Top 10 Idol sẽ chứng minh “Tôi là ai” đêm nay

12:47, 05/10/2012
|

(VnMedia)Họ sẽ khẳng định thế mạnh của mình trong một đêm nhạc đầy cá tính “Tôi là ai”, sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối nay thứ 6 ngày 05/10/2012 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Không ngại đụng chạm và bị hát theo lối mòn, Hoàng Quyên đã chứng minh được bản thân khi “chơi” ca khúc độc quyền của giám khảo Mỹ Tâm ở vòng top 16. Vì thế, trong đêm thi tối nay, cô gái sáng giá Hoàng Quyên sẽ tiếp tục lựa chọn một ca khúc thành công của Diva Việt Nam thể hiện. Sự thông minh và khả năng xử lý tinh tế của Hoàng Quyên luôn làm cho các ca khúc cũ được mang một màu sắc mới. Và trên sân khấu Vietnam Idol tối nay, hy vọng cô gái 20 tuổi này tiếp tục lập được kỳ tích và chiếm trọn trái tim khán giả.

 Ảnh minh họa

Là người ngoại đạo, sở hữu một lối xử lý bài hát tinh tế hoàn toàn bản năng và đầy cảm xúc, Bảo Trâm cũng sẽ chọn một ca khúc mới và khó để chinh phục tai nghe của khán giả. Từ tập này, quyền năng hoàn toàn thuộc về khán giả, vì thế, nếu Bảo Trâm không khẳng định được gu thẩm mỹ âm nhạc, cô có thể sẽ phải rời cuộc chơi sớm.

 Ảnh minh họa

Sau những lời nhắc nhở về thái độ tôn trọng đồng nghiệp, Thanh Trúc sẽ trở lại sân khấu tối nay bằng một hình ảnh cô gái dịu dàng trong một ca khúc pop ballad. Cô cũng tiết lộ, với những bài học có được từ sự chỉ bảo của giám khảo và hai Thần tượng Quốc Thiên, Uyên Linh, cô sẽ cố gắng để có được phần trình diễn trong đêm thi tới tốt nhất để không phụ lòng mong đợi của khán giả.

 Ảnh minh họa

Tới top 10, mọi sự quan tâm của khán giả đều đổ dồn vào thí sinh chuyển giới Hương Giang. Không coi đây là yếu tố câu khách, Vietnam Idol đối mặt với chuyện mở cửa cho thí sinh chuyển giới hoàn toàn điềm tĩnh. Và có lẽ, vì thế, việc Hương Giang được đi tiếp, không bị vấp luồng chỉ trích của khán giả về chuyện nhan sắc, đời tư vượt lên giọng hát.

 Ảnh minh họa

Sau ca khúc “Trò đùa tạo hóa” không tốt ở vòng trước, Hương Giang tiết lộ cô sẽ trở lại tuần này với một bài hát sôi động và trẻ trung để khẳng định phong cách âm nhạc của mình. Khả năng tiến xa của cô gái này chắc chắn ưu thế hơn một vài giọng ca khác nhờ câu chuyện cuộc đời âm nhạc của mình.

Không thuận lợi như các đàn chị, Cao Thanh Thảo My đã phải đổi ca khúc ở phút chót theo sự tư vấn của các nhạc sỹ Huy Tuấn. Sự gấp gáp này có thể sẽ là khó khăn khởi đầu với cô gái trẻ 17 tuổi còn non kinh nghiệm sân khấu và hơi yếu thế về giọng hát, nhưng, chuyển sang một ca khúc trẻ trung với nhiều vũ đạo bắt mắt, có thể sẽ là lợi thế ghi điểm cho Miss Teen 2011 này.

 Ảnh minh họa

Nếu như ở top 5 thí sinh nữ, Hương Giang được khán giả bày tỏ sự yêu mến bằng lượng vote, thì ở top thí sinh nam, Ya Suy cũng nhận được sự kỳ vọng của khán giả.

Rút kinh nghiệm từ vòng Studio với ca khúc buồn não nề “Trái tim bên lề”, lần trở lại này, Ya Suy sẽ chọn một ca khúc trẻ trung hơn. Ya Suy cho biết, đây là ca khúc sở trường mà anh hy vọng, khán giả sẽ nhận thấy được cá tính âm nhạc của mình.

 Ảnh minh họa

Thoát hiểm bất ngờ nhờ vào sự lựa chọn của giám khảo dù bị chê là chọn bài không hợp, Phạm Hồng Phước quyết đổi mới mình bằng ca khúc R&B sôi động. Trong khi đó, kiện tướng wushu thế giới Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục khẳng định với khán giả thế mạnh trong những ca khúc pop ballad của mình.

 Ảnh minh họa

Với chủ đề “Tôi là ai”, Nguyễn Thanh Hưng muốn khẳng định một lần nữa hình ảnh chàng trai vừa chơi nhạc cụ và hát những ca khúc do mình sáng tác. Nguyễn Anh Quân vẫn là thí sinh đáng gờm khi anh tiếp tục phô diễn chất giọng được đào tạo bài bản để chinh phục khán giả đêm nay.

 Ảnh minh họa

 Nguyễn Thanh Hưng


Đêm nay, sẽ có một thí sinh phải chia tay khi sở hữu số lượng vote thấp nhất. Việc chia tay quá sớm của hai cô gái được đào tạo thanh nhạc bài bản, có chất giọng nhưng hơi thiếu điểm nhấn Lê Huệ Thương hay Thu Hà sẽ là một lời cảnh tỉnh với những thí sinh của top 10 Idol năm nay.

Vì thế, nếu như ở top nam, thí sinh Nguyễn Anh Quân ngoài ưu điểm được đào tạo bài bản và có chất giọng tốt, thì lại đang thiếu điểm nhấn và kém lợi thế về hình ảnh trong mắt khán giả. So với sự trẻ trung của Thanh Tùng, Thanh Hưng, với cái tếu táo của Phạm Hồng Phước, với sự suy tư đầy cảm xúc bản năng của Ya Suy thì rõ ràng, Nguyễn Anh Quân sẽ phải cố gắng rất nhiều, làm mới mình để bắt kịp được thị hiếu của khán giả.

Ngược lại, ở top 5 thí sinh nữ, dù xinh đẹp và có sức trẻ, nhưng Miss Teen 2011 Thảo My cũng cần phải dè chừng, vì cô sẽ không có cơ hội lần thứ hai được giám khảo vớt nếu như không chinh phục được trái tim khán giả trong đêm thi tối nay. Trong khi đó, Hoàng Quyên và Bảo Trâm đã có sẵn sức bật từ vòng Studio, Thanh Trúc cá tính và Hương Giang thì được khán giả giành cho nhiều ưu ái.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc