Top Model: Sắp cán đích thành công?

07:05, 25/11/2012
|

(VnMedia)Mùa giải thứ ba của Vietnam ’s Next Top Model xem chừng có vẻ êm ả hơn so với hai mùa giải trước. Không có nước mắt giả tạo, không có chuyện “giơ cao đánh khẽ” hay chẳng có chuyện tị nạnh, nói xấu, ao tôm… nhưng trong cái sự êm ả ấy, cũng có nhiều thứ đáng để ghi điểm.

Bảo mật: kinh nghiệm đã được phát huy

So với cái màn lộ kịch bản do quay chương trình quá sớm của năm ngoái, thì năm nay, dường như việc đó đã phần nào được thắt chặt. Ngoài việc lộ kết quả và hình ảnh top 6 sang Mỹ như cách đây hơn 1 tháng, thì việc thí sinh nào đi hay ở, đều nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Năm ngoái, việc để lộ địa điểm ghi hình khi chương trình vừa mới lên sóng khiến cho VNTM loay hoay trong việc bảo mật chương trình. Liên tiếp, ở mùa giải Vietnam’s Next Top Model 2011, bị dính phốt lộ hình ảnh top 4 Lê Thị Thúy, Trà My, Hoàng Thị Thùy và Nguyễn Thùy Trang tại Singapore. Rồi ngay sau đó, VNTM lại dính nghi án lộ top 3 khi thực tế, chương trình mới chỉ lên sóng nửa chặng đường.

 Ảnh minh họa

 Các thí sinh tập luyện cho đêm chung kết


Dù đã ký cam kết bảo mật, nhưng việc thí sinh rời khỏi cuộc thi khi tập bị loại chưa lên sóng hay sự online với cộng đồng mạng quá sớm của họ cũng là một bài học kinh nghiệm xương máu về tính bảo mật cho VNTM. Năm 2011, khán giả cùng sửng sốt với vụ kiện lên tới 15 tỷ khi ba thí sinh Phương Nghi, Thùy Dương, Hoàng Oanh để lộ diện với công chúng sớm khi online facebook và có những lời lẽ thất vọng về chương trình.

Năm nay, dù chẳng đủ chi phí để “nhốt” thí sinh cho tới khi mùa giải kết thúc như các phiên bản Top Model thế giới, nhưng VNTM cũng đã giải quyết bài toán đó khá êm thấm bằng việc không tiết lộ địa điểm quay cho các fans hâm mộ, quản lý và phát ngôn trên facebook của các thí sinh. Và đặc biệt, thay vì sự mất hút của các thí sinh như hai mùa giải trước, các thí sinh bị out ở mùa giải năm nay có cơ hội trả lời trực tuyến với fan hâm mộ trên fangape của chương trình để chia sẻ và giải đáp thắc mắc của khán giả.

Ghi điểm bằng dàn thí sinh đồng đều

Nếu để nói mùa giải năm nay thành công hơn hai năm trước là quá sớm. Nhưng, có một thực tế có thể nhìn rõ, chất lượng đồng đều của thí sinh năm nay khiến cho giám khảo không đủ sức chìa tay ưu ái bất kỳ gương mặt nào. Sự đồng đều về font văn hóa, gu thẩm mỹ, thời trang và cả lối sống hòa đồng của các thí sinh khiến các thí sinh cạnh tranh bằng thực lực thật sự mà không phải bằng ưu ái cá nhân nào làm khán giả phải nổi cơn thịnh nộ.

Cho tới giờ, khán giả vẫn chưa ghi nhận sự nỗ lực thật sự của Lê Thúy mà vẫn nhìn đó như là một ưu ái quá mức của giám khảo cho cô gái có chiều cao khủng nhưng lại yếu đuối, ăn thua như Thúy. Vì thế, khi Thúy đặt chân vào top 3 đẩy Thùy Trang ra khỏi đêm chung kết, không ít khán giả đã bất bình, phẫn nộ.

 Ảnh minh họa

 Chất lượng thí sinh ở mùa giải thứ ba khá đồng đều


Nhưng, ở mùa giải năm nay, khi Top 6 đã được gọi tên, thì ai may mắn vào tới chung kết, cũng là một ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực phấn đấu và tiềm năng của họ. Một Kha Mỹ Vân khá lỳ và cá tính; một Thiên Trang tuy có chút tị nạnh nhưng vẫn đầy nỗ lực phấn đấu bằng sức vóc bản thân; một Dương Thanh luôn đứng trong top an toàn với sự bền vững về phong độ; một Nhã Trúc tuy hạn chế về chiều cao nhưng lại rất thông minh, tinh tế và thừa nội lực để ứng phó linh hoạt với các tình huống giả định; một Ngọc Thúy dù có phần hơi tồ nhưng lại mang một nét ngây thơ đáng yêu và dễ mến; một Mai Giang hơi thiếu tự tin nhưng luôn nỗ lực phấn đấu để lấy lòng tin của bộ tứ quyền lực.

Cuộc sống Ngôi nhà chung khá dễ thở khiến cho ekip hậu trường khó có thể bắt được góc cạnh nào để có chuyện kể cho khán giả. Nhưng ngược lại, ở vị trí ghế nóng thì cũng có vô khối cái kịch tính để kéo khán giả ngồi bên màn hình vào tối chủ nhật hàng tuần.

Ở mùa giải năm nay, liên tiếp những đổi mới và đặc cách được giám khảo mạnh tay sử dụng. Đầu tiên là quyết định giữ lại top 30 ở tập 1, sau đó lại quyết định loại tới 15 cô gái khiến cả 30 thí sinh người khóc òa vì mừng hụt, người thót tim vì tưởng phải xách va ly về sớm. Liên tiếp ở tập 11, 12, 13 không có thí sinh nào phải ra về và họ còn được trải nghiệm đầy thú vị tại các sàn diễn thời trang New York .

 Ảnh minh họa

 Top 3 tối nay sẽ cạnh tranh kịch liệt để giành ngôi vị quán quân


Thậm chí, tại tập 13, bộ tứ quyền lực còn đặc cách cho sự trở lại của Nguyễn Ngân tạo nên bức tranh đầy kịch tính ở chặng đua nước rút tới chung kết Top Model. Cả 7 thí sinh có cùng cơ hội khẳng định mình để giám khảo “đãi cát tìm vàng” ra 3 gương mặt nặng ký cho đêm chung kết.

Top 3 chung kết năm nay, không gây quá nhiều bất ngờ cho khán giả. Trên chặng đường dài hơn 2 tháng thử thách và sống tại Ngôi nhà chung, Mai Giang, Kha Mỹ Vân và Thiên Trang đã bộc lộ những tố chất cần và đủ để bộ tứ quyền lực đặt trọn niềm tin vào sự tỏa sáng của họ trong đêm chung kết.

Tối nay, họ sẽ chiến đấu hết mình để tiến đến ngôi vị quán quân Vietnam’s Next Top Model ở mùa giải thứ ba.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc