The Voice liveshow 3: Ai sáng giá nhất?

11:20, 15/10/2012
|

(VnMedia) - Với phần trình diễn "xuất thần" đầy ấn tượng của mình, cả Đinh Hương và Vũ Thanh Hằng bỗng trở thành những ứng viên sáng giá nhất cho chức quán quân The Voice 2012.

Nếu ở Đinh Hương là sự dữ dội của giọng hát cộng với cá tính mạnh thì Vũ Thanh Hằng lại thể hiện sự “cập nhật” với phong cách âm nhạc mang tính thời đại, rất được giới trẻ yêu thích hiện nay.
 
Liveshow 3 của The Voice diễn ra trong tình trạng “không scandal”, vì thế, những gì khán giả “ồn ào” chính là chất lượng của đêm thi. Hàng loạt cái tên được đánh giá có phần trình diễn thành công như Đinh Hương, Vũ Thanh Hằng, Đồng Lan, Trọng Khương, Bùi Anh Tuấn… bên cạnh đó cũng có người xuống phong độ và tỏ ra ‘đuối sức” như Phạm Xuân Nghi, Phạm Dũng Hà, Thiều Bảo Trang…
 

Ảnh minh họa

Đinh Hương tỏa sáng


Top 3: Đinh Hương - Vũ Thanh Hằng - Đồng Lan
 
Đây là 3 thí sinh có phần trình diễn tròn trịa và xuất sắc nhất đêm thi tối qua. Mỗi người một cá tính và cách thể hiện khác nhau, nhưng họ đều mang đến cho khán giả những cảm xúc từ chính trái tim của mình.
 
Đinh Hương là người khép lại chương trình, và đúng như ý đồ của đạo diễn, cô đã có màn “kết” huy hoàng và trọn vẹn cho liveshow 3. Giọng hát khỏe, sáng với cách hát đầy kịch tính, cộng với cá tính “mạnh” khiến Đinh Hương giống như một chiến binh với lá cờ chiến thắng trên tay. Trình bày Forever and one, Đinh Hương vượt lên thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân The Voice so với tất cả các thí sinh tham gia vòng liveshow.
 
Ảnh minh họa

Vũ Thanh Hằng


Vũ Thanh Hằng (Hằng Binh Boong) cũng là người nổi bật đêm qua. Khá bất ngờ bởi sự “xuất thần” của Hằng dù cô bị phân tán một chút tâm lý khi bước ra sân khấu, fan của cô đã hò hét cổ vũ khiến Hằng bị “phô” một chút ngay đầu bài. Nhưng sau đó cô đã lập tức lấy lại phong độ và trình diễn đầy tự tin, nhuần nhuyễn. Bản Thu Cuối đã được Hằng Binh Boong ghi dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng mạng, và một lần nữa nó lại khiến nhiều khán giả có mặt tại sân khấu phải vỗ tay reo hò nồng nhiệt. Cách hát và chất nhạc “hiện đại” khiến Hằng trở nên “mới mẻ” và khác biệt so với các thí sinh còn lại.
 
Đồng Lan trở về là chính cô khi chọn một ca khúc tiếng Pháp sở trường. Bớt “điên” hơn so với các vòng trước nên Đồng Lan trở nên dịu dàng và lãng mạn với những giai điệu ngọt ngào của Je T’aime. Cô hát đầy cảm xúc và bản tính “nghệ sỹ” lộ rõ khi không thấy sự căng thẳng của việc thi thố hiện lên trên gương mặt. Đây chính là ưu điểm của Đồng Lan, cũng là sự bản lĩnh của một ca sỹ chuyên nghiệp, điều này giúp cô rất thuận lời trên con đường chinh phục showbiz sau này.
 
Ảnh minh họa

Đồng Lan


Phan Ngọc Luân tiến bộ, Trọng Khương ổn định
 
Phan Ngọc Luân cũng là gương mặt tạo được dấu ấn trong liveshow 3. So với vòng Giấu mặt, Đối đầu và xa hơn là Sao Mai điểm hẹn 2010 thì Phan Ngọc Luân đã có một bước tiến khá dài. Đây là sự nỗ lực của chính anh chàng ca sỹ miền Tây này, nhưng cũng không thể phủ nhận công lao đóng góp của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng trong việc góp phần định hướng cũng như rèn rũa phong cách và giọng hát cho Phan Ngọc Luân.
 
Mặc dù chưa thực sự nồng nàn cảm xúc nhưng xét về tổng thể, đặc biệt là kỹ thuật xử lý những nốt cao của Luân đã trau chuốt, mềm mại và tinh tế hơn so với trước. Chính vì thế, You’ll Be Sorry đã được anh thể hiện tương đối thành công. Anh cũng chính là một trong những người có phần tạo hình đẹp nhất liveshow 3.
 
Trọng Khương mở màn chương trình khá ấn tượng với Mây (Đỗ Bảo). Cho dù áp lực của người “khai cuộc” nhưng Trọng Khương đã hoàn thành tương đối tốt phần thi của anh. Sở trường và chất giọng của Trọng Khương phù hợp với những bản tình ca “nhạc xưa” nên khi anh hát semi pop với ca khúc Mây chưa thực sự hợp. Nhưng cách hát chững chạc và sự tự tin khiến Trọng Khương vẫn ghi điểm với phần thi của mình.
 
Ảnh minh họa

Ngọc Luân có phần thi thành công cả giọng hát lẫn tạo hình


Bùi Anh Tuấn cũng có phần thi tương đối thành công, dù xét về độ cảm xúc, anh hát thua bài Nơi tình yêu bắt đầu ở vòng Giấu mặt. Với ca khúc Hoang mang, Bùi Anh Tuấn thực hiện khá tốt những nốt cao và lên tông 2 lần khá thành công. Nhưng có thể vì anh quá tập trung “trưng trổ” kỹ thuật, khoe giọng nên cảm xúc lúc hát bị “tuột” đi khá nhiều.
 
Ngoài ra, Đào Bá Lộc cũng có sự tiến bộ khi anh hát ca khúc Gánh hàng rau (Hồ Hoài Anh). Nếu như ở vòng thi Đối đầu, anh vẫn chưa hoàn toàn chinh phục đa số khán giả với một ca khúc tiếng Anh thì với Gánh hàng rau, Đào Bá Lộc đã chứng tỏ được giọng hát và “gu” âm nhạc khá hiện đại, “văn minh” của mình. Tuy vẫn còn mắc một vài lỗi kỹ thuật nhưng rõ ràng sự tiến bộ của Đào Bá Lộc là điều đáng khen ngợi.
 
Những người sa sút phong độ
 
Thí sinh có phần trình diễn “đuối” nhất livesow 3 thật đáng buồn lại là Xuân Nghi - một trong những “át chủ bài” của đội Đàm Vĩnh Hưng. Xuân Nghi là người có giọng hát tốt, nội lực khá và kỹ thuật tương đối hoàn chỉnh. Tuy nhiên cô lại không thể vượt qua chính mình khi hát chênh, phô và hoàn toàn “vỡ trận”, không kiểm soát được cả phần thi của mình.
 
Thiều Bảo Trang cũng là người gây thất vọng khi cô quá tham lam và cầu toàn khi dàn dựng gần như tới 3 phong cách chỉ trong một bài hát Xin hãy thứ tha (Dương Khắc Linh). Đã thế, cô lại phải nhảy “khớp” với vũ đoàn như một vũ công thứ thiệt. Sự căng thẳng quá mức cần thiết, cộng với sự tập trung để hát tốt cả 3 đoạn với 3 bản phối khác nhau cùng với việc “ăn rơ” với vũ đoàn đã khiến Thiều Bảo Trang trở nên quá sức, cô đã “dốc” toàn bộ tâm trí và sức lực vào những yếu tố kể trên nên hoàn toàn không có cảm xúc.
 
Ảnh minh họa

Xuân Nghi gây thất vọng với phần trình bày không thành công


Ngoài ra, Tiêu Châu Như Quỳnh cũng sa sút phong độ khi trình diễn không mấy thành công ca khúc Từng ngày dài (Đức Trí). Cô hát bị chênh, phô khá nhiều và cũng không có cảm xúc. Bù lại, Tiêu Châu Như Quỳnh tạo hình rất xinh đẹp và gợi cảm. Phạm Dũng Hà cũng là thí sinh hát chênh, phô, dù anh có bản phối Yeterday bất hủ khá mới lạ.
 
Nhìn tổng thể, liveshow 3 của The Voice diễn ra khá suôn sẻ và đạt chất lượng chuyên môn khá tốt. Ngoài một số thí sinh sa sút phong độ thì các thí sinh còn lại đều tạo được dấu ấn nhất định. So với các đêm thi trước, các thí sinh liveshow 3 có nhiều thời gian chuẩn bị hơn và cũng rút được nhiều kinh nghiệm nên về chất lượng đêm thi có vẻ vượt trội hơn. Đó là một tín hiệu đáng mừng của The Voice.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc