Mai Giang lên ngôi quán quân Vietnam's Next Top Model

07:30, 26/11/2012
|

(VnMedia) - Mai Giang - cô gái bị lép vế nhất trong Top 3 Model về hiệu ứng khán giả đã chiến thắng ngoạn mục ở đêm chung kết để bước lên ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2012.

Thí sinh 3 mùa giải của Vietnam’s Next Top Model đã cùng hội tụ và sẵn sàng chuẩn bị đem đến những màn trình diễn ấn tượng nhất cho một đêm chung kết hoành tráng và ý nghĩa. Khán giả lần đầu tiên sẽ được chứng kiến trên cùng một sân khấu sự xuất hiện của hàng loạt những người mẫu nổi tiếng được trưởng thành từ cái nôi Vietnam’s Next Top Model như Hoàng Thùy, Lê Thúy, Thùy Dương, ….và sự trở lại của Top 15 mùa giải năm nay như Đỗ Hà, Kim Loan, Thanh Thảo….

Cùng với ý tưởng độc đáo “Tinh hoa hội tụ”, đêm chung kết hứa hẹn sẽ mang đến những khoảnh khắc không thể nào quên với màn trình diễn 3D Mapping – sử dụng công nghệ kĩ thuật tiên tiến để mang đến một bữa tiệc ánh sáng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Thiên Trang, Mai Giang, Kha Mỹ Vân hồi hộp trước giờ G


Mai Giang, Kha Vân, Thiên Trang đều là những người mẫu tiềm năng với những thế mạnh riêng và đa số các chuyên gia đánh giá khó có thể đoán được ai sẽ là quán quân của mùa giải thứ 3 Vietnam’s Next Top Model.

Đúng 8h10, Top 12 thí sinh Người mẫu Việt Nam năm 2012 bước vào phần mở màn với trang phục màu trắng tinh khiết của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Đêm chung kết năm nay do MC Anh Tuấn - người quen mặt với "Trò chơi âm nhạc" sẽ làm MC kết nối giữa thí sinh, bộ tứ quyền lực với khán giả.

 Ảnh minh họa

 Top 3 Thiên Trang, Kha Mỹ Vân và Mai Giang vừa có màn trình diễn đầu tiên trên sân khấu chung kết


Sau clip khá dài ghi lại hành trình cuộc sống tại Ngôi nhà chung và những thử thách khó khăn suốt 14 tập được phát sóng, Top 3 Thiên Trang, Kha Mỹ Vân và Mai Giang đã xuất hiện trên sân khấu với trang phục màu trắng ít rườm rà và có phần kín đáo hơn so với trang phục chung kết ở hai mùa giải trước.

Với chung một tâm trạng, cả bốn vị giám khảo đều bày tỏ niềm tự hào khi được đóng góp công sức để giúp cho các học trò của mình trưởng thành chỉ sau 5 tháng. Giám khảo Xuân Lan chia sẻ “Sau gần 5 tháng là thời gian quá ngắn từ người không biết gì, trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Đó là điều không dễ”.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 
Top 3 vừa có đoạn chia sẻ ngắn trong một clip sau phần trình diễn của nhóm V.Music. Ngoài sự tự tin khẳng định sẽ tỏa sáng trong đêm chung kết, họ không quên bộc lộ mơ ước đạt ngôi vị quán quân và chia sẻ về hai đối thủ của mình:

Mai Giang: Kha Mỹ Vân là thí sinh có gương mặt ấn tượng và khát khao trở thành người mẫu. Còn Thiên Trang là cô gái bộc lộ mạnh mẽ khát khao trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Kha Mỹ Vân: Thiên Trang có quyết tâm rất cao và Mai Giang có sức mạnh tiềm ẩn và có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào.

Thiên Trang: Chị Kha Mỹ Vân là người đối thủ đáng gờm. Tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

Quyến rũ, nổi bật, cá tính sẽ là nội dung chính trong phần thi catwalk với trang phục váy tắm được cách điệu của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ở phần thi thứ hai của Top 3. Bộ váy tắm cách điệu đề cao tính thử thách với các thí sinh trong việc biểu diễn hình thể, biểu lộ cảm xúc, cách nghe nhạc, dáng đi chuẩn và cách xử lý áo choàng chuẩn, nhiều lớp.

Sau phần trình diễn của Top 3, bộ tứ quyền lực đã đưa ra nhận xét:

Giám đốc hình ảnh Phạm Hoài Nam : Kha Mỹ Vân có khoảng thời gian trước làm người mẫu nên cô ấy có kinh nghiệm hơn, nhưng không có sự tươi mới như Thiên Trang, Mai Giang.

Host Xuân Lan: Kha Mỹ Vân dù đã có kinh nghiệm trên một số sàn catwalk, nhưng đó là những bước sai. Nên ở tập đầu tiên, Kha Mỹ Vân bị xếp thuộc đội hình khó đào tạo. Tới thời điểm này, Kha Mỹ Vân phải bỏ hết kiến thức ban đầu để học lại, phấn đấu vượt nhiều thí sinh khác để xứng đáng bước vào Top 3 thì khó hơn nhiều. Đó là điều phấn đấu rất khó khăn của Kha Mỹ Vân trong cuộc thi này.

Giám đốc thời trang Nam Trung: Ba thí sinh đều có ba cách thể hiện hoàn toàn khác nhau. Thiên Trang đầy nội lực, cá tính và uyển chuyển; Mai Giang nhẹ nhàng, ngọt ngào và quyến rũ còn Kha Mỹ Vân bình tĩnh tới thăng bằng.

Đúng với tinh thần "Tinh hoa hội tụ", thí sinh của cả ba mùa giải đã có cơ hội đứng chung sân khấu trong trang phục dạ hội của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn. Để có những trang phục đẹp nhất cho đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2012, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn của thương hiệu Valenciani đã phải đích thân sang Thái Lan để lựa chọn và tìm kiếm những nguyên liệu chất lượng nhất. Ý tưởng của bộ sưu tập bắt nguồn từ các yếu tố của trời đất như lửa và nước, tương ứng với ba màu đen, đỏ, trắng.

21h20: Trước khi đưa ra quyết định công bố Top 2 của mùa giải năm nay, giám khảo Xuân Lan chia sẻ: Đây là một mùa giải rất khó khăn để ban giám khảo quyết định loại ai vì chất lượng thí sinh khá đều nhau. Ba thí sinh ai cũng xứng đáng lên ngôi quán quân nên ai phải ở lại đều là quyết định khó khăn. Nhưng chúng tôi chọn lựa những người có sự biểu hiện khá hơn, biết học hỏi nhiều hơn, tỏa sáng lâu hơn và phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình trong quá trình trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Giám khảo Xuân Lan cũng chia sẻ cảm nghĩ về ba thí sinh:

Thiên Trang: bản năng, thật thà, yêu ghét rõ ràng. Em là thí sinh đặc biệt vì em nhận được tiếng nói trái chiều từ khán giả nhiều nhất. Nhưng tôi vẫn chia sẻ với em, hãy cứ sống thật lòng mình, đặt mục tiêu và đạt bằng được. Em hãy sống hết mình, cháy hết mình và khẳng định bằng tên người mẫu Thiên Trang thật sự.

Mai Giang: Một cô gái nhẹ nhàng, quyến rũ. Đôi khi em không tự tin nhưng em còn quá trẻ. Đó là bài học và kỷ niệm đáng nhớ của em với VNTM. Tôi mong những trải nghiệm vừa rồi giúp em chững chạc hơn trên con đường trở thành người mẫu.

Kha Mỹ vân: là cô gái tự tin, từng nghĩ mình có kinh nghiệm nên không học nữa. Tới hơn phân nửa quá trình theo VNTM mới ý thức mình sai, bỏ hết học lại từ đầu, nỗ lực để khẳng định mình xứng đáng tới chung kết.

Khá nghẹn ngào, giám khảo Xuân Lan đã phải công bố thí sinh phải dừng chân trước Top 2 Vietnam’s Next Top Model. Thiên Trang dừng lại ở vị trí Top 3 nhưng để lại dấu ấn gần như ấn tượng nhất suốt mùa giải qua. Thiên Trang đã từng sở hữu shoot hình đẹp nhất trong phần thử thách với chủ đề Hồn Việt.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Thiên Trang dừng lại ở vị trí Top 3


Thiên Trang đã có từng gây ấn tượng tại New York khi liên tiếp vượt qua vòng casting khắt khe để bước lên sàn catwalk trong những Adrian Alicea, Nina Skarra, Limelight Fashion Week nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week.

Sau khi chia tay Thiên Trang, hai cô gái còn lại bước vào phần thi cuối cùng, thử thách với photoshoot. Giám khảo Nam Trung đã chia sẻ về chủ đề của phần thi này: Lấy ý tưởng từ buổi biểu diễn xiếc với những vòng tròn, các em phải biết biến chúng thành những lớp lang, kết hợp với sự tạo dáng tạo những bức hình đẹp.

 

Tuy nhiên, giám khảo Nam Trung cũng nhấn mạnh: Chúng tôi chấm toàn bộ quá trình của các bạn, sự thể hiện, thần thái của các bạn và đặc biệt là bản lĩnh của các bạn trở thành quán quân Next Top Model 2012.

22h: Cả hai thí sinh đã trình diễn xong phần thử thách photoshoot.

Rút kinh nghiệm từ hai mùa giải trước, năm nay, từng thí sinh trình diễn phần photoshoot của mình để nhiếp ảnh gia bắt được những góc đẹp nhất. Kha Mỹ Vân trình diễn trước và cùng với vẻ tự tin vốn có từ đầu, Kha Mỹ Vân có được những tạo hình táo bạo trong bộ đồ màu vàng. Mai Giang tiếp tục thể hiện sự quyến rũ với bộ đầm trắng.

 Ảnh minh họa

 Cả hai thí sinh đã trình diễn xong phần thử thách photoshoot.


Kết thúc phần thi photoshoot, trong khi chờ đợi bộ tứ quyền lực đưa ra kết quả cuối cùng, khán giả lại được đón chào sự trở lại của thí sinh ba miền trong trang phục của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Top 2 Vietnam’s Next Top Model 2011 Hoàng Thùy và Lê Thúy cùng các thí sinh của cả ba mùa giải đã trình diễn bộ sưu tập Dải ngân hà của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường trước khi Top 2 Mai Giang và Kha Mỹ Vân bước vào phần công bố kết quả ngôi vị quán quân.

Mai Giang và Kha Mỹ Vân là hai cô gái thể hiện sự trưởng thành trong suốt hành trình Top Model. Mai Giang từng được khen ngợi có bước đi catwalk ở thử thách đầu tiên. Cô cũng sở hữu shoot hình đẹp nhất trong phần beautyshoot ở những tập đầu và đứng đầu ở thử thách quay TVC. Trong khi đó, Kha Mỹ Vân có bức ảnh đẹp nhất phần thử thách Diva và được Xuân Lan khen ngợi về shoot hình đẹp nhất tại Mỹ. Cả hai cô gái này cũng có được nhiều cơ hội trên sàn catwalk New York.

22h30: Giám khảo Xuân Lan công bố ngôi vị quán quân.

Giám khảo Xuân Lan:

 

Kha Mỹ Vân chuyển động rất tốt nhưng em quên chậm lại để nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc của em. Nếu em chậm lại một chút thì sẽ tốt hơn.

 

Mai Giang tạo dáng quyến rũ nhưng đôi khi tóc của em che khuôn mặt của em, quên ánh sáng đẩy gương mặt em lên một chút.

 

Giám khảo Nam Trung:

 

Kha Mỹ Vân xử lý tình huống, xử lý vòng tròn nhuần nhuyễn, cho tôi cảm giác như xem diễn viên múa lửa điêu luyện.

 

Mai Giang quên cách hất tóc để khuôn mặt mình khoe với ống kính vẻ đẹp, nhưng ở phần sau em biết hướng khuôn mặt về đèn để giúp gương mặt tỏa sáng nhất. Em biết dừng lại để nhiếp ảnh gia bắt kịp những khoảnh khắc đẹp của em.

Chính vì sự thiếu điểm dừng ở phút chót của Kha Mỹ Vân đã khiến cô gái được đánh giá cao hơn hẳn Mai Giang đã để tuột ngôi vị quán quân về tay cô gái Hải Phòng - Mai Thị Giang.

Trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất mùa giải thứ ba, Mai Giang là cô gái thể hiện sự cầu thị, lắng nghe và thể hiện khả năng bứt phá rất tốt. Dù thiếu chút tự tin so với các thí sinh cùng Ngôi nhà chung, nhưng vẻ đẹp tiềm ẩn và khả năng biến hóa rất đa dạng của cô gái này trong từng shoot hình khiến Mai Giang luôn sở hữu những điểm rơi tỏa sáng rất tốt.  

Cùng xem lại một số hình ảnh tại VNTM của Mai Giang:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


Lam Trần - Ảnh: Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc