Độc đáo Opera kết hợp pop trong “Phố mùa đông”

18:06, 24/11/2012
|

(VnMedia) - Với sự kết hợp của “opera” và “pop”, đêm nhạc “Phố mùa đông” sẽ là cuộc hội ngộ của những giọng ca hàng đầu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào tối ngày 27/11 tới đây.

Trong thời gian qua, các chương trình: “Ngày hội âm nhạc”, “Đêm sôi động”, “Bài ca đi cùng năm tháng”, “Giai điệu tuổi trẻ”, “Chắp cánh tài năng âm nhạc”, “Rhapsody No1”, “Rhapsody No2”, “Rhapsody No3”; các chương trình biểu diễn tình nguyện tại: Huyện đảo Bạch Long Vĩ, huyện đảo Vân Đồn, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh,… của Đoàn thanh niên Học viện đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh, sinh viên cũng như mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với đồng bào.

 Ảnh minh họa

 Trọng Tấn, Anh Thơ sẽ không hát những ca khúc quen thuộc, mà trình diễn dòng nhạc họ đã được đào tạo bài bản rất lâu nhưng ít có cơ hội đem đến khán giả


Để tiếp nối những thành công trên, vào lúc 20h00 ngày 27/11/2012, tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên “Phố mùa đông” do các giảng viên, sinh viên xuất sắc của Học viện biểu diễn.

“Phố mùa đông” là đêm nhạc hội tụ của những giảng viên, sinh viên – các ca sĩ đã được nhiều khán thính giả yêu mếnnhư: Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Uyên, Tân Nhàn, Nguyên Vũ, Lê Anh Dũng... cùng toàn bộ nghệ sĩ của dàn nhạc bán cổ điển (Semi - Classic) với các tên tuổi như: Tuấn Nam, Hải Phong, Đức Long, Xuân Tùng, Quang Duy, Đức Linh, Ly Hương và dàn nhạc Dây của Học viện biểu diễn.

Nhạc mục sẽ gồm các bài hát Việt Nam và quốc tế xen kẽ nhau của các nhạc sĩ: Phạm Duy, Cung Tiến, Vũ Ngọc Quang, Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Thương, Ngô Thụy Miên, Puccini, Schubert, Sartorim Vecdi..Một số trích đoạn nhạc kịch cũng được đưa vào biểu diễn trong đêm nhạc.

Đặc biệt hơn, các ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng... sẽ không hát những ca khúc quen thuộc, mà trình diễn dòng nhạc họ đã được đào tạo bài bản rất lâu nhưng ít có cơ hội đem đến khán giả. Điều đó sẽ mang đến luồng khí mới trong thưởng thức cho khán thính giả yêu mến các nghệ sĩ.

Với sự kết hợp của “opera” và “pop”, chương trình mang đến những ca khúc trữ tình, lãng mạn, hiện đại phù hợp với xu hướng âm nhạc thế giới, không mang nặng tính Hàn lâm.

“Phố mùa đông” là chương trình mở màn cho dự án âm nhạc của Đoàn Thanh Niên Học viện với mong muốn phát huy các hoạt động chuyên môn của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên gắn với chương trình biểu diễn vì cộng đồng. Đồng thời là chương trình đểgây quỹ hoạt động cho Đoàn Thanh niên Hoc viện năm học 2012 – 2013, góp phần xây dựng hình ảnh Học viện trong Cộng đồng người yêu nhạc và tạo sân chơi để chắp cánh những Tài năng âm nhạc trẻ cống hiến cho Đoàn Thanh Niên.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc