Trúc Nhân sẽ là quán quân Giọng hát Việt 2012?

12:34, 29/10/2012
|

(VnMedia) - Với ngoại hình đẹp, giọng hát đa năng và nhiều cảm xúc, từng vòng thi đều có những bứt phá, tiến bộ thấy rõ - Trúc Nhân đang nổi lên như một ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2012.


Ảnh minh họa

Trúc Nhân với ca khúc Thu cạn

Không gây “bão” như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương… ở vòng Giấu mặt, sự xuất hiện của Trúc Nhân khiến khán giả “thích thú” vừa phải. Nhưng “đường dài mới hay sức ngựa”, Trúc Nhân đang ngày càng “chín” và chứng tỏ sự bùng nổ của anh, cũng như đưa cái tên mình trở thành một ẩn số dễ gây bất ngờ nhất The Voice - Giọng hát Việt 2012.
 
Xét độ cạnh tranh với Đinh Hương, Đồng Lan, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn thì Trúc Nhân có vẻ sở hữu nhiều ưu thế hơn. Trong khi cư dân mạng chia làm 2 phe tranh cãi về chuyện quá nhiều thí sinh The Voice hát tiếng Anh thì Trúc Nhân đã liên tiếp chọn những bài hát tiếng Việt - một sự hài lòng cho đa số khán giả Việt.



Nghe lại ca khúc Thu Cạn do Trúc Nhân hát

Về kỹ thuật thanh nhạc, thừa nhận còn khiếm khuyết và cần phải trau dồi qua từng đêm hát, nhưng rõ ràng Trúc Nhân cho thấy một nền tảng tương đối tốt trong việc xử lý kỹ thuật thanh nhạc. Hát nhiều thể loại và đều thành công, điều đó chứng tỏ một nội lực sung mãn và kỹ thuật thanh nhạc đủ để xử lý những nốt khó của các ca khúc.
 
Trong Liveshow 5, Trúc Nhân hát Thu cạn (Giáng Son - Y Mai) gây “sốt” khán giả tại sân khấu và cộng đồng mạng. Có thể nói Trúc Nhân đã làm mới ca khúc này với phiên bản của Thiều Bảo Trang (Sao Mai 2011), Đinh Thị Thu Thùy (The Voice 2012). Xét ở góc độ biểu cảm, Trúc Nhân thua Nguyên Thảo (người hát đầu tiên ca khúc này), độ lắng và sự tinh tế cũng còn phải học hỏi nhiều, nhưng rõ ràng, xét ở mức độ một cuộc thi hát, Trúc Nhân đã rất thành công, tạo nên một diện mạo mới cho ca khúc rất hay của Giáng Son - Thu Cạn.

Ảnh minh họa

Trúc Nhân trình diễn trong liveshow 1

Với bản phối theo phong cách Acoustic, với chỉ một cây ghi ta, Trúc Nhân tha hồ thả hồn mình vào bài hát, cảm xúc trào dâng và lan tỏa đến trái tim người nghe. Những đoạn giả thanh tuy chưa “tinh xảo”, nhưng rõ ràng Trúc Nhân đã hoàn thành khá trọn vẹn để truyền thông điệp của bài hát đến khán giả. Những u uất của một người trẻ về mối tình đã qua được Trúc Nhân xử lý khá thành công ở những đoạn giả thanh khá ấn tượng.
 
Xem phóng sự phát trong chương trình, phải thừa nhận rằng huấn luyện viên Thu Minh đã giúp cho Trúc Nhân thay đổi hẳn cách hát theo hướng tích cực. Với bề dày kinh nghiệm và sự từng trải, Thu Minh đã hướng dẫn các thí sinh của mình, đặc biệt là Trúc Nhân rất nhiệt tình tạo được hiệu quả  khiến các thí sinh như “lột xác” hoàn toàn. Nhìn lại Trúc Nhân từ vòng Giấu mặt đến vòng livehosw 5, có thể thấy Trúc Nhân đã tiến một bước khá dài. Từ giọng hát “mỏng” và hát khá mộc mạc, Trúc Nhân đã trở nên tinh tế và đẩy được nhiều cảm xúc vào trong bài hát hơn.

Ảnh minh họa

Trúc Nhân ở vòng Giấu mặt

Cũng trong livehosw 5, ngoài Trúc Nhân, Hương Tràm, Kiên Giang… hát thành công thì một số thí sinh đã sa sút phong độ. Sau vòng sing-off, Phương Linh (đội Thu Minh) và Bảo Anh (đội Trần Lập) đã phải dừng cuộc chơi. Đây được coi là kết quả rất hợp lý với Bảo Anh và đôi chút tiếc nuối cho Phương Linh.
 
Việc Bảo Anh bị loại thực ra lại gây bất ngờ, bởi nhiều người nghĩ rằng, cô gái xinh đẹp này luôn được huấn luyện viên Trần Lập ưu ái. Vì thế trong đêm thi tối qua, dù Bảo Anh hát rất chênh phô, run rẩy nhưng nhiều người vẫn nghĩ điều "thần kỳ" sẽ xảy ra khi một lần nữa Bảo Anh sẽ được Trần Lập cứu. Nhiều cư dân mạng đã phán đoán Văn Thắng bị loại bởi cách hát và tư duy âm nhạc cũ kỹ. Nhưng cuối cùng, Trần Lập đã quyết định loại Bảo Anh. Sự kiện này phần nào xoa dịu được dư luận không đồng tình về việc chọn Bảo Anh trong liveshow trước đó.

Liveshow 6 sẽ là cuộc đọ sức giữa 10 thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà và Trần Lập. Cuối chương trình sẽ có 4 thí sinh ít bình chọn nhất phải đấu sing-off và 2 thí sinh nữa phải dừng cuộc chơi.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc