"Lụa" của Phạm Thu Hà gây ấn tượng ở Bài hát yêu thích

11:08, 05/11/2012
|

(VnMedia) - Bài hát yêu thích tháng 11 diễn ra với chùm ca khúc được phân đôi khá rõ ràng giữa thị trường “đang lên” của nhạc trẻ và lứa âm nhạc “nhiều tuổi” hơn. Trong đó, "Lụa" với giọng hát của Phạm Thu Hà là một ca khúc tạo được nhiều ấn tượng.

“Lụa” với phần trình diễn của ca sĩ mới Phạm Thu Hà trở thành một hiện tượng trong đêm diễn. Có thể nói, từ trước đến nay, những ca khúc phối hợp với dàn nhạc đông người, với phần hòa âm, dày dặn, sang trọng luôn là khẩu vị, vốn bị cho là “xa lánh” khán giả. Nhưng Phạm Thu Hà, với sức biểu cảm nữ tính, không kém phần mạnh mẽ trong ý thức đã đưa ca khúc “Lụa” của nhạc sĩ Quốc Bảo trở thành một nét quyến rũ riêng của chương trình BHYT 11. Lụa  là một ca khúc mới của nhạc sĩ Quốc Bảo viết riêng cho chất giọng soprano của Phạm Thu Hà.

Ảnh minh họa

Phạm Thu Hà gây ấn tượng với ca khúc Lụa


Đây là ca khúc đánh dấu cho sự gặp gỡ của Phạm Thu Hà với nhà sản xuất Quốc Bảo. Ca khúc được viết và thu âm rất nhanh, như một bản demo cho một dự án riêng của nhạc sĩ Quốc Bảo với ca sĩ Phạm Thu Hà. Chính nhạc sĩ cũng thú nhận "Dường như, tôi có duyên làm việc với các ca sĩ có tên là Hà". Như vậy, sau rất nhiều "Hà" như Thu Hà (ca sĩ Tp HCM rất nổi tiếng những năm 90s), Trần Thu Hà, Hồ Ngọc Hà, Võ Thu Hà (Tik Tik Tak), Nguyên Hà, rất có thể Phạm Thu Hà sẽ trở thành một nguồn cảm hứng sáng tác mới cho các sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo. “Lụa” cũng trở thành số ít ca khúc được sự khen ngợi của cả 3 thành viên khách mới. Nhạc sĩ Thanh Phương còn thể hiện sự thẳng thắn khi cho rằng, Phạm Thu Hà là “hiện tượng” đang lên của dòng classic crossover vốn còn bị cho là xa là ở Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tùng Dương khép lại liveshow với Chiếc khăn Piêu rất đẳng cấp


Kết chương trình bằng một nhạc đầy sự sôi động, lôi cuốn nhưng Chiếc khăn Piêu lại là một ca khúc cũ được phối mới theo âm nhạc nhạc world-music. Điều này làm nên sự đặc biệt cho cả người hát và người nghe. Tùng Dương, ca sĩ thể hiện đã từng biểu diễn Chiếc khăn Piêu tại một số cuộc thi, giao lưu nhưng khi cất giọng tại BHYT, anh luôn chứng tỏ sự ổn định về cả tâm lý và cách thể hiện nhằm khai thác cách hát khác nhau cho ca khúc nổi tiếng của NS Doãn Nho, vì thế người nghe như vừa được gặp lại những giai điệu quen thuộc, nhưng cũng thấy được những người làm nhạc hiện đại đang rất cố gắng để đưa các thuộc tính mới của âm nhạc hiện đại làm nâng cao và làm tạo nên một đời sống mới cho các ca khúc cũ.

Tùng Dương vẫn luôn là số 1 trong số ca sĩ nam được xem là hát live tốt nhất Việt Nam. Anh thể hiện Chiếc khăn Piêu chủ động và không mất sức khi đã quen thuộc với âm nhạc của Nguyên Lê trong những lần hợp tác trước đây. Những đoạn nhấn nhá, lên tone hay chỉ đơn thuần là các động tác hình thể minh họa theo bài, Tùng Dương đã như "nhập" vào bài hát và hát với đầy đủ những nội lực của mình khiến khán giả đều phải "rung rinh" theo ca sĩ này.

Ảnh minh họa

Tấn Minh nồng nàn và đầy "lửa" với Bức thư tình thứ 5


Với 5 bức thư tình, Đỗ Bảo đã có một hành trình dài từ tuổi 20 cho tới khi là một người đã có gia đình. Mỗi cung bậc của cảm xúc được viết thành một lá thư tình, nhưng qua đó, cũng thấy được độ "già" của cả người viết và người hát. Trong suy nghĩ của một người trẻ khi hướng về người mình yêu, cho tới khi đã có những hạt sạn, va vấp trong cuộc đời, các bức thư tình tuy viết về chủ đề tình yêu đôi lứa những lại để lại trong người nghe những cảm xúc và hình ảnh chân thật của một nhạc sỹ hay chính là người nghe đang tự tìm hiểu cảm xúc của chính mình.

Tấn Minh, giọng ca nam nhạc nhẹ hàng đầu của làng giải trí đã xuất sắc để cho trái tim của mình cất tiếng nói bằng cảm xúc đong đầy nhưng phong cách âm nhạc và gu chọn bài đôi khi hơi trầm và chất chứa nhiều tự sự. Anh cũng là người được NS Đỗ Bảo tin tưởng lựa chọn thể hiện các bức thư tình nhiều nhất trong số các sĩ từng tìm đến ca khúc này.
Ảnh minh họa

Nguyễn Đình Thanh Tâm vẫn tạo ấn tượng với Giọng mưa đàn bà


Tiếp tục khai thác những sáng tác có giá trị nghệ thuật cao là một con đường khó khăn của Nguyễn Đình Thanh Tâm, nhưng rõ ràng, với sự ủng hộ bằng những khích lệ của BGK SMĐH cũng như tại những sân khấu biểu diễn, Thanh Tâm đã có thêm nhiều ý chí để đeo đuổi phong cách và style âm nhạc rất khác lạ của riêng mình.

Giọng mưa đàn bà có tuổi đời lớn hơn tuổi thực của Thanh Tâm hiện nay. Trình diễn Giọng mưa đàn bà không đơn thuần chỉ là trải nghiệm riêng của một người trẻ, mà Thanh Tâm còn biết tạo nên hình ảnh riêng trong cách hát, thể hiện bằng những chuẩn bị khá chu đáo về cả sự tiết chế trong giọng hát khá chau chuốt, chuẩn kĩ thuật lẫn phối hợp nhịp nhàng với phối cảnh sân khấu cùng các nghệ sĩ và chiếc sập gụ lớn được bố trí ngay giữa sân khấu. Ngoại hình luôn tạo nên những bất ngờ và lần này Thanh Tâm lại tiếp tục gây chú ý với mái tóc tết cùng trang phục hết sức lạ mắt dành cho Giọng mưa đàn bà.

Ảnh minh họa

Thảo Trang da diết với Nơi ấy bình yên


Nơi ấy bình yên là một trong những ca khúc thời gian qua Thảo Trang đã thể hiện tại một số sân khấu. Chất liệu âm nhạc của Nơi ấy bình yên theo lời nhạc sỹ Anh Quân đã thể hiện được một phong cách cá tính và rất riêng của người sáng tác. Điều này dễ nhận ra hơn qua cách hát và cảm nhận của Thảo Trang khi xử lí ca khúc này. Chọn tone hơi thấp khi vào bài nhưng sau đó Thảo Trang đã bản lĩnh làm chủ ca khúc và thể hiện rất thành công trọn vẹn cả bài hát.

Ảnh minh họa

Lê Việt Anh khắc khoải với Tình nhân


Tình nhân là sáng tác được nhiều ca sĩ thể hiện trước Lê Việt Anh, nhưng chàng trai sinh năm 1988 lại tạo được dấu ấn riêng với ca khúc này bằng cách hát và cảm nhận của một người đàn ông, thay vì những ca sĩ hát trước đây đều là nữ. Ca khúc này đã tạo nên một chút "sốt" cho Việt Anh tại SMĐH 2012. Trên sân khấu Bài hát yêu thích, không mang dáng dấp và tâm lý của một thí sinh đi thi, nên Việt Anh hát với tâm trạng khá thoải mái. Chiều sâu trong phần lời của ca khúc là một thách thức lớn với các ca sĩ trẻ, nhưng phần nào trong cách thể hiện cảm xúc của mình, Việt Anh đã cố gắng để chuyển tải nỗi day dứt của nhân vật trong ca khúc tới người nghe bằng suy nghĩ, tâm tư của một chàng trai 24 tuổi.

Ảnh minh họa

Trung Quân và Huyền Sambi khá ăn ý với Nơi ta bắt đầu


Hát ngay sau Thanh Tâm, chất liệu âm nhạc của Bài hát yêu thích tháng 11 đột ngột chuyển sang dòng nhạc hướng tới số đông công chúng. Nơi ta bắt đầu của Khắc Hưng có ca từ đơn giản, dễ hiểu, dễ nghe nhưng vẫn có những đoạn, câu hát đòi hỏi người thể hiện phải có những kĩ thuật căn bản để hoàn thiện và làm tốt được những cao trào cần có của một sáng tác Pop hiện đại.

Trung Quân và Huyền Sambi đã khá ăn ý và hòa hợp với nhau để tạo nên một bản song ca hiệu quả trên sân khấu với màn hát live tốt, đặc biệt là ở phần cuối ca khúc khi cả 2 đã tạo nên một chuỗi những cảm xúc dâng trào, đan xen mà không bị lỗi về bè hay bị phô khi đẩy ca khúc lên những cung bậc mãnh liệt với các đoạn lên tone khá đã tai.

Ảnh minh họa

Pha Lê đầy cảm xúc với Nếu em được lựa chọn


Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Phạm Quỳnh Anh,... là các ca sỹ đã từng thể hiện ca khúc hit của nhạc sỹ Thái Thịnh. Tuy nhiên, với Pha Lê, cô ca sĩ trẻ người Hải Phòng còn thực hiện một MV riêng cho ca khúc này như một sự quyết tâm muốn chinh phục khán giả không chỉ bằng giọng hát mà cả câu chuyện riêng trong MV nhằm đưa tiếng hát của Pha Lê gần gũi hơn với công chúng.

Trên sân khấu BHYT tháng 11, Pha Lê đã gây bất ngờ với trang phục rất gợi cảm là chiếc đầm đính đá ôm át khoe được những đường cong gợi cảm cùng hình thể khá chuẩn của mình. Giọng hát của Pha Lê không hẳn tốt so với nhiều ca sĩ hát nhạc nhẹ, nhưng có chất khàn riêng phù hợp với những ca khúc có giai điệu trầm, tự sự, da diết như Nếu em được lựa chọn. Sau khi thể hiện ca khúc này, khá nhiều khán giả đã ủng hộ bằng cách vỗ tay cho bài hát có phần lời và giai điệu khá bắt tai và dễ đi vào lòng người.

Ảnh minh họa

Nhóm Artista với ca khúc Cảm ơn nhé tình yêu


Nhóm 3 chàng trai dầu khí Artista quay trở lại BHYT tháng 11 với bản hit "Cảm ơn nhé tình yêu" và nhận được nhiều sự ủng hộ rất cuồng nhiệt của khán giả. Chàng trai The voice - Đức Quang hay giọng chính Hoàng Hải Đăng cùng người bạn của mình đã làm nên một màn biểu diễn có sức lay động lớn với khán giả có mặt trong khán phòng của Cung văn hóa Hữu Nghị.
Đều là những nhân viên văn phòng, nhưng cái lợi của 3 chàng trai dầu khí Artista là đều có bản lĩnh sân khấu khá vững cùng kĩ thuật thanh nhạc ở mức khá tốt, phong cách biểu diễn dĩnh đạc, chừng mực nên cách thể hiện luôn luôn đầy sự tự tin, tươi trẻ. Điều đáng tiếc duy nhất là đôi lúc, cá tính của một thành viên vượt trội hơn so với những thành viên khác khiến cho sự hòa hợp trở nên chênh vênh và thiếu kiểm soát.

Ảnh minh họa

Tạm biệt nhé của Lynk Lee và Phúc Bằng 


Tiếp tục giống như "Cơn mưa ngang qua", Bài hát yêu thích tháng 11 tiếp tục là sự đón đầu các xu hướng nhạc trẻ mới với Tạm biệt nhé của Lynk Lee. Ca khúc với phần ca từ gắn với các kỉ niệm của tuổi học trò kết hợp với beat nhạc hiện đại đã chiếm được tình cảm của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh trên ghế nhà trường đã giúp Tạm biệt nhé thăng hạng trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến.

Còn khá nhiều bỡ ngỡ trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, lại không hẳn có bề ngoài hấp dẫn nhưng ngay khi giới thiệu về ca khúc, khán giả tại Cung văn hóa Hữu nghị đã dành cho Lynk Lee và Phúc Bằng sự cổ vũ nhiệt liệt. Chính điều này đã tiếp thêm cho 2 chàng trai trẻ củng cố sự tự tin và thoải mái, tự nhiên thể hiện giọng hát của mình. Là một ca khúc khá dài, nhưng cả 2 đã có sự hòa quyện ăn ý hợp lí với nhau về toàn bài, bè khá chuẩn và có những đoạn phiêu tạo điểm nhấn đáng chú ý.

Ảnh minh họa

Sự trở lại khá ấn tượng của Dương Quốc Hưng


Sáu năm sau cuộc thi SMĐH 2006, Dương Quốc Hưng dường như khá lặng lẽ trong đời sống âm nhạc Việt có nhiều biến động và ngày càng sôi động hơn. Nam ca sĩ trẻ ít xuất hiện trên báo chí và các chương trình truyền hình, nhưng khi quyết định lộ diện trở lại, Dương Quốc Hưng đã chọn cho mình một sự đầu tư xứng đáng và tận dụng được lợi thế về hình thể nổi bật của mình. Với Nhan sắc, Dương Quốc Hưng mở màn cho Bài hát yêu thích tháng 11 bằng giai điệu lôi cuốn, tươi trẻ. Giọng hát sáng, chất liệu âm nhạc văn minh, trẻ trung, phong cách trình diễn hết mình đã cho thấy Dương Quốc Hưng đã "nghỉ ngơi" đủ để trở lại chinh phục những thử thách mới.

Ảnh minh họa

Vy Oang và Những điều nhỏ nhoi


Quyết định tự đề cử của Vy Oanh với ca khúc của NS Nguyễn Hồng Thuận là một lựa chọn khá chính xác khi thời gian qua ca khúc này đã chiếm được phần lớn sự chú ý dành cho Vy Oanh, sau một số sản phẩm nhạc được cộng đồng mạng và người yêu nhạc đánh giá cao về phần trình diễn. Những điều nhỏ nhoi không quá khó, phù hợp với cữ giọng của Vy Oanh nên cô ca sĩ sinh năm 1985 khá thoải mái thể hiện bằng cách hát khỏe khoắn, tươi trẻ kết hợp cùng các diễn viên múa trong không gian được bố trí khá trẻ trung và tươi mới.

Đây cũng lần trở lại của Vy Oanh với Bài hát yêu thích sau khi cô cáo bệnh và không thể tham gia được chương trình 2 số trước đây.

Ảnh minh họa

Cơn mưa ngang qua của M-TP đã đoạt giải Bài hát của tháng 10

Liveshow 11 được đánh giá là show diễn đáng xem cả về chất lượng âm thanh, hình ảnh, dàn dựng và biên tập. Các ca khúc trong chương trình đều có đời sống trong công chúng, dù ít dù nhiều. Điều quan trọng là chương trình đã mang đến cho khán giả những cảm nhận, không gian âm nhạc trẻ trung, mang đậm hơi thở đời sống đương đại.


Nhật Anh

Ý kiến bạn đọc