Xuân Lan bỗng hào phóng, hiền dịu bất ngờ

12:24, 16/10/2012
|

(VnMedia)Nhường trận địa nhận xét thí sinh cho ba vị giám khảo còn lại, nữ quyền VNTM hiền dịu bất ngờ khi chỉ cười, nói cảm ơn và thể hiện sự hài lòng.

Xuân Lan khép mình?

Sau quá nhiều tập bị chê lên gân cốt và trịnh thượng, bộ tứ quyền lực tái ngộ khán giả tuần này với tất cả sự dịu dàng, mềm mỏng lạ kỳ.

Thay vì màn ném đá vì thái độ cợt nhả với thí sinh quá đà của Nam Trung với các thí sinh ở phần thực hiện shoot hình ở những tập trước, thay vì thái độ khó chịu ra mặt, lối ăn nói không chủ - vị và chỉ trích thậm tệ thí sinh của Xuân Lan thì tập này, khán giả trở nên dễ thở trước sự nhiệt tình và sự phóng khoáng lời khen tặng của họ dành cho các thí sinh.

 Ảnh minh họa

 Giám khảo cười hỉ hả trong phần nhận xét ở tập 9


Host của VNTM còn gây bất ngờ lớn khi chị chỉ đảm nhiệm nhiệm vụ gọi tên thí sinh, cười, cảm ơn không một lời chỉ trích. Thậm chí, khi thí sinh thể hiện tốt, chị còn khen tặng với tất cả sự hòa nhã và mãn nguyện hiếm có. Sự nhường quyền nhận xét cho ba vị nam giám khảo còn lại không làm cho nữ quyền VNTM yếu thế, mà sự kiệm lời đó đã làm cô trở nên vụt sáng.

Sự hào phóng hiếm có này, hơi sốc với khán giả, thậm chí là làm khán giả hơi trờn… nhất là đoạn công bố tên người cuối cùng được chọn bị kéo dài kịch tính tới cả phút. Nhưng trong một seri tập đã quá nhiều sự khó chịu, thì có thể nói tập 9 là một tập dễ thở.

Sự trở lại của 3 nam giám khảo trên hàng ghế nóng nhận xét về phần biểu hiện của từng thí sinh là một sự mong đợi của khán giả suốt nhiều tập qua. Khi Xuân Lan phải nói quá nhiều, vai nữ quyền của siêu mẫu này ít nhiều cũng bị vấp chỉ trích của dư luận về sự khắt khe và trịnh thượng. Tuy nhiên, sự tận tâm và nghiêm túc của Xuân Lan là một yếu tố cần trong chặng đua đường dài Top Model để các thí sinh phải bật ra cá tính và bộc lộ khao khát chiến thắng.

Đỗ Mạnh Cường ghi điểm mạnh

Vẻ mặt lạnh lùng vốn có của Giám đốc thời trang Đỗ Mạnh Cường đã làm khán giả phải ngạc nhiên vì nó biến mất ở tuần này, mang đến một Đỗ Mạnh Cường đầy thân thiện với nhiều kiến thức về thời trang đáng quý.

Sau bài học catwalk nâng cao ở tập trước, tập này, các thí sinh được làm quen với kiến thức về thời trang bởi sự chỉ bảo tận tình của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Đích thân vị Giám đốc thời trang này đã tới Ngôi nhà chung thị phạm cho các thí sinh về cách lựa chọn trang phục sao cho phù hợp.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Giám đốc thời trang Đỗ Mạnh Cường chia sẻ thân tình với các thí sinh


Mục đích của buổi đào tạo lần này là giúp các thí sinh có thể định hình phong cách thời trang, gu thẩm mỹ và cách phối hợp trang phục phù hợp với những xu thế thời trang mới. Khác với sự lạnh lùng bị gắn mác trước đó, Đỗ Mạnh Cường đã làm không khí Ngôi nhà chung sôi nổi, đầy tiếng cười và khoảng cách giữa giám khảo và thí sinh cũng được kéo lại.

Và, sau tất cả, những kiến thức mới là đáng trân quý. Dương Thanh được khen cá tính nhưng không nên một màu. Kha Mỹ Vân cũng được giám khảo Đỗ Mạnh Cường đừng quá rập khuôn với hình ảnh lặp lại, kém sáng tạo. Ngọc Thúy cần nữ tính hơn, Minh Nguyệt nên thoát xác khỏi vẻ hiền lành vốn có.Riêng cô sinh viên Kiến trúc – Nhã Trúc vẫn luôn làm giám khảo hài lòng khi thể hiện sự thông minh, tinh tế trong gu thẩm mỹ và cách xử lý tình huống.

 

Điểm nhấn đặc biệt của buổi nói chuyện khi Đỗ Mạnh Cường đề nghị hai thí sinh có phong cách đối lập nhau là Thiên Trang và Đỗ Hà đổi trang phục cho nhau để thử xem nếu chọn trang phục không đúng với cá tính của mình sẽ dẫn đến kết quả gì. Thiên Trang phải mặc quần jean, áo pull cùng chiếc áo khoác cam đen ấn tượng khiến cô cá tính hơn hẳn. Ngược lại, Đỗ Hà phải mặc chiếc váy maxi trắng điểm hoa của Thiên Trang. Hình ảnh mới của cô khiến cho tất cả các thí sinh còn lại cười nghiêng ngả.

Trong phần nhận xét và loại thí sinh, một lần nữa, việc chia tay Đỗ Hà lại làm giám khảo Đỗ Mạnh Cường rớt nước mắt. Nữ giám khảo Xuân Lan cũng phải nghẹn ngào chia tay Đỗ Hà với hai lần ôm thí sinh và không quên lời dặn dò "Em ra về trong niềm tự hào".


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc