Hứa Vĩ Văn: Hồi hộp chờ đợi “Đam mê” tại đêm chung kết

11:58, 29/11/2012
|

(VnMedia)Mặc dù không tham vọng cho riêng mình tại lễ trao giải Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 2 tối nay, nhưng nam diễn viên Hứa Vĩ Văn cho biết, anh hy vọng “Đam mê” sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh mới của điện ảnh Việt.

- Đã khá lâu vắng bóng trên cả màn ảnh nhỏ và màn ảnh rộng, anh có háo hức cho sự trở lai với “Đam mê” sau bộ phim truyền hình đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với khán giả là “Lời thú nhận của Eva”?

Đúng là thời gian qua tôi không xuất hiện nhiều và khá im ắng, chủ yếu là để refresh lại bản thân để có thể thực hiện những công việc mới tốt hơn, nhiều cảm xúc hơn. Một phần cũng là vì tôi vướng lịch diễn dài ngày ở nước ngoài nên đã bỏ qua khá nhiều cơ hội. May mắn là sau vai diễn trong phim “Lời thú nhận của Eva”, tôi có được thêm một lượng fan khá đông đảo, họ vẫn luôn tiếp tục ủng hộ mọi hoạt động của tôi…(:D) Hy vọng, với bộ phim điện ảnh “Đam mê” sắp sửa ra mắt sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nữa của khán giả.

 Ảnh minh họa
 

- Anh có thể chia sẻ về vai diễn mới nhất này?

Với “Đam mê” có lẽ là cái duyên. Lúc nhận được kịch bản này, tôi đang trong chuyến lưu diễn ở bên Mỹ, đây là một kịch bản hay, tôi rất thích, một vai diễn loàn toàn mới với cá tính của Hứa Vĩ Văn từ trước đến giờ mà mọi người vẫn thấy. Vì vậy, khi nhận được lời mời của của chú Đặng Tất Bình – giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, tôi đã phải hoãn lịch làm việc để quay về Việt Nam quay phim này.

Phim được quay ở khá nhiều nơi Đồng Nai, Bình Phước,….vv, và kỉ niệm đáng nhớ nhất với cả đoàn phim có lẽ là việc các diễn viên phải diễn xuất cũng với các bạn diễn là các loài thú dữ, cảm giác vừa thích thú vừa dợ hãi rất là thú vị. Chắc chắn khi phim được ra mắt khán giả sẽ cảm nhận được công sức cũng như tâm huyết của ekip làm phim.

- Lý do gì để anh nhận lời tham gia vào vai diễn này? “Đam mê” là bộ phim như thế nào trong sự nghiệp diễn xuất của anh?

Thứ nhất là cái duyên, kịch bản hay và được làm việc chung với một ekip chuyên nghiệp. Cả đạo diễn Phi Tiến Sơn và biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấnđều là những người có tiếng tăm và coi trọng nghệ thuật, rồi cả một dàn cast đều là những diễn viên có thực lực như Kim Khánh, Trung Dũng…Được làm việc với những người giỏi và sáng tạo thì bản thân mình sẽ học hỏi thêm nhiều điều bổ ích.

Mặc dù ban đầu còn lưỡng lự vì kẹt lịch, hơn nữa vai diễn hoàn toàn khác với cá tính con người mình, tâm lí nhân vật khá phức tạp, nhưng quan trọng hơn cả, tôi gật đầu dựa vào uy tín của nhà làm phim. Chính Giám đốc Hãng phim là chú Đặng Tất Bình đã tin tưởng và thuyết phục tôi tham gia phim này. Tôi đã có nhiều cơ hội được làm việc chung với Hãng phim truyện Việt Nam , bản thân nhận thấy rõ việc hợp tác với một nhà sản xuất có uy tín và chất lượng như vậy sẽ mang lại nhiều lợi ích.

 Ảnh minh họa
 

Minh chứng cho điều này chính là “Thái sư Trần Thủ Độ” của Hãng phim truyện Việt Nam mà tôi được tham gia trong một khoảng thời gian khá dài. Mặc dù hiện tại phim vẫn chưa được lên sóng, nhưng trong quá trình diễn xuất tôi đã được học hỏi rất nhiều kinh nghiệp từ đạo diễn hay những diễn viên gạo cội, đó là một cơ hội không phải dễ dàng có được. Tôi tin, dù là “Thái sư Trần Thủ Độ” hay “Đam mê” thì đều đảm bảo về chất lượng nghệ thuật, đó là điều mà tôi vẫn đang làm việc và học hỏi để hướng tới với vai trò một diễn viên.

- Cá nhân tôi nhận thấy các vai diễn của Hứa Vĩ Văn trên màn ảnh rộng dù ít nhưng lại để lại nhiều ấn tượng đẹp với khán giả hơn là phim truyền hình, nhưng đa phần vẫn là hình ảnh một chàng trai hiền lành con nhà giàu. Với vai diễn mới này không còn hình ảnh đó nữa, liệu anh có tự tin lần này sẽ thành công hay không?

Phim có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, còn vai diễn thành công hay không là sự hóa thân của diễn viên vào nhân vật mà mình đảm nhận. Tôi không biết liệu vai diễn của mình lần này có thành công không nhưng tôi tự tin là mình đã làm tốt hình ảnh nhân vật mà mình đảm nhận.

Tôi nghĩ là một diễn viên được thử sức mình với nhiều vai diễn khác nhau vừa là thử thách vừa là điều may mắn vì qua đó có thể biết được khả năng diễn xuất của mình đến đâu. Còn nếu may mắn nhận được vai diễn giống tính cách của bản thân mình ngoài đời thì hiếm lắm. Tôi vẫn đang chờ đợi một vai diễn như vậy.

Thật ra, tôi đã từng có những lúc xuất hiện trên phim không phải là chàng trai con nhà giàu hiền lành như bạn nói, đó là vai diễn trong “Giao lộ định mệnh”, mặc dù xuất hiện không nhiều nhưng hầu hết các khán giả đều thích hình ảnh mới của tôi lúc đó, tôi nghĩ vậy là thành công rồi. Với bộ phim “Đam mê”, không chỉ riêng tôi mà tất cả các anh chị em diễn xuất trong phim đều cố gắng hết sức mình để hóa thân vào nhân vật, và sau buổi công chiếu nội bộ với sự tham gia của các nhà báo phóng viên văn hóa, cũng như các nhà chuyên môn thì đa phần đều nói diễn xuất của các diễn viên trong phim tốt và khá đồng đều, tôi nghĩ đó là tín hiệu tốt.

 Ảnh minh họa
 

- Từng tham gia diễn xuất với nhiều người đẹp như Vũ Thu Phương, Tăng Bảo Quyên, Ngô Thanh Vân, Huyền Lizzie và lần này là Kim Hiền…. Ai là người làm anh dễ nhập vai và gây ấn tượng nhất với anh.

Tôi may mắn được các đạo diễn tin tưởng giao vai đóng cặp với các bạn diễn nữ đều tài năng và xinh đẹp. Mỗi người để lại cho tôi một ấn tượng khác nhau, dù là với ai thì tôi cũng diễn hết mình để có thể kết hợp tốt nhất với các bạn diễn, mà cũng không có gì khó lắm, mọi người đều rất vui vẻ thân thiện mà.

Thực ra khó nhất là phải kể đến chuyện đóng cắp với con nít và động vật. Lần trước đóng cặp bố con với một cậu bé tiểu học trong phim “Lời thú nhận của eva” và lần này kết hợp diễn xuất với động vật trong “Đam mê”, đều đã làm được. Nên có vẻ chuyện diễn chung với các người đẹp đều trở nên dễ dàng. Riêng với Kim Hiền, hai anh em đã nhiều lần đóng chung phim nên đương nhiên là sẽ thoải mái hơn.

- “Đam mê” được chọn dự Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 2. Anh có tham vọng gì cho bộ phim và cho vai diễn của mình không.

Được tham dự một Liên hoan phim lớn và chuẩn bị chu đáo như vậy là một niềm vinh dự với những người làm phim. Trên hết, đó là sự giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế. “Đam mê” là một trong 2 bộ phim Việt Nam được chọn tham dự LHP lần, chứng tỏ nó có sức hút cũng như đặc điểm thú vị riêng của nó đủ để ban tổ chức duyệt chọn trong số hàng chục bộ phim khác trong nước.

 Ảnh minh họa

 "Riêng với Kim Hiền, hai anh em đã nhiều lần đóng chung phim nên đương nhiên là sẽ thoải mái hơn"


Riêng bản thân tôi không đặt bất cứ tham vọng, cũng như những người khác trong đoàn phim “Đam mê”, chúng tôi đã cố gắng hết sức mình để làm phim sao cho tốt nhất, và giới thiệu đến khán giả. Tham dự LHP Quốc tế là cơ hội để chúng tôi giới thiệu với bạn bè quốc tế về nền điện ảnh Việt Nam đã không còn những hình ảnh những câu chuyện đậm màu đau thương hoặc bi tráng của chiến tranh nữa, mà đó là những thước phim hiện đại phản ảnh rõ nét cuộc sống hiện tại của người Việt Nam.

- Sau “Đam mê”, hiện tại anh có đang bận rộn với dự án làm phim nào không.

Sắp tới, ngoài LHP Quốc tế Hà Nội, có thể “Đam mê” sẽ còn tham dự nhiều LHP quốc tế khác nữa ở nước ngoài, vì vậy tôi cùng các bạn diễn trong phim đã và vẫn đang rất bận rộn để chuẩn bị hình ảnh tốt nhất của mình cho việc quảng bá cho bộ phim trong thời gian tới.

- Lâu nay thấy anh xuất hiện ở các event thường lẻ bóng. Chưa có bóng hồng nào thật sự làm anh siêu lòng sao? Hay vì anh quá kén chọn?

Tôi nghĩ nếu các cặp đôi đã công khai chuyện tình cảm của họ với truyền thông thì việc xuất hiện cùng nhau tại các event thì không vấn đề gì. Là một diễn viên, tôi không biết người khác nghĩ sao, còn riêng tôi, việc tôi được mời tham dự ở các event hoàn toàn mang tính chất công việc, nếu có xuất hiện cùng ai cũng là do sắp xếp của đơn vị tổ chức, còn ngoài ra tôi không thích đưa những người thân thiết của mình đến nơi mình đang làm việc chỉ để khoe với báo chí.

 Ảnh minh họa
 

Cuộc sống trong giới show-biz vốn dĩ đã phức tạp, người của công chúng chẳng khác gì làm “làm dâu trăm họ”, chuyện tình cảm cá nhân là điều riêng tư duy nhất còn lại của nghệ sĩ, tôi muốn giữ lại cho riêng mình một chút riêng tư đó, không chỉ cho riêng tôi mà cho cả những người mà tôi quan tâm.

Xin cảm ơn anh!


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc