"Tạm biệt nhé" đứng đầu lượt nghe Bài hát yêu thích

06:33, 30/10/2012
|

(VnMedia) - Ca khúc từng gây sốt cộng đồng teen Tạm biệt nhé đứng đầu bình chọn qua lượt nghe trực tuyến. Khán giả sẽ được thưởng thức bài hát này trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 11 tới.

Ảnh minh họa

Tác giả Lynk Lee


Là ca khúc R&B giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, lại có nội dung về mái trường, bạn bè cộng với 1 MV giản dị, dễ thương, Tạm biệt nhé nhanh chóng gây sốt cộng đồng teen, đặc biệt là các khán giả trẻ đang là học sinh cuối cấp.

Điều đáng nói, đây là sản phẩm hoàn toàn từ những người nghiệp dư, từ tác giả đến người thể hiện ca khúc, diễn viên, người thực hiện MV đều là những cái tên còn rất xa lạ với giới làm nhạc chuyên nghiệp. Sáng tác ca khúc là Lynk Lee - chàng cựu sinh viên khoa tiếng Anh trường ĐH Mở, thể hiện ca khúc chính là Lynk Lee và Phúc Bằng - sinh viên khoa Piano - Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội.

Tạm biệt nhé được đề cử bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Vị thành viên Hội đồng tuyển chọn vốn rất hay đề cử và bình chọn cho các nghệ sĩ Underground cho biết, Tạm biệt nhé có lượt nghe và lượt xem khá cao trên Youtube, Linh nghĩ bài hát này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của chương trình và rất nên có mặt trong BXH Bài hát yêu thích. Hơn nữa, đây là một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó phần hòa âm và lời không quá cầu kỳ nhưng khi nghe bài này, Linh và nhiều thính giả khác đều có thể nhớ lại thời vui nhất của mỗi người chính là thời trung học".

Đây chính là điều đặc biệt của Bài hát yêu thích khi tiêu chí của chương trình mở rộng cho tất cả các ca khúc, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, mà tiêu chí duy nhất là các ca khúc đang được yêu thích nhất hiện nay.

Bắt đầu sáng tác từ năm học lớp 6, trước đó không hề nghĩ đến việc sẽ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, chàng ca sĩ - nhạc sĩ có nghệ danh 100% Tây này đang dần có những dấu ấn nhất định đối với người nghe nhạc. Link Lee cho biết "chưa bao giờ biểu diễn trên sân khấu lớn, Link Lee rất hồi hộp. Đây là một cơ hội hiếm có đối với những người trẻ và chưa có điều kiện hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp như Lynk Lee, vì thế, Lee sẽ cố gắng hết sức mình".

Hi vọng sau "hiện tượng" M-TP ở liveshow 10 với ca khúc Cơn mưa ngang qua, liveshow BHYT sẽ tiếp tục phát hiện và là bệ đỡ cho các bạn trẻ có khả năng và đam mê âm nhạc, góp phần làm phong phú thêm cho âm nhạc Việt.

Ảnh minh họa

Tấn Minh sẽ nồng nàn với Bức thư tình thứ 5


Bên cạnh đó, Phạm Thu Hà với bài hát Lụa cũng hứa hẹn nhiều thú vị trong liveshow tháng này. Đây là ca khúc đứng thứ 3 tổng bình chọn và cũng thứ 3 về số phiếu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn tháng 11 (24 phiếu). Được ghi nhận như vậy bởi các nhà chuyên môn là sự khích lệ lớn với một tên tuổi còn mới như Phạm Thu Hà.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Phạm Thu Hà và Lụa biểu diễn trên sân khấu, đây là một tín hiệu đáng mừng cho cá nhân ca sĩ và tác phẩm âm nhạc. Theo bật mí của ekip của Phạm Thu Hà, trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 11, Lụa sẽ được trình diễn với màu sắc âm nhạc nguyên thủy của tác phẩm là semi-classic với một tổng phổ hòa âm khác viết riêng cho chương trình của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Đứng đầu tổng bình chọn tháng này khá bất ngờ là bài hát Nhan sắc của Tuấn Khanh qua sự thể hiện của Dương Quốc Hưng. Đây là ca khúc chủ đạo nằm trong album “Quyến rũ” đang sắp ra mắt của giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006 này.

