Sao Hollywood cùng "lỡ hẹn"LHPQT Hà Nội

10:06, 25/11/2012
|

(VnMedia) - Trước LHP, BTC khiến báo giới hào hứng trước những thông tin một số ngôi sao nổi tiếng Mỹ và Pháp có thể sẽ có mặt tại Hà Nội. Tuy nhiên, họ đã "lỡ hẹn" vì những lý do cá nhân.

>> Vẻ đẹp rạng ngời của nữ giám khảo LHP Hà Nội
>> Cận cảnh toàn bộ giám khảo LHPQT Hà Nội

Diane Kruger, nàng Helen thành Troy từng sánh bước bên Brad Pitt và Tilda Swinton, nữ diễn viên từng dành giải Oscar vai phụ 2008 là những cái tên gây chú ý nhất trong danh sách khách mời từng được BTC LHP công bố.

Cả 2 đều có phim tham dự LHPQT Hà Nội dịp này, trong hạng mục Toàn cảnh Điện ảnh thế giới. Tidla Swinton thủ vai bà mẹ trong bộ phim gây sốc We need to talk about Kevin, còn Diane Kruger tham gia bộ phim lãng mạn Fly me to the moon.

Ảnh minh họa

Được mời tới Hà Nội khi có phim tham dự LHP kỳ này, nhưng Tilda Swinton và Diane Kruger đành "lỗi hẹn" vì bận việc riêng


Hai nữ diễn viên Pháp được mời tới Việt Nam là Alexandra Lamy (vợ tài tử phim The Artist - Jean Dujadin) và ngôi sao tuổi teen Lola Créton. Họ đóng vai chính trong 2 bộ phim chiếu trong khuôn khổ liên hoan là Madden by his absenceSomething in the air. Ngoài ra, nữ diễn viên Iran xinh đẹp Leila Hatami cũng được kỳ vọng sẽ tới Hà Nội, cùng bộ phim đoạt giải Oscar A Seperation.

Những thông tin này được BTC công bố trong những buổi chiếu phim dành cho báo giới trước LHP, và nhận được sự quan tâm lớn của báo chí. Tuy nhiên, hôm qua, khi được hỏi, bà Ngô Phương Lan - Giám đốc HANIFF cho hay, tất cả các khách mời này đều "lỗi hẹn" với Liên hoan phim, vì bận những kế hoạch làm việc và sinh hoạt khác.

LHP kỳ này sẽ trình chiếu 117 bộ phim của 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đáng chú ý có L’Amour  (Pháp) từng đoạt Cành cọ Vàng 2012, Secret in their eyes (Argentina) đoạt Oscar 2011, A Seperation (Iran) dành giải Oscar 2012, Iron lady (Mỹ) giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2012 cho Meryl Streep…

Ảnh minh họa

Secret in their eyes, bộ phim Argentina đoạt Oscar Phim 2010 là tác phẩm đến muộn nhất của LHPQT Hà Nội


Có tổng cộng 37 tác phẩm dự thi, gồm 14 phim tranh giải Phim truyện nhựa và 23 phim tranh giải Phim ngắn (trong đó có 13 phim truyện, 5 phim tài liệu và 5 phim hoạt hình).

Các chương trình còn lại sẽ giới thiệu 79 tác phẩm, gồm các hạng mục đáng chú ý như Toàn cảnh điện ảnh thế giới (15 phim), Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc (10 phim), Phim Hoạt hình Nhật Bản (10 phim). Riêng điện ảnh Việt có sự ra quân rầm rộ với hơn 30 tác phẩm từ thời kỳ đổi mới đến đương đại. 5 thành viên BGK Phim truyện nhựa hội tụ trong chùm phim BGK giới thiệu 1 tác phẩm mà họ tham gia (với vai trò đạo diễn, diễn viên). Quỹ điện ảnh thế giới World Cinema Fund của LHP Berlin giới thiệu 5 phim từng được họ tài trợ kinh phí.

Khán giả sẽ được xem miễn phí tất cả các phim truyện Việt Nam, phim tài liệu và phim ngắn, phim của Quỹ điện ảnh thế giới. Với các tác phẩm còn lại, người xem may mắn có thể nhận được giấy mời ở các điểm phát hoặc chỉ phải mua vé với giá 50% mức vé hiện hành.

Lần thứ 2 có mặt tại LHP quốc tế Hà Nội với tư cách khách mời VIP, bà Aruna Avasev - nhà sáng lập Mạng lưới Phát triển Điện ảnh châu Á chia sẻ, năm 2010, bà đã rất mừng vì điện ảnh Việt có sức làm LHP quốc tế. Và, trở lại lần này bà ngạc nhiên vì LHP được tổ chức hoành tráng hơn.

“LHP không chỉ là cơ hội cho các nhà làm phim trẻ học hỏi và trao đổi kinh nghiệm mà còn là dịp cho khán giả được xem những bộ phim giá trị mà họ hiếm có dịp xem ở các rạp chiếu” - Cả bà Aruna và đạo diễn Jan Schuette, Trưởng BGK LHP đều cùng chung suy nghĩ này.

Ảnh minh họa

Cát nóng, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lê Hoàng sẽ mở màn LHP vào tối nay, sau lễ khai mạc


Học hỏi mô hình của Cannes, Pusan, Trại sáng tác trẻ là hoạt động đầu tiên tổ chức trong khuôn khổ LHP tại Việt Nam. Bà Hà Thục Vân, người phụ trách hoạt động này cho biết, từ 200 đơn đăng ký, họ đã tuyển chọn 30 học viên, trong đó có 24 nhà làm phim người Việt. Họ sẽ được học các kinh nghiệm đạo diễn, biên kịch, xây dựng dự án với các chuyên gia trong và ngoài nước trong 3 ngày.

Trong khuôn khổ LHP còn có 2 cuộc hội thảo quốc tế với chủ đề Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới và Xu hướng phát triển điện ảnh trong thời kỳ công nghệ số.

Đạo diễn Lê Quý Dương là tổng đạo diễn các sự kiện lễ khai mạc, bế mạc và thảm đỏ LHP. Tránh sự thiếu đồng bộ, BTC chọn một cặp MC dẫn cả 2 chương trình chính - mở màn và kết thúc liên hoan. Rút kinh nghiệm việc dịch sai tiếng Anh kỳ trước, đồng dẫn cùng MC Bình Minh là một cán bộ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL). Dẫn dắt sự kiện thảm đỏ là MC Tuấn Tú và MC Dương Thùy Linh - một người có khả năng tiếng Anh khá lưu loát.

Lễ khai mạc LHP sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, tối nay 25/11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV4. Ngay sau lễ khai mạc sẽ chiếu bộ phim mở màn - Cát nóng, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lê Hoàng.

Các tác phẩm tham dự LHP sẽ được chiếu tại 9 cụm rạp: Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Megastar Vincom và Picomall, Lotte Cinema Parkson và Hà Đông, rạp Tháng tám, rạp Ngọc Khánh, rạp Kim Đồng,  rạp Đại Đồng Hà Đông.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc