Top 6 Model òa khóc vì được tới New York

06:14, 05/11/2012
|

(VnMedia)Sau những thử thách tưởng mới mẻ, phải casting bằng tiếng Anh và quay clip quảng cáo, Top 6 Model đã òa khóc nức nở khi bất ngờ không ai phải chia tay sau tập này.

Hành trình thực hiện ước mơ đi Mỹ của 6 cô gái xuất sắc nhất mùa giải Vietnam’s Next Top Model cuối cùng cũng đã được thỏa nguyện. Xét một cách toàn cục, cho tới thời điểm này, tập 12 vô cùng dễ thở vì không có một sự luyến tiếc, thương xót hay chỉ trích nào bùng nổ vì không ai phải xách va ly ra về khỏi Ngôi nhà chung.

Tuy nhiên, thử thách nào cũng có người bứt phá và có người bị chững lại, vì thế, tập 12, giám khảo giành nhiều lời khen ngợi cho sự tiến bộ vượt bậc của Mai Giang, phong độ bền bỉ của Nhã Trúc, sự học hỏi của Kha Mỹ Vân. Trong khi đó, hai cô gái vốn được đánh giá cao là Mai Giang và Thiên Trang lại bị rơi vào top nguy hiểm.

Trong tập 12, Top 6 Model được chuẩn bị một hành trang tương đối đầy đủ và hữu ích để đặt chân tới kinh đô thời trang New York . Ngoài hành trang và những kiến thức về thời trang, make up, catwalk, ứng xử với truyền thông và dư luận… các cô gái ngày hôm nay đã được trang bị thêm những kiến thức về ngoại ngữ, chuẩn bị profile để sẵn sàng cho những cuộc casting khắt khe tại Mỹ.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Top 6 của VNTM 2012 đã được làm quen với vòng casting giả định của các show diễn thời trang quốc tế do chính ông Jason Baumann - Giám đốc điều hành của công ty quản lý người mẫu BeU Models làm giám khảo. Với vốn ngoại ngữ khá khiêm tốn, dường như các thí sinh Top Model đều gặp vướng mắc khi phải thực hiện những yêu cầu của giám khảo. Tuy chỉ mang tính giả định nhưng yêu cầu của buổi casting không hề dễ dàng và áp lực đặt lên vai của các cô gái cũng rất lớn. Họ phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, đồng thời vận dụng thật tốt những kĩ năng đã học từ đầu chương trình để làm hài lòng vị giám khảo đặc biệt này.

Một trải nghiệm mới đến với các cô gái tuần này là đóng TVC quảng cáo cho son môi của một nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật. So với những thử thách tĩnh trước đây khi chụp shoot hình, lần này, sự chuyển động hình thể kết hợp với một đoạn lời quảng cáo ngắn đã làm khó các thí sinh.

 Ảnh minh họa

 Nhã Trúc tiết lộ đã dọn sẵn đồ đạc cho sự chia tay nhưng cô bất ngờ khi được gọi tên ở vị trí thứ hai


Nhã Trúc vẫn đứng ở top đầu của sự thông minh, tinh tế khi thực hiện TVC. Sự rạng rỡ, biết tạo điểm nhấn là điểm cộng cho cô gái có chiều cao vốn khiêm tốn nhất trong Top 6 này. Dù đã dọn sẵn đồ cho cuộc chia tay trước khi công bố những cái tên được đi tới Mỹ vì bị “ám thị” về chiều cao của mình, nhưng Nhã Trúc đã thật sự bất ngờ khi là cô gái có tên thứ hai trong Top 6 được trải nghiệm thời trang tại kinh đô New York.

Sau tập 12, Nhã Trúc đã có 3 lần liên tiếp đứng đầu các thử thách. Sự thông minh, đầu tư tư duy và khả năng thích nghi là tố chất tuyệt vời của cô sinh viên Đại học Kiến trúc. Nếu chiều cao không phải là hạn chế, thì rất có thể, Nhã Trúc sẽ lên ngôi cao giống như đồng môn Hoàng Thùy của mùa giải năm ngoái.

Tuần này chứng kiến sự bứt phá đáng khen ngợi của Mai Thị Giang. Dù đây là cô gái tiêu tốn nhiều thời gian của ekip khi lúc thì quên lời, lúc không mở được cây son, lúc thì vấp kimono không đứng dậy được… nhưng biểu cảm của Mai Giang trong TVC đã làm vừa lòng giám khảo. So với vẻ tự ti, yếu đuối ở hai tập trước đó khi suýt bị loại, Mai Giang đã lấy lại được phong độ và biết tìm ra góc cạnh để gây ấn tượng cho mình trong clip quảng cáo.

 Ảnh minh họa

 Mai Thị Giang lại chiến thắng ở phần thực hiện quay TVC


Cô gái này đã hai lần liên tiếp được gọi tên ở vị trí đầu tiên cho thử thách thực hiện concept một lần nữa khẳng định việc giữ lại Mai Giang, chia tay Minh Nguyệt ở hai tập trước là một quyết định khách quan và là kết quả xứng đáng với nỗ lực của cô gái Hải Phòng này.

Òa khóc nức nở khi được gọi tên ở vị trí thứ ba, Kha Mỹ Vân đã khiến cả bốn vị giám khảo phải rơi nước mắt theo cô. Không ít lần rơi vào top nguy hiểm và dường như chưa lần nào thực sự là đối thủ đáng gờm đứng ở top đầu trong số các thử thách đã trải nghiệm, Kha Mỹ Vân cứ dần bước qua từng nấc thang để chạm tới cơ hội đi Mỹ.

 Ảnh minh họa

 Kha Mỹ Vân đã khiến cả bốn vị giám khảo phải rơi nước mắt theo cô vì quá hạnh phúc khi được tạo cơ hội tới Mỹ


Cùng một tâm trạng xúc động và bất ngờ không kém, đó là Ngọc Thúy được gọi tên ngay sau Kha Mỹ Vân khiến cô gái được ví như Lê Thị Phương của mùa giải trước cũng bật khóc. So với cái vẻ bản lĩnh, cá tính, ăn thua hay bộc lộ khao khát chiến thắng của một vài thí sinh khác, Ngọc Thúy lại bộc lộ sự bối rối đầy hồn nhiên và tươi trẻ. Đó có lẽ là lý do khiến Ngọc Thúy dù không phải là cô gái tốt trong từng thử thách, nhưng lại vừa đủ để vượt qua nhiều cái tên từng đứng đầu khác vào tới top 6 này.

Điểm nhấn và được coi là kịch tính của tập này, chính là việc lọt top nguy hiểm của hai cô gái được coi là nặng ký Dương Thanh và Thiên Trang. Nhưng, cuối cùng lại chẳng có bất ngờ nào khi cả hai đều có tên trong hành trình đi Mỹ.

 Ảnh minh họa

 Dương Thanh và Thiên Trang lọt top nguy hiểm nhưng cả hai tiếp tục được chọn đi Mỹ


Trong tập tới, Top 6 Model sẽ được đặt chân tới Mỹ để trải nghiệm cơ hội casting tại các show diễn thời trang lớn cũng như được làm việc với ekip chuyên nghiệp khi thực hiện các concept mới.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc