Á hậu Hoàng Anh lên đường thi HH Trái đất

16:32, 04/11/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay 4/11, Á hậu Việt Nam 2012 Đỗ Hoàng Anh sẽ lên đường dự thi Hoa hậu Trái Đất tại Manila, Philippines. Trong hành trang, ngoài những váy áo dạ tiệc, hoạt động, người đẹp chuẩn bị một bộ áo dài đỏ rực rỡ của nhà thiết kế Võ Việt Chung cho phần thi trang phục dân tộc.

Á hậu Đỗ Hoàng Anh sinh năm 1994, hiện là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội. Dự thi hoa hậu Việt Nam khi vừa bước sang tuổi 18, cô gái Hà thành là thí sinh trẻ nhất cuộc thi. Cô cũng là một trong những gương mặt nổi trội nhất cuộc thi ngay từ vòng loại với chiều cao ấn tượng 1m76, cân nặng 56 kg và các số đo hình thể: 90 - 64 - 95. Đăng quang ngôi vị Á hậu 2, Hoàng Anh là đại diện đầu tiên của Top 3 cuộc thi năm nay đi tranh tài tại đấu trường quốc tế.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012 sẽ diễn ra tại thủ đô Manila (Philippines) từ 4 - 24/11. Cuộc thi năm nay có khoảng 90 người đẹp khắp nơi trên thế giới tranh tài.

Võ Việt Chung cho biết, anh đã có buổi làm việc với á hậu Hoàng Anh để bàn bạc, thống nhất về ý tưởng, màu sắc và chất liệu cho bộ trang phục truyền thống dự thi Hoa hậu Trái Đất 2012. Nhà thiết kế này đã dành cho đại diện của Việt Nam bộ áo dài với tên gọi sen Việt, sử dụng các chất liệu truyền thống như lụa, tơ và voan. Trên thân áo là những cánh hoa sen được thêu tinh xảo.

Để hoàn thành mẫu thiết kế sen Việt, Võ Việt Chung đã nghiên cứu rất nhiều tư liệu về sen cổ xưa. Anh quyết định chọn sen vàng thời Lý - một biểu tượng được sử dụng rất nhiều trên các nét chạm trổ ở đình, chùa, các vật dụng gốm sứ.

Hoàng Anh trong trang phục áo dài dân tộc:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc