hát “tình” nhất nhóm. Có thể do cá tính khá hiền lành, nhẹ nhàng ngoài đời nên giọng hát của anh cũng không “ầm ầm, bão tố” mà nó róc rách, len lỏi vào trái tim khán giả như ngọn suối tươi mát, trong lành.

Ảnh minh họa

Trọng Tấn - Đăng Dương - Việt Hoàn


Trong suốt những năm đầu 2000, nhóm “Tam ca nhạc đỏ” nổi lên như một “hiện tượng” khi mà hầu như các nhóm nhạc ở Việt Nam đều là các nhóm nhạc nhẹ mà chưa có một nhóm “nhạc đỏ” nào, đã thế lại quy tụ toàn những giọng hát hàng đầu dòng “nhạc đỏ” lúc đó, vì vậy, “3 chàng lính ngự lâm” rất đắt sô, liên tục có mặt tại các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ.

Việt Hoàn cũng đã phát hành một số album ca nhạc và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Năm 2011 anh đã thực hiện một liveshow riêng khá thành công, nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và báo giới đánh giá anh rất cao. Vì thế, lần trở lại liveshow này, Việt Hoàn đã có nhiều kinh nghiệm và chắc chắn sẽ có những yếu tố mới mẻ mang đến cho khán giả.

Liveshow Vĩ thanh sẽ gồm 2 phần, trong đó nửa đầu là những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi Việt Hoàn, Anh Thơ theo cách hát quen thuộc, phần tiếp theo là những “khám phá” của cả 2 ca sỹ qua những trích đoạn thính phòng và một số tiết mục khác vẫn đang được ekip giữ bí mật. Ekip Kiên Quyết với ban nhạc của mình chắc chắn sẽ góp phần thành công vào liveshow sẽ diễn ra tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng vào 20h các ngày 8 và 9/12/2012.


Ngô Bá Lục

Ý kiến bạn đọc