Đứng thứ 5 trong danh sách 12 ca khúc biểu diễn tháng này và thứ 2 về số phiếu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn chính là Bức thư tình thứ năm của nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Tấn Minh. Đây là ca khúc nằm trong album Bức thư tình thứ năm phát hành vào cuối năm 2011 của ca sĩ Tấn Minh. Một loạt các ca khúc thư tình của Tấn Minh trong thời gian qua đã nhận được rất nhiều những phản hồi tốt đẹp từ công chúng. Vì thế, không bất ngờ khi bài hát này nhận được tới 20 phiếu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn và có 4,37% tổng bình chọn của khán giả.

Ảnh minh họa

Thảo Trang lần đầu xuất hiện trong Bài hát yêu thích


Ca khúc thứ 6,7,8 trong danh sách 12 ca khúc thuộc về những cái tên của Sao Mai Điểm hẹn 2012. Ba ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm với Giọng mưa đàn bà (Ngọc Đại), Lê Việt Anh với Tình Nhân (Tăng Nhật Tuệ) và Nguyễn Trần Trung Quân với Nơi ta bắt đầu (Khắc Hưng) sẽ có cơ hội tái ngộ nhau trong đêm nhạc BHYT từ sau cuộc thi Sao Mai.

Đó là một Thanh Tâm khá “điên” trong âm nhạc. Tuy có vẻ ngoài “xấu lạ” đầy duyên dáng cùng phong cách ăn mặc “quái” nhưng lại có tố chất tiềm tàng của một người nghệ sỹ trong khi đó Lê Việt Anh với giọng hát biến hóa cùng cách xử lý bài thông minh bên cạnh một Nguyễn Trần Trung Quân - nhẹ nhàng, sâu lắng - chàng Thủ khoa nhạc viện Hà Nội. 

Ca khúc thứ 9 thuộc về Những điều nhỏ nhoi do Vy Oanh thể hiện. Mặc dù đã hai lần Vy Oanh được đề cử trong danh sách 12 ca khúc được biểu diễn trong liveshow, nhưng cô ca sỹ trẻ này mới chỉ tham gia một lần với Đồng xanh sáng tác Dương Khắc Linh, lần thứ hai là ca khúc Fly, nhưng vì lý do sức khỏe nên Vy Oanh không thể tham gia được. Liveshow 11, một lần nữa, Vy Oanh sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô Những điều nhỏ nhoi. Khán giả sẽ lại được thưởng thức giọng hát nhẹ nhàng, truyền cảm của cô ca sỹ trẻ này thêm một lần nữa.

Nhóm Artista sẽ mang đến Bài hát yêu thích tháng 11 một ca khúc đã rất được yêu thích của nhạc sĩ Mạnh Quân - Cám ơn nhé tình yêu. Ca từ đẹp, ý nghĩa về tình yêu đôi lứa, cộng với giai điệu nhẹ nhàng, khi sâu lắng, lúc cao trào, quãng rộng rất hợp với hát nhóm nên đây chắc chắn sẽ tiếp tục là một tiết mục thành công cuả Artista trên sân khấu Bài hát yêu thích.

Pha Lê và Thảo Trang là hai cái tên cuối cùng có mặt trong liveshow tháng 10 Bài hát yêu thích với Nếu em được lựa chọn và Nơi ấy bình yên. Thảo Trang là một trong những giọng nữ gây được nhiều ấn tượng đối với công chúng yêu nhạc khi thể hiện một giọng hát nội lực nhưng không hề mất đi cái mượt mà cần có. Còn Pha Lê cũng là cái tên đã quen thuộc với công chúng trong thời gian qua. 12 ca khúc trong liveshow 11 này được hi vọng sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cùng những dư âm khó quên cho khán giả.

Chương trình được phát sóng trên VTV3 lúc 21h tối 4/11/2012 tại cung Hữu nghị Hà Nội.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc