Tùng Dương tiếp tục giữ ngôi đầu tại Bài hát yêu thích

21:55, 23/11/2012
|

(VnMedia) - 'Chiếc khăn Piêu' của ca sĩ Tùng Dương vẫn giữ ngôi đầu bảng trong bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 45.

Trải qua tuần bình chọn thứ 45 trên Bảng xếp hạng (BXH) Bài hát yêu thích từ 0h00’ ngày 16/11 đến 23h59’ ngày 23/11, thứ hạng của các ca khúc nằm trong top dẫn đầu vẫn chưa hề giảm nhiệt và gần như không có sự thay đổi. So với tuần 44, Top 5 ca khúc dẫn đầu trên BXH tuần này tiếp tục giữ nguyên thứ hạng. Điểm nhấn của BXH tuần này chính là sự quay trở lại Top 10 của ca khúc Nhật ký của mẹ thay thế ca khúc Tạm biệt nhé.

 Ảnh minh họa

 Chiếc khăn Piêu (Tùng Dương) tiếp tục giữ vị trí số 1 tại Bài hát yêu thích


Sự cạnh tranh, rượt đuổi không ngừng để giành ngôi vị quán quân giữa hai ca khúc mở màn và kết thúc Liveshow 11 vừa qua giữa Nhan sắc (Dương Quốc Hưng) và Chiếc khăn Piêu (Tùng Dương) tiếp tục thu hút sự quan tâm của khán giả. Có những thời điểm, Nhan sắc với lợi thế từ lượng tin nhắn và lượt nghe lớn đã vượt lên giữ vị trí thứ nhất trên BXH online. Nhưng Chiếc khăn Piêu đã khẳng định được sự hấp dẫn của mình để xuất sắc vượt lên, vững vàng ngôi vị quán quân của BXH tuần 45 với 14,95%.

Khác với các ca khúc nhạc trẻ của những gương mặt mới xuất hiện trong Liveshow 11 cũng như BXH tuần 45, Chiếc khăn Piêu của Tùng Dương gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi sự đột phá của bản phối hiện đại, ghi dấu ấn cá tính sáng tạo đậm nét cùng giọng hát vàng của nhạc Việt trên nền world music của ca khúc đã quá đỗi quen thuộc với khán giả. Sau khi nhận được số bình chọn cao nhất của Hội đồng bình chọn tháng 11, Chiếc khăn Piêu tiếp tục "làm mưa làm gió" trên BXH BHYT các tuần.

Chỉ thấp hơn Chiếc khăn Piêu 0,03% (chiếm 14,92%), Nhan sắc của Dương Quốc Hưng đành chấp nhận ngôi Á quân tuần này. Ở một khoảng cách khá xa sau đó, chiếm 7,63% và chiếm vị trí số 3 là một gương mặt quen Cơn mưa ngang qua do M-TP sáng tác và biểu diễn trong liveshow 10 và nhanh chóng trở thành hiện tượng, giành giải Bài hát yêu thích tháng 10. Sự trẻ trung, tươi mới trong giọng hát cùng phong cách trình diễn ấn tượng, có chút ngộ nghĩnh của M-TP đã mang lại “cơn gió lạ” cho chương trình và mãn nhãn khán giả. Vì thế, trong những tuần bình chọn của BXH Bài hát yêu thích vừa qua, chưa một lần nào ca khúc Cơn mưa ngang qua rời vị trí top 10.

Không tăng, không tụt hạng so với tuần trước là Lụa của ca sĩ Phạm Thu Hà, hiện đang ở vị trí số 4 với tỉ lệ bình chọn tương đối cách biệt với Cơn mưa ngang qua (5,82%). Tiếp sau Cơn mưa ngang qua (M-TP), Người hát tình ca (Uyên Linh) là ca khúc không thuộc trong Liveshow 11 có mặt trong top 10 BXH tuần này.

Với bản hit xuất hiện ngay trong liveshow đầu tiên của BHYT, Uyên Linh đang chứng tỏ vẫn là cái tên rất hot. Sự vươn lên của các ca khúc top đầu đã khiến Người hát tình ca lùi về giữ vị trí thứ 5 sau nhiều tuần trước đó chiếm giữ ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Người hát tình ca của Uyên Linh vẫn là ca khúc có nhiều lần dẫn đầu BXH tuần nhất và vẫn đang là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Bài hát của năm. Người hát tình ca giữ 4,88% bình chọn của cả 135 ca khúc hiện có trong BXH

 Ảnh minh họa

 Người hát tình ca của Uyên Linh vẫn là ca khúc có nhiều lần dẫn đầu BXH tuần nhất và vẫn đang là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Bài hát của năm


BXH tuần này đánh dấu sự lên hạng của ca khúc Những điều nhỏ nhoi của Vy Oanh từ vị trí thứ 9 (tuần 44) lên vị trí thứ 6 (tuần 45) với 3,71%. Quyết định tự đề cử của Vy Oanh ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đang tỏ ra rất chính xác khi thời gian qua, ca khúc này đã chiếm được phần lớn sự chú ý dành cho Vy Oanh sau một số sản phẩm nhạc được cộng đồng mạng và người yêu nhạc đón nhận, đánh giá cao. Tuy chưa bao giờ tạo đột phá chiếm giữ những thứ hạng đầu trong BXH, nhưng các ca khúc của Vy Oanh luôn đạt phong độ ổn định và hiện tại, 2 ca khúc của cô trong BXH Bài hát yêu thích đều đang lọt Top 20 của BXH online tháng 11.

Sau 2 tuần tụt hạng, ra khỏi Top 10, Nhật ký của mẹ của ca sĩ Hiền Thục đã trở lại BXH tuần 45 với vị trí thứ 7, đẩy ca khúc Bức thư tình thứ 5 xuống vị trí thứ 8. Vị trí thứ 9 trên BXH tuần này cho thấy sự “xuống sức” của nhạc phẩm Giọng mưa đàn bà (Nguyễn Đình Thanh Tâm) khi tụt tiếp tục tụt hạng. Trong khi đó, Cám ơn nhé tình yêu của Artista hai tuần liên tiếp giữ vị trí số 10.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc