Bộ tứ quyền lực Top Model thừa nhận sai lầm?

06:33, 12/11/2012
|

(VnMedia)Loại Nguyễn Ngân từ tập 11 khi lọt top nguy hiểm với Ngọc Thúy vì sự suy nghĩ giản đơn và thiếu tinh tế của Nguyễn Ngân. Sau đó, ở tập 13 tối qua, Nguyễn Ngân lại được đặc cách trở lại vì sự tỏa sáng vượt bậc của cô gái này tại các show thời trang New York so với Top 6 Model. Phải chăng, bộ tứ quyền lực đã thấy sự sai lầm trong quyết định trước đó của mình.

Nguyễn Ngân vụt sáng trở lại

Tập 13 Vietnam’s Next Top Model kết thúc trong những chuỗi bất ngờ liên tiếp. Việc bất ngờ đầu tiên là sự trở lại của Nguyễn Ngân khi profile của cô đã được một vài nhà thiết kế gửi lời mời casting tại New York . Cùng với sự so tài của Top 6 Model, sự xuất hiện của Nguyễn Ngân với chiều cao rất lý tưởng và một body cân đối là một mối nguy hiểm.

 Ảnh minh họa

Top 6 Model cùng Nguyễn Ngân được xuất hiện chung trong show Limelight Fashion Week


Và quả đúng như thế, các thí sinh sáng giá, được đánh giá cao về phong độ và sự thông minh như Nhã Trúc, Dương Thanh hay Kha Mỹ Vân đã bị lép vế hoàn toàn. Ngoài việc Top 6 Model cùng Nguyễn Ngân được xuất hiện chung trong show Limelight Fashion Week nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week, thì những cái tên trên, bị tuột rất nhiều cơ hội với nhiều nhà thiết kế khác do thiếu chiều cao.

Sự thất bại đầu tiên của Top 6 Model đó là bị trả lại hồ sơ khi cùng casting với nhà thiết kế Zang Toi. Duy nhất có Ngọc Thúy lọt qua khe cửa hẹp này khi cô sở hữu chiều cao lý tưởng với Nguyễn Ngân. Tuy nhiên, những bước chân vụng về đã khiến Ngọc Thúy bị mất điểm trước Nguyễn Ngân giúp cô gái từng bị loại trước đó ở Top Model đã là người mẫu Việt Nam duy nhất được chọn. Cô cũng đã thật sự tỏa sáng trong đêm trình diễn tại Mercerdes Benz Fashion Week.

 Ảnh minh họa

 Thiên Trang là cô gái duy nhất xuất hiện trong show diễn Nina Skarra Show.


Trong khi Nhã Trúc, Dương Thanh hay Kha Mỹ Vân bị chững cơ hội trong những ngày đầu casting thì may mắn hơn, Mai Giang và Thiên Trang đã có cơ hội hơn các bạn khi trình diễn ấn tượng tại Adrian Alicea Show. Adrian Alecia được biết đến là một trong những nhà thiết kế khó tính và tài năng. Và bộ sưu tập mang tên “Hybrids of the Deep Blue Sea ” của Adrian cũng được đánh giá như một trong những buổi trình diễn nổi bật và thu hút của New York Fashion Week Xuân - Hè 2013.

Thiên Trang còn thể hiện sự xuất sắc hơn khi có cơ hội 3 lần lên sàn catwalk với lần thứ ba là trong show diễn Nina Skarra Show.

Như vậy, cuộc so tài của các cô gái ở tập 13 xem chừng bị lu mờ rõ rệt với sự trở lại đầy nguy hiểm của Nguyễn Ngân. Nếu như thí sinh được nhiều cơ hội nhất cũng chỉ góp mặt trong 3 show diễn chưa thật sự lớn, thì Nguyễn Ngân đã may mắn bước lên sàn catwalk lớn nhất Mercerdes Benz Fashion Week.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Ngân, Thiên Trang, Mai Giang cùng góp mặt trong show Adrian Alicea Show


Sự đánh giá cao của các nhà thiết kế nước ngoài đối với khả năng catwalk và vóc dáng của Nguyễn Ngân đã là một động lực tác động lớn với ban giám khảo để họ có quyết định đưa cô gái này trở lại cuộc thi.

Top 6 Model sang Mỹ có thêm Nguyễn Ngân chưa là sự bất ngờ lớn nhất. Cú đột phá bất ngờ nhất đó là sự đặc cách của bộ tứ quyền lực cho Nguyễn Ngân trở lại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model. Nhã Trúc ngay sau đó đã phản ứng, rằng cô vô cùng bất ngờ trước quyết định này. Vì với sự đặc cách này, bộ tứ quyền lực đã phủ nhận sự đánh giá trước đó của họ với Top 6 Model mà họ lựa chọn.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Ngân đã may mắn bước lên sàn catwalk lớn nhất Mercerdes Benz Fashion Week


Sự đặc cách này, thật sự khó thuyết phục ngay khán giả. Một là nó chứng tỏ, bộ tứ quyền lực đã vấp sai lầm trước đó khi đã loại Nguyễn Ngân, rồi lại nhận trở lại dù cô bị chê nhiều về sự thiếu tư duy và kém tinh tế. Hai là, sự ảnh hưởng của các nhà thiết kế và làm trong ngành thời trang thế giới có sự tác động mạnh mẽ tới bộ tứ quyền lực của Top Model Việt Nam khiến họ phải nhìn lại tiêu chí chọn lựa thí sinh cũng như tôn vinh ngôi vị quán quân để thật sự đạt tới mục tiêu, đưa người mẫu Việt xuất ngoại.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Ngân bất ngờ được đặc cách trở lại làm thí sinh Top Model


Nếu điều đó là đúng, thì quả là những bức ảnh photoshoot sẽ không còn nhiều ý nghĩa nữa trong chặng đường tới đây của Top Model bằng việc các người mẫu thể hiện được bản lĩnh trong casting và tìm cơ hội trình diễn các show trên đất Mỹ.

Liên tiếp ngoại lệ tại VNTM

Mùa giải thứ ba chương trình Tìm kiếm Người mẫu Việt Nam đã cho mình quá nhiều ngoại lệ. Từ việc giữ lại top 30, đến loại hẳn 15 thí sinh và rồi trong hai tập liên tiếp gần đây, bộ tứ quyền lực không quyết định loại ai. Thậm chí, sau tập 13, VNTM lại bất ngờ đặc cách cho sự trở lại của một thí sinh đã bị loại.

Chính vì thế, phần thử thách photoshoot của các cô gái ở tập này kém kịch tính, thiếu không khí ganh đua và trong cả nhận xét của bộ tứ quyền lực, cũng có đôi chút nước đôi.

 Ảnh minh họa

 Ngọc Thúy bị tuột cơ hội tại show thời trang lớn của nhà thiết kế Zang Toi khi bước chân của cô còn vụng về


Tuy nhiên, có một điều rất dễ nhận, đó là sự non nớt và còn thiếu bản lĩnh catwalk của các cô gái Top Model khi họ thể hiện bước chân quá lúng túng, thừa thãi trên sàn catwalk. Sự hấp tấp, ngượng ngập khiến cho các cô gái không giữ được sự biểu cảm tốt trong ánh mắt và cả khuôn mặt.

Bằng chứng là Ngọc Thúy bị tuột cơ hội tại show thời trang lớn của nhà thiết kế Zang Toi khi bước chân của cô còn vụng về. Thiên Trang bị chê là khuỳnh chân, Nhã Trúc chưa hoàn toàn chuyên nghiệp trên sàn catwalk. Những bước chân của Dương Thanh bị chê vội vã, chưa có điểm dừng và ánh mắt biểu cảm còn non nớt. Mai Giang cho thấy sự tự ti trong ánh mắt và những bước catwalk khi cô thiếu sự tập trung vào phần biểu diễn và để bị tác động bởi ngoại cảnh.

 Ảnh minh họa

 Top 6 Model tiếp tục được bảo toàn lực lượng khiến cuộc đua kém kịch tính


Như vậy, hành trình chinh phục các show diễn thời trang tại New York của thí sinh Top Model sẽ có 7 gương mặt sáng giá. Và chỉ cần nhìn tương quan chung, đã cho thấy, sự bấp bênh của những cô gái kém lợi thế chiều cao. Và cũng có thể lắm, ở chặng đua nước rút, những cô gái tỏa sáng ở các show diễn quốc tế (đương nhiên là phải sở hữu chiều cao lý tưởng) sẽ có nhiều cơ hội hơn đi tới đêm chung kết vào ngày 25/11 tới đây.

Và… cũng lờ mờ thấy rằng, với tấm giấy thông hành trao lại cho Nguyễn Ngân, cô gái này còn làm nên những cú sốc bất ngờ hơn nữa tại Top Model năm nay.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc