Sắp diễn ra lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Hàn 2012

12:59, 28/10/2012
|

(VnMedia) - Ngày 3-4/11, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc năm 2012 sẽ diễn ra tại Keangnam Garden Landmark, Hà Nội. Lễ hội miễn phí vé vào cửa cho khách tham quan.

Chương trình sẽ khai mạc vào tối Thứ Sáu 2/11 và diễn ra trong suốt 2 ngày cuối tuần. Không gian lễ hội bao gồm: Khu vực ẩm thực, khu triển lãm, khu bán hàng, sân chơi với các trò chơi truyền thống của hai nước.

Khách tham quan sẽ được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật giải trí như múa sư tử, biểu diễn môn võ Taekwondo, võ thuật truyền thống Việt Nam, trình diễn âm nhạc cũng như tham gia vào các trò chơi như ném phi tiêu, chụp ảnh, nhảy dây, ảo thuật, cuốn nem và kim báp.

Ảnh minh họa

Khách tham quan sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của 2 nước


Những nét văn hóa và ẩm thực đặc trưng của hai nước cũng sẽ được thể hiện qua các món ăn truyền thống như: Kim bap, bulgogi, miến trộn, nem-tteobokki, phở, kim chi, bún chả. Theo thông lệ, toàn bộ số tiền thu được qua việc bán các món ăn sẽ được Ban tổ chức trao cho các quỹ từ thiện ở Việt Nam.

Vé vào cửa miễn phí và giá coupon cho một suất ăn là 30.000 đồng. Gần 50 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản tiêu biểu của hai nước.

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn là một hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2008. Sự kiện này do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cùng các đơn vị liên quan của nước này, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức.

Năm nay, sự kiện này đặc biệt hơn vì nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2012).


Lê Hà

Ý kiến bạn đọc