Ninh Dương Lan Ngọc "làm dâu" Hàn Quốc

17:37, 07/11/2012
|

(VnMedia) - Hai năm sau vai diễn đầu tay ấn tượng trong Cánh đồng bất tận, Ninh Dương Lan Ngọc đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh của Hàn Quốc - một cô dâu Việt lấy chồng Hàn. Bộ phim của cô sẽ khởi quay vào cuối tháng này.

>> Lan Ngọc - Bất ngờ trên “Cánh đồng bất tận”
>> Lan Ngọc dành giải tại LHP Bách Hoa Kim Kê

Ninh Dương Lan Ngọc là diễn viên hiếm hoi của điện ảnh Việt những năm gần đây thành danh ngay từ bộ phim đầu tiên. Năm 2010, bộ phim Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) ra mắt gây sốt với khán giả.

Ảnh minh họa

Ninh Dương Lan Ngọc gây ấn tượng mạnh trong phim đầu tay Cánh đồng bất tận

Nếu trước khi phim ra mắt, người ta nói nhiều đến Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà... thì sau khi công chiếu, mọi chú ý và khen ngợi tập trung vào Lan Ngọc - gương mặt mới toanh của làng điện ảnh. Vai diễn ấn tượng này đã mang về cho cô sinh viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Cánh diều Vàng 2011 và giải Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích nhất tại LHP Bách Hoa Kim Kê - Trung Quốc cùng năm.

Sau lần chạm ngõ điện ảnh thành công, Lan Ngọc tham gia phim truyền hình Mệnh lệnh hoa hồng (đạo diễn Võ Thanh Hoà - bạn diễn trong Cánh đồng bất tận) và bộ phim ngắn Hành trình (đạo diễn Cường Ngô) bên cạnh đàn chị Ngô Thanh Vân.

Ảnh minh họa

 Lan Ngọc trong phim ngắn Hành trình


Vừa qua, cô diễn viên trẻ này được công bố sẽ vào vai chính trong một dự án điện ảnh của Hàn Quốc, về thực trạng lấy chồng Hàn Quốc hiện nay của nhiều cô gái Việt trẻ. Bộ phim được giới thiệu là bức tranh sinh động phản ánh về cuộc sống của những cô dâu Việt xa xứ - nơi họ phải đối mặt với sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa, sự ghẻ lạnh, tủi nhục.

Theo thông tin công bố, Lan Ngọc sẽ vào vai một cô gái Việt Nam sang làm dâu tại xứ sở Kim Chi. Tuy nhiên, ước mơ về cuộc sống hạnh phúc nơi đất khách của cô gái trẻ không dễ dàng vì người dân Hàn Quốc vẫn còn sự khinh miệt đối với những cô dâu Việt. Họ nghĩ những cô dâu này lấy chồng chỉ vì tiền và đến từ nước nghèo nên không bao giờ đem lại điều may mắn.

Phim có bối cảnh chính tại tỉnh Chong Won, Hàn Quốc, do Hãng Made in Film thực hiện, với đạo diễn Kim Che Han. Không có nhiều thông tin về đạo diễn này, tuy nhiên, đây có vẻ như một đạo diễn ít tên tuổi của  điện ảnh Hàn vì không có trong danh mục nhà làm phim (khoảng gần 100 đạo diễn) của nước này, trên wikipedia.


Minh Phương

Ý kiến bạn đọc